Xà đơn trong nhà tốt nhất

Ngày đăng 02/05/2014 07:24

Rất nhiều người gặp vấn đề với chiếc xà đơn của mình, họ cảm thấy khó chịu với chiếc xà đơn mình đang sở hữu. Nó quá cao, quá tầm với của bạn, khiến bạn ngại ngần khi đến gần nó. Hay nó quá yếu, bạn không thể đủ sức Bạn hãi hùng khi nhìn nó quá nguy hiểm, dễ gây trấn thương trong quá trình luyện tập.

Chính nó làm giảm đi hiệu quả trong quá trình luyện tập với xà đơn, bạn trở nên tức tối, không muốn động đến nó nữa. Vây thì thật tội nghiệp cho tập xà đơn quá. Một môn thể thao vốn dĩ nó không đáng bị hắt hủi đến như vậy. Tất cả những trở ngại đó đều do bạn chưa chọn xà được tốt thôi. Chỉ cần một chiếc xà hợp ý là bạn có thể dẹp tất cả trở ngại đó rồi. Bạn cần lựa chọn một chiếc xà xứng đáng là xà đơn trong nhà tốt nhất.



Bạn cần thay đổi quan niệm ác nghiệt với xà đơn như vậy. Bạn muốn chọn một chiếc xà tốt, trước tiên bạn phải biết phân biệt những loại xà, biết loại xà nào là tốt nhất dành cho mình cái đã.

Xà đơn có rất nhiều chủng loại, chúng ta có thể tạm chia ra những loại sau đây .

- Xà đơn xếp

- Xà đơn treo tường

- Xà đơn đa năng .

Các loại xà đơn mình giới thiệu dưới đây đều phù hợp với tiêu chí là xà đơn trong nhà tốt nhất, bởi thiết kế có khả năng thu gọn, không chiếm quá nhiều diện tích cũng như thời gian lắp đặt. Tuy nhiên, mỗi loại xà lại có những ưu, nhược điểm khác nhau.

Xà đơn xếp- xà đơn trong nhà tốt nhất.

Xà đơn xếp với ưu điểm nổi trội là rất chắc chắn, với kết cấu khung thép, mạ inox chống gỉ, cực kỳ an toàn cho bạn trong quá trình luyện tập. Đây cũng là loại xà giúp bạn có cảm giác thoải mái, tự nhiên nhất, không giống như xà đơn treo tường hay xà đơn đa năng , hai cánh tay bạn có thể mở rộn hết cỡ, tác động lực thoải mái lên cây xà mà không hề có cảm giác lo sợ. Nhưng đây cũng là loại xà chiếm diện tích lớn nhất khi bạn đang luyện tập. Khi dựng xà lên, không gian bạn cần để luyện tập tốt nhất phải trên 5 mét vuông, chỉ mất lúc luyện tập thôi, khi đã luyện tập xong, bạn hoàn toàn có thể gấp gọn và cất trữ chiếc xà đơn xếp này một cách dễ dàng. Nhưng theo ý kiến của những bạn đã tập luyện quen với xà, xà đơn xếp lại là lựa chọn số 1 của họ. Bởi khả năng hoạt động linh hoạt, bền đẹp, chắc chắn, tự nhiên. Có thể thực hiện những bài tập thuần thục chuyên nghiệp trên xà với xà đơn xếp này.

Xà đơn treo tường – xà đơn trong nhà tốt nhất.

 

Xà đơn treo tường được cái cực kỳ tiện dụng, không phải lỉnh kỉnh nào khoan, nào đục, chưa đầy 5 phút gắn trên bờ cửa tường nhà bạn đã có ngay cây xà đơn để luyện tập rồi. trên xà đơn treo tường này cũng có hai nắm tay bọc đệm cao su, tay bạn sẽ không bị đau rát khi luyên tập với nó nữa. Đừng nhìn thấy nó mỏng manh yếu ớt mà khinh thường nó nhé, trọng lượng chịu được của nó cũng không hề thua kém những cây xà đơn khác đâu, 130 kg cơ mà, đâu có tệ. nếu chỉ đơn giản, bạn muốn một cây xà luyện tập để tăng chiều cao, vậy thì xà đơn treo tường sẽ là lựa chọn thích hợp đấy, xà đơn treo tường rất tiện dụng, bạn có thể sử dụng nó bất kỳ lúc nào, hiệu quả tăng chiều cao cũng vì thế mà được đẩy lên. Nhưng với những bài tập chuyên dụng với xà, nó lại tỏ ra khá yếu ơt, không mấy khả quan, không tạo được sự hứng thú với những bài tập được, với xà đơn treo tường, các bài luyện tập với nó khá đơn điệu,

Xà đơn đa năng – xà đơn trong nhà tốt nhất.

Đúng như tên gọi của nó, người thiết kế ra chiếc xà đơn đa năng thật sự rất thông minh, không những giúp người sử dụng chiếc xà đơn đa năng có thể thực hiện những bài tập như những bài tâp với xà, nó đa dạng các bài tập cho người sử dụng khi luyện tập với cây xà đơn đa năng này.

Bạn có thể gắn lên tường thực hiện các bài tập treo người cũng có thể đặt nó xuống đất, bổ trợ thêm cho các động tác hít đất nâng cao, … rất nhiều động tác phong phú bạn có thể thực hiện được với cây xà đơn đa năng này. Tuy nhiên vì nó tích hợp quá nhiều tính năng mà cũng gây ra những hạn chế không nhỏ.



Với xà đơn đa năng, nhiều bài tập với xà đơn thông thường bạn sẽ không thể thực hiện được với xà đơn đa năng được. Thiết kế của nó chỉ có hai tay nắm ra phía trước nên cũng khá hạn chế với những bài tập thông thường, nhưng nó cũng là động tác khá mới mẻ đấy chứ, Tác động lực chủ yếu hai bên sườn sẽ giúp bạn thích thú hoạt động hơn rất nhiều. Cũng tương tự như cây xà đơn treo tường, xà đơn đa năng không thể có độ chắc khỏe, vững trãi khi luyện tập như với xà đơn xếp được, cũng không thể thực hiện các bài tập chuyên nghiệp như với xà đơn bình thường. Bù lại xà đơn xếp không thể tiện dụng nhưng xà đơn treo tường và xà đơn đa năng này được.

Bạn đã biết, phân biệt, lựa chọn được cho mình cây xà đơn nào vừa ý, thoải mái nhất cho bạn luyện tập chưa? Chúc bạn có những giờ luyện tập vui vẻ.