Tập thể dục thường xuyên có bị to bắp chân hay không

Ngày đăng 23/01/2016 02:56

Đại Việt Sport – Chạy bộ có ảnh hưởng đến vấn đề chân to hay nhỏ không. Vì sao có người không chạy bộ nhưng chân vẫn to có người chạy bộ thì chân vẫn nhỏ.  Sau đây sẽ là 3 yếu tố quyết định đến hình dáng đôi chân của bạn.

Tập thể dục thường xuyên có bị to bắp chân hay không

1. Phân bố mỡ trên thân thể
Do cấu trúc gen, phân bố mỡ trên thân của mỗi người sẽ khác nhau. Nhiều những người có khuynh hướng dự trữ mỡ ở vùng thân trên, khiến cho vùng eo và mông bậm bạp nhưng đôi chân lại rất gọn.
Tham khảo: máy tập đa năng có làm chân to hay không
Bên cạnh đó, sẽ có những người lại có phân bố mỡ ở vùng thân dưới, khiến cho đùi to và mập hơn thông thường, trong khi phần thân trên vẫn mi nhon. Nếu rơi vào nhóm này, bạn cần phải luyện tập chăm chỉ hơn nhiều lần để quét dọn bớt mỡ tích trữ trên chân. (Đa số phụ nữ ở Việt Nam nằm trong nhóm này)
2. Nhân tố di truyền
Mỗi người sẽ có cơ địa và cấu tạo cơ thể khác nhau. Sẽ có những người có đôi chân thon dài bẩm sinh, cũng có những người mang đôi chân to bự từ khi mới lọt lòng. Sự khác nhau này là do cấu trúc gen và Nhân tố di truyền của mỗi người. Cứ nhìn Miranda Kerr và Serena Williams dưới đây là sẽ thấy ngay
Tham khảo : Máy chạy bộ cơ KL 9835 có giúp chân bạn thon gọn không
Serena Williams có luyện tập, hay hút mỡ cỡ nào cũng chẳng thể có được đôi chân triệu đô của Miranda Kerr được. Ngược lại, Miranda có tập chạy, tập tạ 20 tiếng một ngày cũng sẽ không bao giờ bự lên được như Serena. Cơ bản vì cấu trúc thân của hai người hoàn toàn khác nhau.
3. Tỉ lệ mỡ và cơ
Vóc dáng của đôi chân được tạo nên từ sự kết hợp của xương, cơ bắp và mỡ dưới da. Trong đó, do hệ cơ xương chẳng thể thay đổi, tỉ lệ cơ và mỡ  là chìa khóa quyết định đến tính thẩm mỹ (săn chắc, thon gọn hoặc mềm nhũn, chảy mỡ) của đôi chân. Tỉ lệ cơ-mỡ trên chân sẽ đổi thay dựa vào phong cách sống, chế độ ăn uống và luyện tập thể thao của mỗi người.
Bài viết liên quan: Chỉ dẫn lựa chọn máy chạy bộ tại nhà ưng ý nhất?