Mẹo hay khi bạn tập thể dục thể thao

Ngày đăng 19/08/2016 03:46

rèn luyện thể thao sẽ giúp bạn làm giảm nguy cơ bệnh tật , tăng sức chịu đựng, làm giảm cholesterol trong máu, tinh thần sảng khoái, tràn ngập sức sống . tuy nhiên , việc rèn luyện thường xuyên sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh, hồng hào và có giấc ngủ ngon hơn….. Nếu bạn không có thời điểm thì có thể luyện tập với máy tập thể dụcThế nhưng, làm thế nào để tập luyện hiệu quả và an toàn? Dưới đây là những bí quyết tập thể dục an toàn, hiệu quả.

Chọn môn thể thao phù hợp

Không ít người đã lao vào rèn luyện quá sức hoặc chọn môn không thích hợp với lứa tuổi, giới tính . Kết quả, thay vì tăng cường sức khỏe, nhiều người bị chấn thương, thậm chí đột quỵ ngay trên sân.bởi thế trước khi tập luyện nên chọn môn thể thao phù hợp với sức khỏe và sở thích của mình.
Cần khởi động trước khi rèn luyện

khởi động 



Khởi động bằng những động tác nhỏ để giúp cơ thể bạn làm quen với sự vận động là một việc rất cấp thiết nếu không bạn có thể gặp phải một số tai nạn như : trẹo chân, bong gân…..

lắng nghe cơ thể

Trong quá trình tập luyện , bạn phải lắng nghe và cảm nhận những phản ứng của thân thể đối với thể loại bài tập và cường độ rèn luyện để có sự điều chỉnh hợp lý. Bạn không nên tập quá nhiều vì sẽ gây ra tình trạng kiệt lực nhưng cũng không nên tập quá ít vì như thế sẽ không có tác dụng.

Cách tập thể dục an toàn nhất là tăng dần cường độ luyện tập hàng ngày theo đề nghị của cơ thể . Tập quá nặng trong những lần trước tiên sẽ khiến bạn bị kiệt sức , không những không tốt mà còn có hại cho cơ thể .

Ngủ đủ

Để việc tập thể dục đích thực có tác dụng và mang lại sức khỏe thì bạn phải bảo đảm ăn và ngủ đầy đủ nếu không những cố gắng của bạn sẽ phản tác dụng.
Bổ sung nước kịp thời cho thân thể



Tập thể dục sẽ khiến cho cơ thể bạn bị mất rất nhiều nước nên bạn phải chú ý thường xuyên bổ sung đầy đủ nước
Bạn nên tham khảo sử dụng các công cụ thể thao:  máy tập chạy bộ, xe đạp tập , máy tập thể dục, hay các thiết bị tập khác như máy tập cơ bụng...

chấm dứt bài tập

Cũng giống như khi khởi đầu tập luyện , khi kết thúc bạn không nên ngồi hay nằm xuống nghỉ một cách đột ngột mà nên đi lại nhẹ nhàng một lúc để cơ thể quen dần.

Duy trì thường xuyên

Các bác sĩ khuyên rằng, người bình thường chỉ cần tập một giờ là đủ. Thanh thiếu niên tập từ 1-2 giờ. Nửa tiếng là thời điểm lý tưởng cho mỗi ngày và thích hợp với những người bận rộn, 20 phút dành cho người trung niên , cao tuổi. Tập dù ít còn hơn không tập gì cả. Một quan niệm vô cùng sai trái là khi có bệnh mới tập thể thao, cho nên nên duy trì tập luyện hàng ngày.

Tuân thủ những bí quyết trên, bạn sẽ có những bài tập đem lại hiệu quả cao cho cơ thể cũng như lợi ích đối với sức khỏe bản thân.