Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

7 cách để chạy bộ giảm cân hiệu quả

Chạy bộ là phương pháp giảm cân dẽ mang đên sự nhàm chán cho người tập, sẽ không mang lại hiệu quả nếu không làm mới việc luyện tập. 7 cách để chạy bộ giảm cân hiệu quả sau sẽ giúp bạn:

1. Thực hiện 1 chương trình chạy bộ giảm cân khi mới bắt đầu



Tốt hơn hết là bạn nên tìm hiểu về các chương trình chạy / đi bộ giảm cân trước khi bắt đầu. Phương pháp này khá hiệu quả vì nó kết hợp giữa chạy - đi bộ - chạy giúp bạn tiết kiệm sức lực mà vẫn thu lại được hiệu quả tương đương. Bạn có thể kéo dài thời gian tập luyện với chương trình chạy / đi bộ từ 45 phút đến 60 phút, hiệu quả hơn hẳn so với việc bạn chỉ chạy liên tục trong vòng 20 phút.

2. Chạy quãng đường dài hơn



Để đốt cháy nhiều calo và giảm được từ 4-5kg, bạn nên cân nhắc việc tăng độ xa của quãng đường bạn đang chạy. Nếu bạn đang chạy bộ với khoảng cách ngắn, cố gắng nghĩ tới việc chạy xa hơn 5m, 10m, 20m,… Đây chính là ý tưởng tuyệt vời trong việc thách thức lớn bản thân với những điều mới mẻ, mục tiêu mới không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả và còn đạt được những mục tiêu mới trong việc khám phá bản thân.

3. Thêm tốc độ và cường độ tăng dần


Sau khi cơ thể của bạn đã hoàn toàn thích ứng được với những hoạt động tiêu tốn nhiều calo thì việc tiếp theo bạn cần làm là tăng cường độ tập luyện lên. Chạy nhiều thời gian hơn, tăng tốc độ chạy hoặc rút ngắn thời gian đi bộ, tăng thời gian chạy lên để tăng hiệu quả cho " công cuộc " giảm cân.

Bạn nên chạy tốc độ tối đa trong khoảng 5-6 phút đầu tiên, sau đó chạy bộ trong 1-2 phút. Thực hiện trong khoảng 5 đến 6 lần tương tự như vậy, sẽ giúp cơ thể tăng cường sức chịu đựng của bạn, cải thiện sức mạnh tinh thần cũng như đốt cháy nhiều calo hơn.

4. Theo dõi chế độ ăn kiêng của bạn

Luyện tập thể dục thể thao hàng ngày không có nghĩa là bạn có thể ăn những gì muốn mà vẫn giảm được số cân thừa mong muốn. Bạn có thể chạy quãng đường dài hơn, tăng cường độ luyện tập và tiêu hao nhiều calo, nhưng chắc chắn sẽ không đạt được kết quả mong muốn nếu có một chế độ ăn không lành mạnh bao gồm quá nhiều chất béo và thức ăn nhanh. Hãy kết hợp chế độ ăn hợp lý với rèn luyện thường xuyên để có hiệu quả tốt nhất.

5. Thực đơn nhiều rau xanh.


Mong muốn giảm 4-5kg trong quá trình chạy trong vòng 1 tháng, bạn nên bổ sung nhiều rau xanh vào khẩu phần ăn hàng ngày

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, liều lượng xơ giúp bạn dễ tiêu hóa, giảm trọng lượng mà còn giúp bạn giảm sự them ăn. Vì thế, nếu bạn định giảm cân,hãy tăng lượng chất xơ vào thực đơn hàng ngày. Chất xơ có nhiểu trong rau, củ, quả tươi,…là nguồn thực phẩm tốt nhất cho chế độ ăn kiêng, giảm cân của bạn.

6. Học cách tận hưởng việc chạy bộ giảm cân

Có thể chạy bộ là một môn thể dục nhàm chán và mệt mỏi với những quãng đường như nhau và chả có gì mới lạ. Hãy nghĩ rằng đây là một hoạt động vui vẻ hoàn toàn không mang tính chất gò ép, bó buộc. Thay vào đó bạn xem nó như một hoạt động ngoại khóa thú vị.


Nếu bạn là một người bận rộn với một lịch trình đầy ắp, chạy bộ là một trong những cách tốt nhất để dành riêng thời gian cho bản thân, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên xung quanh nơi mình sống. Khi bạn yêu thích chạy bộ mỗi ngày, chắc chắn mục tiêu giảm cân của bạn sẽ đạt được.

7. Lưu lại nhật kí chạy bộ


Đây là một nhật kí khoa học, có sự canh chỉnh thời gian, quãng đường, vận tốc và lượng calo tiêu hao khi tập luyện mỗi ngày. Sau mỗi tuần tập, bạn nên xem xét và đánh giá lại toàn bộ quá trình này để đưa ra hướng tập luyện mang lại hiệu quả cao nhất

Bài viết được tư vấn bởi Thể Thao Đại Viêt cung cấp dụng cụ thể thao uy tín trên toàn quốc:

- Giàn tạ đa năng
- Dụng cụ tập bụng
- Bàn bóng bàn giá rẻ
- Máy chạy bộ giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chứng nhận website TMDT

ĐẠI VIỆT SPORT website: http://thethaodaiviet.com đa đăng ký với BỘ CÔNG THƯƠNG
static image
static image