Tăng chiều cao với xà đơn.

Ngày đăng 19/04/2014 09:37

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao tập xà đơn lại giúp tăng chiều cao? Phải luyện tập thể nào để tăng chiều cao với xà đơn hiệu quả nhất?

Tại sao tập xà đơn lại tăng được chiều cao

 Cơ thể con người rất kì diệu, phần lớn mọi người cho rằng việc tập xà chỉ có tác dụng tăng chiều cao khi dưới < 20 tuổi, nếu trên tuổi này, việc tăng được chiều cao chỉ với tập xà đơn là rất khó. Nhưng thực tế đã chứng mình rằng. Khi cơ xương liên tục được phát triển, các khớp sụn luôn bị kéo dãn, khoảng cách khiến các lớp sụn ngày ngày bị đẩy khiến chúng dày lên. Ngay cả những người đã trên 20 tuổi, việc kích thích, giãn các sụn khớp trong thời gian dài, liên tục, vẫn làm cơ thể họ cao lên trông thấy. Đây không phải là vấn đề lý thuyết mà là thực tế. Nếu  bạn để ý, có kiến thức và biết những những người chơi baseball, hay trò ném banh bạn sẽ nhận ra một điều, cánh tay ném banh của họ luôn dài hơn cánh tay còn lại từ 4- 6cm, và phần lớn họ tham gia bộ môn này khi đã bước vào tuổi trưởng thành cả rồi. 

Vậy thì tại sao lại xảy ra điều đó? Thực ra nguyên lý của nó cũng rất đơn giản. khi các khớp xương được kéo giãn,  khi kẽo giãn toàn thân lúc tập xà hay ở cánh tay lúc ném banh. Các lớp sụn được đà phát triển, được tạo điều kiện thuận lợi tối đa thúc đẩy quá trình hình thành xương.  Chúng tha hồ vùng vẫy, lớn lên khi được giải tỏa khỏi sức ép của trọng lực.

Tập xà đơn để tăng chiều cao như thế nào ?

Bạn có muốn mình uổng công không? Chắc chắn không rồi. Hãy xác định tư tưởng cho mình đi trước khi lao đầu vào luyện tập, tăng được chiều cao với việc tập xà không phải là điều dễ dàng. Hãy lên kế hoạch, sáng chiều, và bất cứ lúc nào bạn rảnh rỗi, tay hãy lắm chắn chắn lấy thanh xà! Chỉ cần vậy thôi chắc chắn những thanh xà cũng sẽ không phụ công bạn đâu, luyện tập để cao được từ xà đơn là cả một quá trình gian lan vất vả, tiêu tốn thời gian sức lực không hề nhỏ. Thời gian để thấy, để thực hiện những bài tập cũng không hề ngắn, rồi từ từ cảm nhận bạn sẽ thấy cơ thể mình có những thay đổi tuyệt vời. Nếu đã xác định tập xà đơn để tăng chiều cao thì việc gì bạn phải khổ nhọc hít xà chứ. Hãy duỗi hết người, hãy để cơ thể mình có những giây phút được thả lỏng. Đu mình trên xà được càng lâu càng tốt. Có thêm những động tác duỗi mạnh, hay vẩy mình như đang bơi sẽ có tác dụng gấp đôi giúp tăng chiều cao khi tập xà đó. 

 Hãy cố gắng luyện tập như vậy hàng ngày, hàng giờ, bất kết khi nào rảnh rỗi

 Nhưng xin bạn đừng hiểu lầm chỉ cần tập xà đơn thôi sẽ giúp chiều cao cơ thể bạn tăng lên nhanh chóng, quá trình tăng chiều cao còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, cũng cần nhiều sự phối hợp tác động lên cơ thể. Ngoài tập xà ra, bạn hay thêm nhiều tham gia thêm nhiều môn thể thao khác sẽ giúp cơ thể hoạt động, đẩy mạnh được chiều cao tối đa. như bơi, tập xà đơn, treo người,....
Hãy đề ra cho mình một chương trình tập luyện hợp lý, một chế độ ăn hoàn hảo mới nhanh chóng đưa giấc mơ của bạn thành hiện thực được. 
chúc bạn có được được chiều cao như mình mơ ước