Tiêu chuẩn làm vợt bóng bàn

Ngày đăng 05/01/2016 08:57

Đại Việt Sport – Vợt bóng bàn là một trong những điều thiết yếu và quan trọng nhất của môn bóng bàn. Để tạo nên một chiếc vợt bong ban cần phải dùng rất nhiều loại gỗ khác nhau. Vậy những loại gỗ đó là gì và công dụng của nó ra sao. ?

Tiêu chuẩn làm vợt bóng bàn


Gỗ Limba

Limba là gỗ châu Phi, cứng và có màu vàng nhạt. Nó rất cứng và chắc chắn. Nó chủ yếu được dùng làm lớp bề mặt, với độ dày 0.7/0.8 mm.


Gỗ Padouk

Là gỗ cứng và đàn hồi, một phần được dùng làm lớp bề mặt (màu đỏ sẫm).

Gỗ Kiso Hinoki

Một loại gỗ rất nhẹ, rắn chắc, cây bách đặc biệt này được sử dụng để sản xuất cốt vợt chỉ khi có 300 năm tuổi hoặc hơn. Nó có thể được nhìn thấy trong tất cả các loại gỗ dán trong các cột vợt bóng bàn.

Gỗ Balsa


Gỗ Balsa rất nhẹ và có khả năng biến hóa với nhiều kiểu khác nhau. Có một số tùy chọn: rất cứng và nặng, hoặc mềm và nhẹ. Nó thường được sử dụng làm lớp lõi.

Gỗ Abachi

Một loại cây của châu Phi, còn được gọi là Samba, Wawa, Obeche và Ayous. Nó lớn nhanh, trọng lượng nhẹ, cung cấp độ đàn hồi cao và không phải là quá mềm dẻo. Nó thường được sử dụng làm lớp lõi và đôi khi được dùng làm lớp bề mặt .

Gỗ Koto

Đây là loại gỗ đặc và khá chắc chắn. Nó có vân rất độc đáo, có thuộc tính trang trí và do đó thường được dùng làm lớp bề mặt (với độ dày 0.7/0.8 mm).

Gỗ Anegre


Anegre là một loại gỗ cứng và chắc, một loại gỗ không co dãn, không thấm nước, nó chủ yếu được sử dụng làm lớp bề mặt. Gỗ Anegre có thể được thấy với hai màu sắc cơ bản (vàng và đỏ); gỗ đỏ có thể được dùng như là một thay thế cho cây được chôn dưới đất.


Trên đây là những chia sẻ của Đại Việt Sport về các loại gỗ tạo nên một chiếc vợt bong ban. Ngoài ra, Đại Việt Sport còn là địa chỉ cung cấp bàn bóng bàn giá rẻ, các dụng cụ bóng bàn hay những dụng cụ tập thể hình nhà như xà đơn đa năng,xà kép … đây là một trong những địa chỉ uy tín trên cả nước với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiệt tình.