Tập gym hay mắc phải sai lầm nào?

Ngày đăng 26/08/2016 04:25

Mỗi người có một lý do để đến phòng tập gym. Gộp chung lại mọi người mong muốn có 1 thân hình đẹp và săn chắc. Nhưng có rất nhiều bạn cố gắng rèn luyện nhưng kết quả vẫn không tiến triển. vì sao lại vậy? Hãy cùng Đại Việt Sport tìm hiểu những sai trái thường gặp trong phòng gym.

Những sai lầm Thường Gặp Trong Phòng Gym.

1. Mất tập trung
 

- Có phải Các bạn vừa tập vừa xem TV hoặc điện thoại đúng không? giả dụ vậy thì đó là lý do chính khiến các bài tập của bạn trở thành không hiệu quả.

- Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với các bài tập trên máy chạy bộ phòng tập. Hãy thử tập những bài tập ngắt quãng để thêm phần thú vị trong quá trình tập

- Sau năm phút đi bộ làm ấm người trên máy tập chạy, rồi sau đó tập với cường độ cao trong 1 phút. Rồi sau đó giảm tốc độ hoặc cường độ chạy xuống trong 2 phút. Cứ luân phiên như thế trong 5 hiệp chạy, cố gắng tăng số lượng chạy đứt quãng lên cho mỗi lần chạy.

2. Không tận dụng độ nghiêng của máy tập chạy bộ

- Khi chạy trên máy tập Anh chị em đã bao giờ tận dụng độ nghiêng của máy chạy bộ phòng tập chưa?

- Các bạn có biết rằng điều chỉnh độ nghiêng của máy chạy bộ cho thích hợp sẽ giúp bạn tăng khả năng hoặt động của các cơ mông và gân kheo. Tùy thuộc vào chừng độ thể lực của bạn để có thể điều chỉnh độ nghiêng của máy chạy sao cho thích hợp khoảng từ 6% - 10 %.

3. Nạp quá nhiều chất dinh dưỡng

 


- tại sao chúng tôi nói vậy Anh chị không cần nhất thiết phải uống những đồ uống thể thao vào buổi chiều, rồi sau đó lại ăn thực phẩm tăng năng lượng trong phòng tập, và sau đó lại uống shake sau khi kết thúc buổi tập.

- Thay vì như vậy tại sao bạn không giới hạn lượng calo nạp vào và lượng calo tiêu thụ để có được kết quả tốt hơn

thí dụ : giả sử giới hạn của bạn là khoảng 300 calo, bằng số lượng calo tiêu thụ trong một buổi tập workout 30 phút. Nếu lượng calo nạp vào mà nhiều hơn lượng calo tiêu thụ sẽ không thể giúp bạn giảm cân.
4. Không nên tập cùng một bài tập

- "Mọi người thường hay chọn tập chạy máy chạy bộ trong 30 phút cho mỗi lần họ tập workout", Rachel Cosgrove, quản lý của Results Fitness tại Santa Clarita.California cho biết. "lúc đầu có thể rất hiệu quả, nhưng sau đó thân thể bạn bắt đầu điều chỉnh thói quen và bạn đốt cháy lượng calo ít hơn".

- Để có kết quả tốt nhất, hãy đổi thay một nguyên tố trong luyện tập tỉ dụ như đổi thay cường độ, thời điểm mỗi chuyến đi đến phòng gym, sau đó cứ mỗi 3-4 tuần lại chuyển đổi hoàn toàn hoạt động của bạn.