Cây thông Noel có nguồn gốc từ đâu?

Ngày đăng 23/12/2015 04:45

Đại Việt Sport - Cây thông là một trong những biểu tượng không thể thiếu trong dịp lễ Giáng sinh. Nhưng nguồn cội và ý nghĩa đích thực của nó thì không phải bất cứ ai cũng có thể biết. Sau đây Đại Việt Sport sẽ chia sẻ cho các bạn ý nghĩa thực sự của cây thông Noel.

Cây thông Noel có nguồn gốc từ đâu?


Vào mùa đông, trong khi mọi cây cối đều héo rũ thì riêng mình cây thông vẫn xanh tươi. Chính bởi vậy, người cổ đại đã coi thông là loại cây phục sinh. Để có sự hoà hợp con người và thiên nhiên, hơn 500 năm trước trong mùa Giáng sinh, người ta dùng thông làm cây Christbaum, thông xanh tươi, có mùi thơm màu xanh biểu tượng cho sự sống nên mang đến ánh sáng hy vọng. Vào ngày đông chí, họ trang hoàng cây thông với trái cây, hoa và lúa mỳ, những món quà tặng Giáng sinh ý nghĩa.


Tìm hiểu: bàn bóng bàn giá rẻ ở đâu bán ?

Từ đó, ra đời ý nghĩa cây thông là cây của Chúa Jesus. Do vậy mà vào lễ Noël, người Đức đã từng có truyền thống trồng những cây thông nhỏ. Thời Trung đại, trong nhiều lễ hội tại Ðức đều xuất hiện cây thông. Đây là loại cây sống trong khí hậu khắc nghiệt nhưng vẫn giữ được dáng vẻ mạnh mẽ, vững chãi và màu xanh vĩnh cửu.

Dần dần hình ảnh của loài cây này xuất hiện thường xuyên hơn và nó được coi là trung tâm của lễ hội, nơi mọi người cùng nắm tay nhau nhảy múa xung quanh cây thông được trang trí công phu. Ngày nay, gần tới dịp Noel, người ta thường sắm một cây thông và trang trí lên đó những ngôi sao, những quả châu, dải kim tuyến lấp lánh, hoa và qua tang Giang sinh...

Bài viết liên quan: món quà tặng Giáng sinh ý nghĩa

Cây thông được xem là biểu tượng của niềm hy vọng và sinh khí mới trong lễ hội đón chào năm mới.
Đến thế kỷ thứ 11, cây thông Noël còn được gán cho biểu tượng là cây thiên đàng. Điều này giải thích lý do vì sao mà người ta còn treo thêm lên cây những trái táo đỏ, để gợi lại hình ảnh trái cấm của Adam và Eva. Đến thế kỷ 14, cây thông Noël được gắn thêm ngôi sao ở trên đỉnh cây. Đây chính là biểu tượng của ngôi sao Bethleem chiếu sáng trên bầu trời khi chúa hài nhi ra đời. Ngôi sao này đã dẫn đường cho ba vị thần cư ngụ ở phương đông Gaspard, Melchior và Balthasar đến gặp Chúa.

Tham khảo: bàn bóng bàn Song Ngư 323 có nên mua trong dịp Noel