10 hoa quả tốt nhất dành cho sức khỏe

Ngày đăng 30/12/2015 09:26

Đại Việt Sport – Tập thể dục là một trong những nhân tố ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe cuả bạn. Tuy nhiên, trái cây cũng là một trong những nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển của sức khỏe.Sau đây, Đại Việt Sport sẽ chia sẻ những trái cây tốt cho sức khỏe.

1. Sầu riêng

Lựa sầu riêng ngon là lựa sầu riêng có gai nở đều, to,cuống còn xanh cứng. Ngược lại không chọn quả có cuống hơi nhũng, mềm vì đó là dấu hiệu của quả sầu riêng còn non. Bạn cũng có thể đề nghị người bán dùng que thử ghim vào phần thịt nếu không rành mua sầu riêng, khi lấy ra ngửi nếu có mùi hương đậm đà, thơm ngọt kéo dài là được.


Tìm hiểu : Xà đơn đa năng có tác dụng gì?

2. Xoài

Lựa xoài nên dựa vào mùi hương, không nên dựa vào màu sắc của trái xoài. Xoài chín sẽ có mùi rất thơm, xoài chín ngon thì phần cuống vẫn căng cứng chứ không bị mềm. Ở phần bụng xoài, phần chót đuôi sẽ có một mắt nhỏ, mắt nhỏ thì hạt xoài cũng nhỏ.

3. Đào

Hãy chọn những quả đào có nhiều mảng sẫm màu vì đường tích tụ ở những vùng này khiến quả đào sẽ ngọt hơn. Nên để ý thêm là chọn các quả đào có một đường hằn ngang qua phần cuống, bạn sẽ thưởng thức được trọn vẹn hương vị đặc trưng của chúng


Tham khảo: xà đơn đa năng Đại Việt DV - 02 có nên mua không?

4. Bưởi

Trái bưởi mọng nước, ngon là trái bưởi khi cầm cảm thấy nặng tay, da bóng, trái tròn có gai nở. Chú ý vào những nốt gai trên vỏ bưởi, bưởi càng già thì nốt gai càng lớn

5. Măng cụt

Đừng nhìn vào những quả măng cụt to mà cho ngay vào giỏ nhé, vì bình thường quả to có thể là vỏ dày. Nên chọn quả vừa, cuống phải tươi và to, quả không quá bóng, chọn quả còn lướp phấn bám quanh.

6. Lựu


Bạn nên chọn lọc những trái to có vỏ hơi rám vàng, tránh chọn trái bé vì thường quả còn non. Chọn những quả có vỏ hơi lồi, không nhẵng bóng, cầm lên nặng taychính là trái lựu mọng nước.

7. Cam

Cam tươi ngon sẽ có mùi thơm ở phần cuống, quả cam mọng nước thường có cảm giác nặng. Trong khi đó, nếu ở vỏ có các điểm màu sẫm hay sang có thể ám chỉ sự hư hại trong quá trình vận chuyển.

8. Bơ

Bằng cách nhìn xuống phần phía dưới hõm cuống của quả bơ. Nếu hõm cuống bơ có màu nâu có nghĩa với quả bơ đã chín nẫu bên trong. Muốn chọn quả bơ ngon thì lấy những quả nào có hõm cuống bơ àu xanh lục, lúc này quả bơ đã chín và đến độ ăn ngon.


Bài viết liên quan: tác dụng của xà đơn

9. Nho

Nếu không biết lực nho, có thể bạn sẽ ăn nhầm những quả nho chua và có nhiều vị chat, không được tươi. Bạn nên chọn những quả nho cuốn còn xanh, quả nho còn lớp phấn bám trên bề mặt

10. Dưa hấu

Để chọn được những quả dưa hấu chín mọng, không bị dập bên trong, thì bạn nên chọn những quả dưa hấu có trọng lượng nặng so với kích cỡ của nó, những đường gân rõ ràng, không bị mờ, vỗ vào quả dưa hấu nghe tiếng kêu trầm là dưa chín