Giảm Nguy Cơ Gây Ung Thư Với Chạy Bộ

Ngày đăng 29/05/2015 08:28

Đại Việt Sport - Các bạn chỉ biết rằng chạy bộ tốt cho sức khỏe thôi phải không nào, không chỉ vậy chạy bộ còn giảm các nguy cơ gây ung thư. Bạn thấy chạy bộ thật thần kỳ phải không.Chỉ với bộ giày thể thao là bạn có thể thực hiện được rồi.


lợi ích chạy bộ

Lợi ÍchTo Lớn Của Chạy Bộ


Chạy bộ là một môn thể thao rất dễ dàng mà ai cũng biết nhưng ích lợi mà nó mang lại thường ít được chú ý.Các bạn đều biết rằng những loại dụng cụ giúp tiêu hao năng lượng và lượng mỡ thừa như máy leo cầu thang ( stair - stepper ),hay những loại xe đạp địa hình đều giúp bạn đốt mỡ thừa nhưng chạy bộ trên máy chạy bộ mới giúp bạn tiêu hao nhiều lượng mỡ thừa nhất.


lơi ích to lớn của chạy bộ


Theo một nghiên cứu của Đại học y khoa Wisconsin và Trung tâm y học VA ở mỹ đã thực hành một nghiên cứu về chạy bộ trên máy ( ở mức độ khó ) sẽ tiêu hao 2961 - 3633 calo trong vòng 1 giờ. Trong khi đó, với thời gian như vậy, lượng mỡ thừa được tiêu hao trên các dụng cụ tập khác sẽ thấp hơn như với máy leo cầu thang chỉ tiêu thụ được 2675 - 3133 calo, máy chèo thuyền : 2545 - 3103 calo, máy trượt tuyết : 2499-2851 calo, với những tham số trên bạn đã có thể thấy được lượng calo tiêu thụ khi chạy trên máy chạy bộ điện phải không nào.


lương tiêu thụ năng lượng khi chạy bộ


Không chỉ có vậy theo hôi liên hiệp tim mạch mỹ chạy bộ rất có lợi cho tim của bạn. Nghiên cứu này chỉ ra rằng khi bạn chạy là lúc ta sẽ ép máu về tim điều này sẽ buộc tim bơm máu trở lại ngay sau đó. Nếu bạn càng chạy nhanh tim bạn càng vận động mạnh, cứ như thế sau một khoảng thời điểm tim bạn sẽ càng trở nên khỏe mạnh. Trong lúc chạy bộ trên máy thì đầu gối của bạn sẽ phải "biết ơn" bạn, vì sao ư? Khi bạn chạy bộ sẽ giúp giảm nguy cơ về các bệnh về khớp

Chạy bộ phòng chống và giảm nguy cơ gây ung thư


Ung thư đã và đang là một căn bệnh toàn cầu và hết sức nguy hiểm đối với nhiều người. Để không phải sống với căn bênh quái ác này các nhà khoa học đã có những cách đề phòng và giảm tối đa khả năng gây ung thư.


- Chạy bộ đều đặn : Nhiều nghiên cứu ở các trường đại học y học ở mỹ cho thấy chạy bộ giúp chống các loại ung thư nhất là ung thư vú ( thường xẩy ra ở nữ giới ). Các môn thể thao khác cũng có thể chống ung thư như đạp xe và leo núi nhưng chạy bộ vẫn là cách tối ưu và dễ dàng nhất cho mọi người.


chạy bộ tốt cho xương



- Ăn nhiều hoa quả và rau xanh:Các bạn đều biết rau xanh và hoa quả bổ xung cho chúng ta nhiều các loại vitamin, giúp chúng ta tăng khả năng miễn nhiễm để ngăn ngừa các tế bào ung thư. Thành ra các bạn nên tăng cường ăn hoa quả và rau xanh trong các bữa ăn hàng ngày của mình.


- Ngủ đủ giấc : Giấc ngủ cũng là một trong những yếu tố cần thiết để dẫn đến ung thư. Theo thống kê của Cơ Quan Quốc Tế phòng tránh Ung Thư (IARC).Nếu nhịp sống bị đảo lộn, làm việc về đêm nhiều, ngủ ít kéo dài sẽ đẩy nhanh nguy cơ ung thư vú cao gấp 30% so với người bình thường. Vì vậy nên thư giản và ngủ đủ ít ra 6h/ngày vào buổi tối để cơ thể phục hồi lại sau một ngày làm việc.


Bài Viết được thảm khảo bởi Đại Việt Sport nơi chuyên sản xuất và phân phối các loại thiết bị và dụng cụ thể thao trên toàn quốc như : máy chạy bộ điện, bàn bóng bàn, xà đơn đại việt, giàn tạ đại việt, xe đạp tập cùng hàng ngàn các loại dụng cụ tập thể dục khác.

Địa Chỉ Showroom Đại Việt Sport Trên Toàn Quốc

bản đồ đại việt sport