Tư Vấn Cách Cầm Vợt Bóng Bàn

Ngày đăng 07/05/2015 08:01

(Đại Việt Sport) - Bóng bàn là môn thể thao được yêu thích ở Việt Nam, đây chính là môn thể thao phổ thông mà rất nhiều người đam mê để rèn luyện sức khỏe cũng như tiêu khiển sau những giờ làm việc căng thẳng. Thế nhưng với những người mới chơi thì cách cầm vợt bóng bàn trở nên mới lạ và đòi hỏi kỹ thuật chính xác. Hãy cùng Chúng tôi tham khảo cách cầm vợt đúng cho người mới chơi.


Đại Việt Sport sẽ Tư Vấn Cách Cầm Vợt Bóng Bàn sẽ giúp bạn đánh bóng chính xác. Bàn tay và cổ tay nâng cao được tính linh hoạt, từ đó sẽ nâng cao cao kỹ thuật trong quá trình đánh bóng cho đối phương. Nếu bạn cầm vợt sai kỹ thuật thì việc chơi không hiệu quả, từ đó dẫn đến đánh bóng thất bại.

Tư Vấn Cách cầm vợt bóng bàn

Cầm vợt bóng bàn ngang
Cách cầm vợt bóng bàn

Với kiểu cầm vợt này rất thích hợp với kiểu đánh công bóng 2 mặt cũng như cắt bóng, líp bóng vòng cung của trái tay và bao gồm phạm vi quán xuyến lớn. Người châu Âu thường dùng cách cầm vợt này liên tục trong quá trình thi đấu và tập luyện.


Cầm vợt bóng bàn dọc


Cách cầm vợt bóng bàn



Kiểu cầm vợt này phù hợp với những người có kỹ thuật trình độ cao khi đã chơi lâu năm. Đặc tính của cách cầm vợt này là đẩy và chặn trái tay tốt, từ đó rất tốt cho việc đẩy trái công phân.Và việc tấn công bóng trong bàn đánh thì tương đối được linh hoạt. Với tư thế cầm vợt này sẽ tạo lợi thế để đánh với khu vực rộng lớn trái tay cũng như thuận tay. Thế nhưng nhược điểm của cách cầm vợt này là khó có thể nắm chặt vợt.

Chỉ dẫn cách cầm vợt bóng bàn đúng

- Với người có cách cầm bợt bóng bàn dọc: thì cách cầm vợt giống như cầm bút viết. Ngón tay cái cùng với ngón trỏ sẽ thành hình gọng kìm để kẹp chặt lấy vợt, còn 3 ngón còn lại thì để cong tự nhiên, rồi ép sát vào mặt sau của vợt.


- Với những người có cách cầm vợt bóng bàn ngang thì đơn giản hơn. Bạn cho ngón cái được cong tự nhiên, rồi áp sát chuôi vợt ở phía trước, ngón trỏ có nhiệm vụ áp sáp chuôi vợt ở sau. Còn ngón còn lại thì cầm chuôi vợt để tự nhiên và thoải mái nhất.

Những lưu ý khi cầm vợt

- Phương pháp cầm vợt bóng bàn dành cho người mới chơi cần được ổn định. Bạn không nên thay đổi cách cầm vợt của mình một cách nhanh chóng vì điều này sẽ đảm bảo cho động tác đánh bóng được ổn định.


- Không nên cầm vợt quá chặt hoặc là tay cầm vợt quá lỏng. Vì nếu cầm quá chặt thì sẽ làm cho cổ tay không được linh hoạt, ngón tay cũng vậy. Còn khi cầm vợt lỏng thì sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh đánh bóng.


- Hãy lựa chọn cách cầm hợp thích hợp nhất với bản thân để đánh bóng cho chuẩn.


Cách cầm vợt bóng bàn



Với 3 Cách cầm vợt ở trên đã Hướng dẫn kĩ càng cho bạn, từ đó bạn sẽ phát bóng đúng kỹ thuật, nhanh nhất lật đổ đối phương. Trước khi đi sâu vào bộ môn thể thao này bạn cần trang bị cho mình các phương tiện phục vụ cho việc chơi bóng bàn là tốt như bàn đánh bóng bàn, vợt bóng bàn.






Bài viết được tham khảo bởi Đại Việt Sport – Công ty chuyên phân phối bàn bóng bàn,dụng cụ chơi bóng bàn nói riêng với đa dạng các mẫu mã, giá thành và mức độ công cụ thể thao phục vụ cho gia đình, phòng tập nói chung. HOTLINE tư vấn khách hàng: 0462.917.247

Tags : ban bong ban