Những món ăn không nên ăn trước khi tập thể dục

Ngày đăng 11/12/2015 03:31

Đại Việt Sport – Luyện tập thể dục thể thao là một trong những việc mà được rất nhiều người quan tâm bây giờ. Việc tập luyện có được coi là thành công hay không không những phụ thuộc vào quá trình luyện tập mà nó còn do chế độ ăn uống cuả ban. Trong quá trình nghiên cứu các chuyên gia tư vấn đã tìm hiểu và đưa ra 4 loai thực phẩm mà những người tập thể dục không nên ăn mỗi khi luyện tập.

Những món ăn không nên ăn trước khi tập thể dục


1. Sữa

Sữa không phải là lựa chọn tốt nhất trước khi bạn bắt đầu một hoạt động nặng nhọc nào đó. Kem, pho mát bay bơ là những sản phẩm từ sữa cũng vậy. Chúng không giúp bạn có nhiều năng lượng hơn mà thậm chí còn gây ra rối loạn bao tử nếu bạn ăn trước khi vận động hoặc chạy bộ. Ngoài ra, sữa thực sự có thể làm cạn kiệt năng lượng vì nó chậm sự hấp thụ carbohydrate cho cơ thể.


Tham khảo : sử dụng máy chạy bộ cơ đa năng cho việc chạy bộ không?

2.Thức ăn nhiều chất béo

Những món ăn chứa chất béo luôn quyến rũ bạn vào buổi sáng nhưng chúng có thể gây ra sự "tàn phá" cho cơ thể nếu bạn có kế hoạch tập luyện ngay sau khi ăn. Thực phẩm có nhiều chất béo sẽ khiến cơ thể cảm thấy đầy bụng, khó chịu và chậm chạp vì chất béo được dễ dàng được chuyển hóa thành năng lượng như protein và carbs.

3.Thực phẩm có hàm lượng protein cao

Protein là nguồn dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, hàm lượng protein cao khi vào thân thể sẽ có thể dẫn đến khó tiêu hóa. Thực phẩm giàu protein thường không chứa đủ lượng carbs (Carbohydrates - cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể) nên không tạo ra đủ năng lượng cho các hoạt động của cơ thể.

Nếu ăn nhiều nhóm thực phẩm này trước khi chạy có thể ảnh hưởng đến bao tử vì bao tử vẫn phải làm việc tích cực để tiêu hóa hết chỗ protein đó trong khi bạn vẫn đang chạy. Nếu chạy chặng đường dài, bạn cần tiêu thụ 25-40 gam carbohydrates và 10 gram protein.

Tham khảo : MÁY CHẠY BỘ ĐA NĂNG BK-4000A có tốt co luyện tập

4.Các loại hạt, trái cây và rau

Trong khi toàn bộ các loại thực phẩm này đều là đồ ăn nhẹ giàu dinh dưỡng, giàu chất xơ nhưng ít ai biết rằng chúng cần khá nhiều thời gian để tiêu hóa. Do vậy, bạn không nên ăn các loại thực phẩm này ngay trước thời khắc chạy bộ. Bởi vì trong lúc chạy, thân thể bạn vẫn phải hoạt động để tiêu hóa những thực phẩm này. Kết quả cuối cùng là tăng nguy cơ bị chuột rút và khó chịu ở bao tử


Tìm hiểu : MÁY CHẠY BỘ ĐA NĂNG BK-2014 có phù hợp cho gia đình