5 kíp giúp bạn có thành công với tập thể dục

Ngày đăng 28/03/2014 17:29

Bạn tập thể dục vì chính mình chứ không phải vì bất cứ ai khác

Bạn nhìn thấy người khác tập thể dục, sau đó nhìn lại cơ thể “cồng kềnh” của mình, đột nhiên bạn thấy, tập thể dục thường xuyên thật là một ý tưởng rất hay. Thế là, ngay lập tức, bạn lập cho mình một kế hoạch tập luyện? Nhưng rồi bạn lại thấy ngại thực hiện kế hoạch đó, sau đó bạn cảm thấy thiếu ý trí, mệt mỏi và từ bỏ…Có rất nhiều việc, mặc dù chúng ta cho rằng nên làm, nhưng tận trong lòng lại không kiên trì phải thực hiện nó đến cùng. Do vậy, nếu bạn thấy, bản thân mình không thể kiên trì tập thể dục thường xuyên, trước hết bạn phải đưa ra được những hạn chế trong các lý do đưa ra, đồng thời phải nhấn mạnh những việc “cần thực hiện” tồn tại sâu trong lòng bạn.

Phân chia thời gian, giai đoạn để tập thể dục

Một việc không có kết thúc thường khiến con người cảm thấy bất an. Nếu bạn cảm thấy công việc của mình làm mãi không xong, có thể làm bạn thấy "phát điên". Cũng giống như vậy, nếu bạn cảm thấy, việc tập thể dục sẽ mãi không kết thúc, thì có thể một ngày nào đó bạn cũng cảm thấy tương tự. Vì vậy, bạn nên phân chia tập thể dục theo từng giai đoạn, có thể là nửa năm, có thể là một năm, hoặc cụ thể theo nhu cầu của bạn.Các chị em cũng không bắt buộc phải chia thời gian tập luyện, nhưng làm như vậy có tác dụng rất lớn đối với những người ít có tính kiên nhẫn.

Tập từ dễ đến khó

Trước khi tập luyện, hầu như ai cũng ra cho mình một mục tiêu để tập luyện như: giảm cân, tăng cường cơ bắp… Và sẵn sàng lên một chế độ tập luyện nghiêm ngặt, hà khắc cũng như lựa chọn những bài tập khó để sớm đạt mục tiêu. Tuy nhiên, việc tập luyện một cách nóng vội sẽ chỉ làm cho bạn nhanh chóng nản lòng với các bài tập quá khó, cường độ cao...Chính vì thế, khi bắt đầu tập luyện, bạn cần phải tập từ dễ đến khó, từ ít đến nhiều, dần dần bạn sẽ thiết lập thói quen tập luyện cho mình để sớm đạt mục tiêu như ý.Bạn có thể tận dụng các hoạt động thường xuyên để tạo thói quen cho mình như: lau chùi nhà cửa khi ở nhà, leo cầu thang bộ, di chuyển bằng xe đạp… cũng sẽ giúp cơ thể bạn thêm dẻo dai, năng động.Việc vận động thường xuyên như thế lâu dần sẽ tạo cho bạn thói quen thích vận động và tập luyện, bạn sẽ không còn cảm thấy ngán ngẩm với bài tập thể dục và có đủ thể lực để tập các động tác khó hơn.

Tìm kiếm nơi tập thuận tiện

Nơi luyện tập quá xa nhà cũng dễ làm cho bạn cảm thấy nản. Tốt nhất, bạn nên chọn một nơi luyện tập không quá xa nơi bạn ở để tránh việc cảm thấy lười biếng khi mệt mỏi, hoặc phải dậy sớm hơn để đến được nơi tập luyện...Nếu bạn chọn thời gian tập vào buổi chiều tối thì tốt nhất bạn nên chọn chỗ tập gần nơi bạn làm việc để có thể di chuyển dễ dàng, không phải lo lắng việc kẹt xe sẽ làm cho bạn đến trễ và bạn cũng không phải tốn nhiều thời gian để đến được nơi tập luyện. Thêm vào đó, việc chọn nơi tập luyện gần nhà hay gần nơi làm việc cũng giúp bạn có thêm nhiều thời gian tập luyện hơn vì bạn đã tiết kiệm được thời gian đi lại.

Hãy tập luyện theo nhóm

Tập luyện một mình sẽ khiến bạn cảm thấy rất nhanh chán. Tốt nhất là bạn nên tập luyện theo nhóm với những người có cùng mục tiêu với mình, với những người có động lực tập luyện cao hoặc rủ bạn bè cùng tập luyện.Việc tập luyện theo nhóm như vậy sẽ tạo cho bạn có tâm lý ganh đua hơn, vui vẻ thoải mái hơn với thời gian tập luyện. Bạn sẽ tập luyện được nhiều hơn, có thêm nhiều động lực và kiên trì hơn khi luyện tập.