4 LÝ DO NÊN TẬP TẬP THỂ DỤC VỚI XE ĐẠP TẬP

Ngày đăng 12/12/2015 08:26



Đại Việt Sport - Xe đạp tập thể dục là một trong những công cụ hỗ trợ tập tành thể dục tại nhà vô cùng hiệu quả và bảo đảm an toàn. Bạn nên dành 1 phần thời gian trong ngày để luyện tập với xe đạp tập nó sẽ giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa, giữ cho tình trạng sức khỏe, thể lực tốt hơn.


 bữa nay, Thể thao Đại Việt xin giới thiệu đến các các bạn cách giảm cân, cải thiện vóc dáng an toàn và hiệu quả bằng việc tập tành bằng chiếc máy tập thể dục tại nhà này.


 xe-dap-tap-the-duc


 1. Vì sao xe đạp tập lại giúp giảm cân?

 tập tành với máy tập thể dục đều đặn hàng ngày có thể đốt cháy một lượng calo rất lớn giúp các bạn đạt đích giảm cân. Nhiều nghiên cứu khoa học của các chuyện gia đã chỉ ra rằng, khi bạn đạp xe theo vòng tròn của bánh xe sẽ có thể đốt 500 calo mỗi giờ. Bạn cũng có thể đốt cháy được khoảng 300 - 500 lượng calo trong 1 giờ khi đạp xe ngoài. Đạp xe có thể giúp người tập giảm cân tốt, làm săn chắc các cơ trên thân, bắp chuối, bắp đùi, mông và cũng có ảnh hưởng đến lưng, cánh tay, hông và vùng bụng, đặc biệt là hai bên lườn.

Tham khảo: XE ĐẠP TẬP THỂ DỤC REEBOK ELIP ZR7 sự lựa chọn mới hoàn hảo cho mỗi gia đình.


 2.  Phương pháp giảm cân hiệu quả nhất

  Tùy thuộc vào trọng lượng thân mỗi người thì chừng độ và thời kì đạp xe của các bạn cũng được thay đổi. bình thường lượng calo sẽ được tiêu hao từ 75 - 670 calo trong tầm 30 phút tập dượt với xe đạp tập. Tùy vào cân nặng và mức độ đạp xe thì các bạn có thể đốt cháy tầm 400 - 500 calo trong khoảng một giờ đạp xe.

  Thường xuyên luyện tập sẽ tạo cho các bạn nếp, cũng như có thể đốt cháy năng lượng ở mức cao nhất. Mỗi ngày nên dành ra ít nhất từ 30 - 45 phút đạp xe, các bạn nên đạp xe 2 lần trong một ngày, vào sáng sớm và  buổi chiều tối. Ban sơ khi mới luyện tập, các bạn chỉ nên đạp chậm trong khoảng 30 phút mỗi ngày. Khi đã quen với mức độ tập luyện thì các bạn cần tăng tốc độ, song song tăng thời kì đạp lên từ 45 - 60 phút mỗi ngày.

Xem thêm:  Luyện tập thể dục với máy chạy bộ đa năng giúp bạn có một giấc ngủ ngon.


3. Các bài tập


Luu-y-khi-luyen-tap-voi-xe-dap-tap-the-duc


Tập dượt thể dục với xe đạp là phương pháp đơn giản dùng máy tập thể dục tại nhà với mục đich đốt cháy lượng calo nhất định và giảm cân hiệu quả.

 Đạp xe chậm: Người đạp xe với vận tốc tầm 20km/h sẽ đốt cháy năng lượng tương đương với người đi bộ 5km/h. Đạp liên tiếp trên 20 phút có thể đốt cháy một lượng mỡ lớn

 Đạp xe với tốc độ nhàng nhàng: Khi mới bắt đầu tpp luyện bạn nên đi xe tốc độ không quá nhanh, tập dượt trong khoảng thời gian từ 20 - 40 phút. Những lúc mệt mỏi, các bạn có thể giảm tốc độ và độ nặng của xe xuống tầm 1 - 2 phút để phục hồi lại người lực. Rồi tăng dần thời kì cũng như cường độ tập luyện.

 Đạp xe tốc độ cao: Để đạp xe với tốc độ cao, đầu tiên các bạn cần phải biết được tình trạng sức khoẻ của mình để chọn lựa tốc độ đạp xe sao cho ăn nhập nhất. Sau một hồi đạp xe mồ hôi vã ra, nhịp thở tăng lên … điều này sẽ ảnh hưởng rất tốt cho hệ thống tuần hoàn trong cơ thể bạn. Đạp xe với tốc độ nhanh còn giúp các bạn có thể làm việc ở cường độ cao trong thời kì dài, rất tốt cho sự săn chắc cơ ở đùi.

Kết hợp tập luyện bằng xe đạp tập thể dục với khẩu phần ăn hợp lý, các bạn sẽ đạt được kết quả như ý.


4. Một số lưu ý tập dượt

 Luôn nhớ bổ sung đầy đủ lượng nước cho thân hình và nên khởi động trước khi bắt đầu bài tập, các bạn có thể chọn cách đạp xe ngoài trời hoặc tập luyện với xe đạp thể dục tại nhà tùy theo thời tiết hay sự bận rộn của các bạn trong cuộc sống. Trang phục tập luyện nên rộng rãi, thoải mái, thấm mồ hôi và khô nhanh, tránh các y phục bó sát gây trở ngại trong quá trình tập. Nên đi giầy vừa chân, tạo cảm giác thoải mái cho đôi chân. tập tành ở môi trường khô thoáng, máy tập nên đặt gần cửa sổ thì càng tốt.

Lưu ý:  Không nên tắm ngay sau khi vừa tập luyện mà cần nghỉ ngơi và để mồ hôi khô sau đó mới tắm sẽ giúp tinh thần sảng khoái và tránh bị cảm.


Trên đây là những chia sẻ của Thể thao Đại Việt về 4 lý do nên tập tập thể dục với xe đạp tập. Chúc các bạn thành công sau bài chia sẻ này !