8 công việc thường ngày đốt Calo hiệu quả

Ngày đăng 19/01/2016 07:34


  Đại Việt Sport - Để thực hành giảm cân bạn thường xuyên phải tới phòng tập thể dục nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thời kì để đi tới phòng tập. Chỉ một đôi hoạt động nhỏ như đi cầu thang, làm việc nhà hay thâm chí là rửa xe cũng giúp ích cho việc giảm cân.


1. Đi cầu thang

Thang máy đã trở nên một phần của cuộc sống nhưng đi Thang máy không giúp bạn đốt cháy calo. Trong khi đó việc đi thang bộ trong vòng 5 phút có thể giúp bạn đốt cháy 33 calo mỗi ngày tương đương với 225 calo trong một tuần! Một cách tốt và dễ dàng để đốt cháy calo, bạn có thể đốt cháy lượng calo nhiều hơn bằng cách đi bộ và leo cầu thang.


2. Làm một số công việc gia đình

8 cách thông minh để đốt cháy calo - 1

 Vào cuối tuần thay vì ngủ nướng hay nằm dài trên nghế xem ti vi thì bạn hãy bật nhạc thật lớn và bắt tay vào việc thu dọn nhà cửa. Những công việc nhà sẽ giúp bạn đốt cháy rất nhiều calo. 20 phút hút bụi bạn sẽ tiêu tốn 100 calo.

Xem thêm : Tập luyện thể dục với máy chạy bộ đa năng giúp bạn có một giấc ngủ ngon.


3. Nhảy đầm

Vào tối thứ sáu khi bạn đang ở câu lạc bộ đêm không được nhút nhát đó là một ý tưởng tồi. Đứng lên và nhảy trên những nhịp mà bạn có thể. NNảy đầm là cách thích thú nhất để thoát khỏi rằng chất béo không mong muốn. Nhảy múa, khiêu vũ sẽ làm tâm cảnh của bạn náo nức và giải phóng calo rất hiệu quả.


4. Đi bộ loanh quanh khu phố

Đây là cách tốt nhất và đơn giản nhất để đốt cháy calo. Bạn có đốt cháy 3-4 calo/ mỗi phút đi bộ. Đi bộ đến xe của bạn trong bãi đậu xe, đến các cửa hàng tạp hóa...

Tham khảo: MÁY CHẠY BỘ ĐIỆN ĐA NĂNG DV 1818 sự chọn lọc mới hoàn hảo cho mỗi gia đình.


5. Rửa xe

Thay vì đi ra ngoài thì bạn hãy tự rửa xe của bạn vào buổi sáng. Đây là một cách khác để tiêu tốn calo. Rửa xe sẽ giúp bạn đốt cháy đến 105 calo chỉ trong 30 phút.


6. Chơi với con nít

8 cách thông minh để đốt cháy calo - 2

 Chơi với trẻ không chỉ cho bạn những khoảnh khắc thoải mái mà nó còn giúp bạn phóng thích lượng calo rất lớn. Đi cùng trẻ trong công viên có thể giúp bạn đốt 180 calo chỉ trong 30 phút.

Tìm hiểu thêm :  Bạn đang băn khoăn về máy chạy bộ giá rẻ liệu có tốt không???


7. Đi xe đạp

Chỉ với 10 phút đạp xe bạn sẽ đốt cháy đến 408 calo nếu bạn thực hiện 3 lần trong một tuần.


8. Làm vườn

Cắt cỏ, xới đất, chăm sóc cây… trong vườn nhà bạn mỗi tuần một lần cũng là cách tập thể dục lành mạnh. Bởi cắt cỏ,xới đất bạn có thể giải phóng lượng mỡ thừa tích lũy trong cơ thể như khi luyện tập. Khoảng 15-20 phút cắt cỏ sẽ đốt cháy gần 150 calo.