Cách làm tăng chiều cao sau tuổi 22

Ngày đăng 21/07/2014 04:28

Cách làm tăng chiều cao sau tuổi 22 :

Sau tuổi 22. Chiều cao bắt đầu bị kìm hãm và đi vào giai đoạn nước rút.

Đây sẽ là những cơ hội cuối cùng bạn có thể tăng cao trước khi khung xương mình cố định hoàn toàn. Nếu  không nhanh bạn sẽ không còn cơ hội tăng chiều cao nữa.


Cách làm tăng chiều cao sau tuổi 22. 

Dinh dưỡng. 

Dinh dưỡng chiếm đến 33% tổng thế định hình chiều cao con người. Tăng cường dinh dưỡng sẽ là điều không thể thiếu trong gia đoàn này nếu bạn muốn phát triển chiều cao tốt nhất.

  • Sữa. Sữa được coi là thực phẩm vàng cho chiều cao. Trong nó có chứa những vi chất tốt nhất thúc đẩy quá trình hình thành và phát triển xương. từ vitamin, khoáng chất, canxi, kẽm,.. tất cả. Ngoài ra hàm lượng từng chất trong sữa cũng được nghiên cứu phù hợp nhất, cân bằng nhất cho cơ thể con người. Các loại phô mai cô đặc từ sữa cũng rất tốt. 

Ngày 3 li sữa sẽ là điều kiện lý tưởng cho xương phát triển. 
  • Canxi. Canxi là thành phần cốt yếu cấu tạo nên xương. Những thực phẩm giàu canxi như thủy, hải sản, trứng,... 
  • Đạm (protein) : các loại thịt, cá đều có hàm lượng protein động vật rất lớn. bạn nên tăng cường  những thực phẩm này. Tuy nhiên, nên hạn chế những loại thịt có sắc đỏ hơn thịt trắng. thịt đỏ giàu colestorol không tốt cho sức khỏe tim mạch .
  • Vitamin D. rất khó hấp thụ qua đường tiêu hóa, hàm lượng vitamin D trong thực phẩm tiêu dùng hàng ngày cũng rất ít. Vitamin D chủ yếu được bổ sung bằng cách tổng hợp qua da dưới ánh nắng và sữa.
 Ngoài ra cũng nên bổ sung thêm kẽm, kẽm đóng góp một phần không nhỏ cấu tạo nên xương. .

Bạn có thể đến viện dinh dưỡng, kiểm tra cấu trúc xương. Nếu cấu trúc xương tốt, đặc thì nên duy trì ăn uống, nếu cấu trúc xương loãng, xốp thì ngoài ăn uống, có thể sử dụng thêm thuốc bổ trợ  theo hướng dẫn của bác sĩ. 

Chú ý :


+  Nên tránh xà đồ ngọt những thực phẩm nhiều đường, nhiều dầu mỡ. Thực phẩm nhiều dầu mỡ sẽ cản trở sự hấp thụ tối đa được canxi cũng như các loại vitamin trong các thực phẩm khác.

+ Tránh ăn khuya, nhất là đồ ngọt. Ăn khuya sẽ năng cản tuyến yên tiết hoocmon tăng trưởng khi ngủ do nó phải hoạt động tiết insulin hấp thụ đồ ngọt trong thực phẩm.

+ Sử dụng thêm sữa chua, tăng cường sự hấp thụ.

Luyện tập.

Vì đây là giai đoạn nước rút, việc luyện tập cũng sẽ phải vất vả hơn.

Nên luyện tập những môn thể thao phát triển thể chất tốt nhất như :

  • Bơi. 
 Bơi là môn thể thao giúp con người luyện tập một cách tổng thể. Cơ xương cũng được giãn sau mỗi động tác bơi. Chính vì vậy nó được liệt vào một trong những môn thể thao giúp phát triển chiều cao tốt nhất.


Khả năng loại bỏ toàn bộ trọng lực dồn lên các khớp xương. Lực uốn dẻo khi bơi kích thích xương giãn rất tốt.





Các động tác  vươn người và bơi vẫy chân cá heo giúp việc phát triển chiều cao rất tốt

  • Bóng chuyền 
 Các động tác rướn người bắt bóng trong bóng chuyền đều có tác dụng kích thích chiều cao phát triển chiều cao. 
  • Đu xà. 
Lên nhớ đu xà chứ không phải hít xà. Các động tác đu, văng người nhằm giãn các cơ xương tốt nhất, giúp chúng phát triển.

Tay nắm chắc xà, thực hiện các động tác đạp, với chân sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn. Khi đã quen, có thể sử dụng thêm vật nặng đeo chân, hoặc dây thun co giãn khi lên xà, chẳng hạng


Sử dụng các loại xà tiện lợi chẳng hạn như Xà đơn treo tương của Thể thao Đại Việt. lắp đặt đơn giản ngay trên bờ tường. 

Chú ý:
  • Không nên tập chung luyện tập chỉ cho riêng môt môn thể thao. nên kết hợp luân phiên. Các cơ sẽ tránh phải chịu áp lực liên  tục, nhiều ngày.
  •  Không luyện tập quá 1 h/ ngày. luyện tập như vậy là vô ích chỉ khiến cơ thể thêm mệt mỏi.

Ngủ đủ giấc.

Ngủ sâu giấc nhất là trong khoảng thời gian từ 11h - 1h30". Lúc này tuyến yên hoạt động rất mạnh tiết ra hoocmon tăng trưởng tốt nhất. Nếu bỏ lỡ thời gian nay . Cơ thê bạn không có được lượng hoocmon cần thiết.


Ngủ rất quan trọng trong việc phát triển chiều cao. Chiều cao chịu ảnh hưởng rất lớn từ  hoocmon tăng trưởng. Nó là nhân tốt quyết định nhất đến thể hình của bạn.


=>>  Xem thêm : xe đạp tập thể dục đa năng

=>> Xem thêm: xe đạp tập thể dục giá rẻ

 =>> xem thêm: tập thể hình đúng cách

=>> xem thêm : bàn bóng bàn