Chạy bộ có tăng được chiều cao không ?

Ngày đăng 30/06/2014 15:11

Chạy bộ có tăng được chiều cao không? Tôi sẽ cho bạn câu trả lời thích đang nhất.

Trước tiên để trả lời cậu hỏi này bạn cần biết con người có thể cao lớn phát triển được nhờ nhưng lý do gì. Chiều cao con người được quyết định đến trên 50 % là do di chuyền, phần trăm còn lại là ăn uống, ngủ nghỉ và chế độ dinh dưỡng.

Con người còn có thể lớn được là nhờ lượng hoocmon tăng trưởng do tuyến yên tiết ra kích thích các lớp sụn xương cơ hình thành và phát triển. Hoocmon tăng trưởng cũng là nhân tố chủ đạo giúp bạn có thể phát triển được chiều cao.Thiếu hoocmon tăng trưởng cũng đồng nghĩa bạn không thể lớn được. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến những người lùn tí hon.

xà đơn đa năng

Chắc hẳn bạn sẽ hỏi, vậy thì tại sao không tiêm hoocmon cho những người như vậy để họ có thể lớn và phát triển như những người bình thường?

Hoocmon tăng trưởng chỉ có thể phát huy tác dụng là cơ thể con người phát triển khi các lớp sụn cơ xương chưa bị xương cứng hóa, một khi các lớp sụn xương cứng hóa thì hoocmon không thể phát huy tác dụng tăng chiều cao được nữa. Đó cũng là lý do con người ngừng cao thêm ở tuổi trưởng thành. Nhiều nghiên cứu đã thấy rằng, những người lùn tí hon có tuổi dậy thì rất sớm, thường từ 5 -  6 tuổi , lúc này hoocmon tăng trưởng không đủ, cũng không có khả năng kích thích  cơ thể phát triển để cơ thể 1 em bé lớp 1 lớn được như người lớn. chỉ vài năm sau, xương của các em không có khả năng phát triển nữa, bị xương cứng hóa. Đây chính là nguyên nhân.

Vì vậy chỉ cần kích thích tuyến yên tiết ra hoocmon tăng trưởng một cách tự nhiên trước tuổi dậy thì, bạn sẽ đạt được chiều cao tối đa.

Chạy bộ có tăng được chiều cao không ?

Phương pháp an toàn và tốt nhất để tuyến yên có thể tiết ra hoocmon tăng trưởng chính là luyện tập thể thao. 1giờ luyện tập ban ngày có thể giúp tuyến yên tăng tiết hoocmon tăng trưởng từ 3 - 4 lần. Đây cũng là lý do những người thường xuyên luyện tập thể dục thể thao có xu hướng cao hơn những người bình thường.



Trở lại câu hỏi : Chạy bộ có tăng được chiều cao không?

  • Câu trả lời là có, khi bạn còn ở lứa tuổi đang trưởng thành, nó cũng như những môn thể thao khác giúp chiểu cao của bạn được thúc đẩy. Tuy nhiên nó lại không phải là môn thể thao hoàn hảo để chiều cao của bạn được mở đà phát triển một cách tốt nhất
  •  Cũng xin trả lời với bạn rằng, khả năng tăng chiều cao của chạy bộ không bằng bơi lội, đu xà hay chơi bóng rổ được. Nếu bạn có mục tiêu tăng chiều cao, hãy chọn chạy bộ là một môn bổ trợ, giúp tăng cường thể lực cho bạn. Lý do rất đơn giản, với tập xà hay bơi, cơ xương luôn trong tình trạng giãn tạo được điều kiện lý tưởng cao nhất cho chiều cao của bạn được trỗi dậy. Chạy bộ tuy không làm hạn chế nhưng lại chưa tạo được môi trường thuận lợi nhất cho hệ cơ xương.
Cùng với những lý do ở trên, tôi tin bạn đã hiểu và có câu trả lời cho riêng mình. Chúc bạn may mắn,....

=>> xem thêm: may tap toan than

=>> xem thêm: may tap the duc

=>> xem thêm: máy tập thể thao 

=>>xem thêm; may chay bo