3 LƯU Ý CẦN THIẾT KHI THỂ DỤC VỚI XE ĐẠP TẬP TẠI NHÀ

Ngày đăng 19/12/2015 07:49



  Đại Việt Sport - Tùy theo mỗi mục đích sử dụng xe đạp tập thể dục khác nhau mà bạn có thể thực hành các bài thể dục theo những hướng khác nhau. Việc bạn có thể thực hiện tốt các bài tập hay không còn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của chiếc xe đạp thể dục. Với một mức phí vừa phải thì một chiếc xe đạp tập thể dục toàn thân sẽ là một chọn lựa hợp lý nhất. Bên cạnh đó thì những mẹo khi tập tành dưới đây cũng là một điều kiện cần để bạn có hiệu quả thể dục tốt nhất.


xe_dap_efit_380e


1. Bài tập nhanh, dùng toàn thân

 Nếu bạn thấy rằng thời gian của bạn dành cho việc tập luyện thể dục là quá ít, bạn chỉ có thể tập luyện tranh thủ với một nhóm cơ nhất quyết. Hãy thay đổi quan điểm đó đi, với chiếc máy tập thể dục đa năng thì bạn có thể làm được nhiều việc, tập tành nhiều nhóm cơ cùng một lúc.

 Vấn đề tập dượt này nhằm đặt mục tiêu luyện tập lên đôi chân, đùi, cánh tay, ngực và lưng của bạn. Một đôi phút tập thể dục cường độ cao thì bạn có thể vận động vớ các cơ, đốt chạy mỡ thừa trên thân thể một cách nhanh và tùng tiệm thời gian nhất. Với dòng xe đạp tập thể dục tại nhà như thế này thì cần một chương trình thể dục đúng đắn. Hoạt động cả tay và chân là hướng tích cực nhất cho mất cứ mục đích thể dục nào.


2. Không nên chỉ di chuyển trong 1 hướng

 Bạn chỉ di chuyển một hướng về phía trước, quá trình tập tành lặp đi lặp lại bạn sẽ thấy nhanh chán và chỉ một sô cơ bắp nhất mực sẽ được làm việc. Ngoại giả, bạn sẽ cảm thấy mỏi mệt và kiệt sức chóng vánh.

 Đổi thay hướng và chuyển di lùi. Điều này có lợi cho cơ bắp glute, cơ mông và gân kheo. Sự linh hoạt trong phương pháp tập thể dục với chiếc xe đạp tập luôn được đánh giá rất cao.

Tìm hiểu thêm: Bạn đang băn khoăn về máy chạy bộ điện đa năng giá rẻ liệu có tốt không ???


3. Đối với hoạt động thể dục cơ bắp cốt lõi

xe-dap-tap-the-duc-gia-re


 Tăng cường tập tành liên tục các cơ chủ chốt của bạn cũng rất quan yếu. Nó giúp duy trì sức khỏe và thúc đẩy sự vận động của các bộ phận khác nhau của cơ thể. Để nhắm vào đích chủ chốt của bạn, buông tay nắm của xe đạp tập thể dục, vừa đạp xe vừa vặn người hoặc thay đổi phong thái tập, vận tốc của máy. Đứng thẳng và đặt hai tay lên eo, điều này rất tốt cho các cơ và nó cũng giúp người tập có thể vận động thêm nhiều nhóm cơ khác nhau.

Bài viết liên quan:  NHỮNG LÝ DO BẠN NÊN DÙNG MÁY TẬP CƠ BỤNG ĐA NĂNG 

 Một chiếc xe đạp thể dục chỉ đơn giản là thiết bị hỗ trợ để tập thể dục tác động phức tạp và phối hợp luyện tập nhiều nhóm cơ với nhau. Để có được một sức khỏe tốt cho thân bạn, hãy luôn thẩm tra và theo dõi quá trình tập đoàn luyện của chính mình.

Trên đây là những chia sẻ của Thể thao Đại Việt về 3 lưu ý cần thiết khi thể dục với xe đạp tập tại nhà. Hy vọng các bạn sẽ thành công sau bài chỉ dẫn của chúng tớ !