Giúp giấc ngủ của bạn được tốt hơn

Ngày đăng 03/09/2015 04:38

Đại Việt Sport - Tình trạng trằn trọc không thể vào giấc dù thân thể mỏi mệt rất muốn được nghỉ ngơi, có thể khắc phục bằng các hoạt động thể chất, tập luyện vào ban ngày, tắt điện thoại, thư giãn trước khi ngủ với tinh dầu.

Vận động thể chất

Các nghiên cứu đã chỉ ra, người dành khoảng 30 phút đến 1h tham gia các môn thể thao, yoga sẽ đi vào giấc ngủ nhanh hơn, thời gian ngủ sâu cũng nhiều hơn. Do đó nên tranh thủ đi bộ, chạy bộ vào buổi sáng hoặc chiều trước khi ngủ để giấc ngủ về đêm dễ dàng hơn. Cần lưu ý thêm, các hoạt động thể chất cần thực hiện trước giờ ngủ khoảng 3 tiếng. Nếu tập trễ hơn, não bộ còn hoạt động hưng phấn thì càng khó ngủ.
Sleeping-Woman-4060-1440577714.jpg
Tắt điện thoại

Nghiêm túc rời xa chiếc điện thoại khi đã lên giường đi ngủ. Những tiếng tin nhắn, thông tin từ mail hoặc facebook sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ khiến bạn không hoàn toàn thư giãn và ngủ sâu.

Tinh dầu

Thêm chút tinh dầu hoặc các mùi hương dễ chịu như oải hương, sả dưới đệm hay chăn, gối như chất xúc tác giúp não bộ được xoa dịu, người thả lỏng hết sức cho giấc ngủ đến mau hơn. Các nghiên cứu cho thấy những mùi hương tự nhiên giúp bạn dễ rơi vào trạng thái thư giãn mơ và ngủ nhanh hơn.

Hãy tưởng tượng

Tưởng tượng bạn đang đi vào một quang cảnh tự nhiên tươi đẹp, bình yên. Bước thư giãn nhẹ nhàng này là bước đệm để bạn ngủ thiếp đi.

Dùng thuốc hỗ trợ

Nếu vẫn chưa ngủ được, có thể tìm sự hỗ trợ từ một viên Melatonin, vốn được các y tá ở Mỹ tin dùng để trị các vấn đề về giấc ngủ. Đây là một loại hormon được sinh ra từ tuyến yên ở hệ tâm thần trung ương. Melatonin có tính gây buồn ngủ nên thường được sử dụng trong việc điều hòa giấc ngủ và nhịp sinh vật học nhưng nó không phải là thuốc ngủ. Tuy nhiên, chỉ dùng dược phẩm này trong trường hợp bất đắc dĩ chứ không phải dùng hằng ngày vì ảnh hưởng đến sức khỏe, gây lờn thuốc.

Đừng ép cơ thể phải ngủ


Nếu dùng nhiều cách mà giấc ngủ vẫn ngoan cố không đến. Đừng ép cơ thể bằng cách trằn trọc khổ sở trên giường. Hãy ngồi dậy, bật đèn vừa đủ sáng và đọc sách hay ghi chép gì đấy, miễn đừng cầm đến các thiết bị điện tử. Hãy cứ tận hưởng việc đọc hay viết vào đêm muộn đến khi buồn ngủ và đi ngủ.

Đại Việt Sport chuyên phân phối các loại may chay bo, xe đạp tập, xà đơn treo tường, giàn tạ đa năng ghế tập bụng cùng hàng ngàn các loại dụng cụ tập thể hình khác