Cách bảo dưỡng máy chạy bộ tại nhà

Ngày đăng 13/11/2015 04:38

Đại Việt Sport Làm thế nào để bảo dưỡng máy chạy bộ tại nhà? Là câu hỏi mà nhiều người dùng đang thắc mắc. Vậy bảo dưỡng chiếc máy chạy bộ cho gia đình thì cần những gì, thật đơn giản bạn chỉ cần một lo dầu bôi trơn và một chiếc máy hút bụi nhỏ là bạn có thể kéo dài tuổi thọ của chiếc máy chạy bộ thân yêu của mình.

Máy chạy bộ cũng giống như bất cứ một chiếc máy bình thường, nó cũng cần được chăm sóc và bảo dưỡng sau một thời gian sử dụng cố định. Nhưng không phải bất cứ ai cũng biết cách bảo dưỡng nó.

Đại Việt Sport sẽ giúp người dùng làm thế nào để bảo dưỡng chiếc máy chạy bộ tại nhà của mình một cách tốt nhất.

Làm thế nào để bảo dưỡng máy chạy bộ tại nhà

Bạn có biết rằng muốn hoạt động một chiếc máy chạy bộ lâu dài và dẻo dai thì bạn hay bất cứ ai trong gia đình đều phải có một quy trình bảo trì chiếc máy chạy bộ đơn giản. Điều này giúp bạn có thể tự bảo quản cho con máy chạy bộ mà không mất công chờ đợi thợ sửa sang hay bảo trì cũng như tiết kiệm được tổn phí bảo trì khi máy chạy bộ của bạn đã hết hạn bảo hành. Rất đơn giản, bạn chỉ cần một số chất bôi trơn  và máy hút bụi để giúp chiếc máy chạy bộ của bạn được bảo đảm.

Để giảm tiếng ồn cho máy với mức độ thấp nhất thì trước khi mua máy về bạn đừng nên vội vàng rèn luyện , hãy để chiếc máy chạy bộ hoạt động trong vòng 1 giờ không có người tập để nó có thể tự động thích ứng với động cơ điện.

Các bạn đang thắc mắc rằng làm thế nào để tránh bụi bẩn cho chiếc máy chạy bộ của mình phải không? Bạn nên đặt chiếc máy chạy bộ của mình ở trong nhà có cửa kinh nhìn ra ngoài để tránh “bí bách” khi luyện tập. Để bảo đảm tốt nhất cho chiếc máy chạy bộ của mình thì bạn nên phủ một tấm bạt lên trên và nhớ là phải rút ổ cám điện nhé!
Hầu như gần như các chất tẩy rửa bề mặt gia dụng thông thường có thể làm sách được bề mặt băng tải giúp băng tải tránh được bụi bẩn và trông sạch sẽ hơn sau khi bạn chạy bộ.

Vệ sinh motor : khi bạn vệ sinh motor nên làm sach các phần gồm mạch điện, động cơ dẫn động và động cơ cao thế và phải chú ý các chân của những thiết bị này.

Bôi trơn máy chạy bộ : Đây là công việc cấp thiết khi bạn sử dụng chiếc máy chạy bộ được một thời gian. Bạn nên bôi trơn các bề mặt dưới băng tải nó sẽ giúp quá trình chạy của bạn được trơn và giúp động cơ không phải hoạt động quá nhiều, không áp dụng trên các bề mặt đai. Bạn nên bôi khoảng 70g  phun silicon hoặc gel sau khoảng 24 giờ hoặc 140 km dùng

Làm thế nào để bảo dưỡng máy chạy bộ tại nhà1

Chú ý : Tuyệt đối chỉ sử dụng những chất bôi trơn silicon phù hợp với máy chạy bộ điện. Tuyệt đối không dùng xăng dầu để bôi trơn vì gần như các thảm chạy đều làm bằng gỗ ép nếu bạn sử dụng xăng dầu sẽ rất dễ bị mục và hỏng thảm chạy. Bôi trơn liên tiếp các bề mặt chạy sẽ tăng tuổi thọ của chúng.

Sau khi bôi trơn băng tải.

Đầu tiên : nâng rìa của băng tải trên mỗi bên để lộ bề mặt boong.

Tiếp theo, ứng dụng các chất bôi trơn đến các tầng, cẩn thận vươn về phía trọng tâm của các tầng. Các chất bội trơn sẽ tán đều lên bề mặt của băng tải.


Với bài viết này của Đại Việt Sport sẽ giúp các bạn có thể bảo quản được chiếc máy chạy bộ tại nhà thân thương của mình.