Bài tập xà đơn chữa thoát vị đĩa đêm

Ngày đăng 25/06/2014 08:02

Bài tập xà đơn chữa thoát vị đĩa đệm. - Phương pháp đơn giản mà hữu hiệu, không phản ứng phụ, không tốn kém, không còn đau nhức, không tốn thời gian.


Thêm chú thích


Mắc chứng thoái vị đĩa đệm khá phiền toái. Mệt mỏi hơn nữa, nó rất dễ bị tái đi tái lạ nhiều lần, không hề dễ dàng để chữa dứt điểm căn bệnh này được.

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm. 

Chứng thoát vị đĩa đệm có rất nhiều triệu chứng khác nhau, đôi khi rất mơ hồ, không rõ ràng.
  • Nhưng biểu hiện chủ đạo của bệnh vẫn là đau. Những cơn đau kéo dài và ngày càng thường xuyên hơn khiến cuộc sống bạn bị đảo lộn. Khi bạn nằm thư giãn hoàn toàn cơn đau có thể giảm bớt nhưng không hoàn toàn được. Cơn đau cũng không dứt được khi bạn uống những thuốc kháng sinh thông thường.
  • Tê bị là triệu chứng phổ biến thứ 2 của căn bệnh này. Lý do của triệu chứng này là các dây thần kinh bị chèn ép rất mạnh bởi khối thoát vị. Bạn có thể cảm thấy tê rân rân, nặng hơn cơ giật các cơ bắp chân, bắp đùi, lòng bàn chân, ngón chân, xương đùi, xương chày đều có thể gặp các tình trạng này. Tề bị có thể xuất hiện không thường xuyên, liên tục,...
  •  Cơ yếu, teo thậm trí liệt, không điều khiển được.
Đây là triệu chứng thường xuất hiện ở giai đoạn cuối, khi bệnh đã tiến triển được thời gian khá dài. Bạn sẽ thấy một tay, một chân hoặc cả hai tay, hai chân teo nhỏ đi. Để lâu hơn nữa không chữa bị bạn có thể liệt hoàn toàn,không vận động được.

Chuẩn đoán thoát vị đĩa đệm khá đơn giản, nếu bạn có tất cả những triệu chứng trên trong khi theo dõi thì có thể khẳng định được. Để chắc chắn hơn các bác sĩ có thể cho bạn một chiều chụp như MRI, CT để khẳng định chuẩn đoán. 

Khi một đĩa đệm thoát vị 

Tuy nhiên nếu bạn có một đĩa đêm bị thoát vị thì có thể những triệu trứng trên là chưa đủ. Chỉ khi chụp CT mới hiển thị được hình ảnh khối thoát vị phồng lê, chèn ép các dây thần kinh

Triệu chứng:

Các dây thân kinh tọa đau, nhức rất khó chịu, có cảm giác như kiến bò, tê rân, Thường là bắt đầu từ mông và kéo dài dọc xuống cẳng chân.

Đau, tê hay yếu ở lưng dưới và một chân, hoặc ở cổ, ngực, vai hoặc cánh tay.

Cơn đau biểu hiện rõ hơn khi hồi, hắt hơi hay vận động mạnh.

=>> xem thêm: xà đơn đa năng iron gym

Bài tập xà đơn chữa thoát vị đĩa đệm. 

Thời gian đầu, để làm giảm những cơn đau, có thẻ bạn sẽ phải nhờ đến thuốc tây, châm cứu thậm chí là phẫu thuật khi bệnh tiến triển nặng.

Tuy nhiên dù chớm bị hay mắc đã lâu đều nên sử dụng xà đơn tập luyện, xà đơn sẽ hãm được căn bệnh này.  

xà kép
  • Bản thân những người mắc chứng thoát vị đĩa đêm, cơ thể thường rât đau nhức. Bạn sẽ không thể nhảy lên với xà khi mắc căn bệnh này được. Việc nhảy nên với xà cũng rất nguy hiểm, tăng thêm sự trầm trọng của bệnh. Bạn cần một cái đôn kê dưới chân xà, Bạn sẽ làm bạn dễ dàng thực hiện được động tác với xà hơn. Ngoài ra, bạn cũng tránh được được nguy hiểm rớt xà khi xuống xà, xà ở quá cao.
  • Bài tập với xà đơn chữa thoát vị đĩa đệm khá đơn giản. Bạn chỉ cần thả lòng trên xà, giãn các khớp xương đốt sống đến mức tối đa. Bạn có thể xoay, hướng các mũi chân, hơi co, gấp chân lại. 
  • Sử dụng xà đơn sẽ hiệu quả hơn với xà kép khi chữa thoát vị đĩa đệm. Do trọng lực khi luyện tập với xà đơn không bị phân tán như luyện tập với xà kép.
Các khối thoát vị sẽ dần co hẹp lại, đồng thời nuôi dưỡng và củng cố các khớp xương.

=>> xem thêm: xà đơn đa năng

=>> xem thêm: xà đơn treo tường

=>> xem thêm: xà đơn xếp giá rẻ

=>>xem thêm : may chay bo