Tư vấn tập thể dục vào thời gian nào tốt nhất

Ngày đăng 26/03/2014 10:02

Theo thế giói máy tập - Tập luyện thể dục thể thao là thói quen rèn luyện sức khỏe tốt, tuy nhiên, trong guồng quay hối hả của cuộc sống hiện đại ngày nay, nhiều người lựa chọn việc nghỉ trưa để tập luyện nhằm vừa đảm bảo công việc song vẫn duy trì thói quen này. Tuy nhiên, tập thế nào cho đúng lại là câu hỏi mà không phải ai cũng có thể trả lời chính xác.

Bạn Nguyễn Quý Phương (Tây Hồ, Hà Nội). Hỏi : Có người hay tập thể dục vào lúc sáng sớm, trong khi nhiều người khác lại tập vào buổi chiều hoặc thậm chí là sau khi ăn tối. Vậy tập vào lúc nào là tốt nhất?




BS Đào Bá Vy, nguyên Trưởng khoa Vật lý Trị liệu, Bệnh viện 354 cho rằng:

Thời gian luyện tập tốt nhất là thời gian thích hợp nhất đối với người tập.

 Luyện tập thể dục, dù vào thời gian nào cũng không quan trọng bằng sự đều đặn. Nếu bạn có thể thức giấc để luyện tập vào buổi sáng, hay sắp xếp công việc vào buổi chiều thì hãy giữ đều đặn thời gian các buổi sáng hoặc các buổi chiều hằng ngày cùng giờ.

Những người quen tập thể dục vào buổi sáng đã "dạy" cho cơ thể mình biết thích nghi và sẵn sàng hoạt động vào thời gian đó. Nếu đột ngột chuyển sang luyện tập vào buổi tối, họ sẽ cảm thấy không được hiệu quả như buổi sáng. Do vậy, cố gắng gắn việc luyện tập vào lịch thời gian cố định là quan trọng nhất.

Mách bạn địa chỉ bán máy tập uy tín tại Hà Nội

Nguồn Kienthuc.net