Làm thế nào để tập cơ bụng với xà đơn tại nhà

Ngày đăng 29/09/2016 07:33

Bạn đã biết tập cơ bụng với xà đơn tại nhà như thế nào để đạt hiệu quả nhanh nhất tại nhà chưa? Hãy tham khảo bài viết chia sẻ ngay sau đây của Đại Việt Sport bạn nhé.

Xà đơn là dụng cụ thể dục đơn giản , dễ tập nhưng vô cùng hữu dụng và phù hợp với mọi đối tượng rèn luyện . Tập xà đơn tại nhà hàng ngày không chỉ với tác dụng giúp cải thiện chiều cao, giảm mỏi mệt , stress sau những giờ làm việc, giúp cánh tay săn chắc, chữa trị và phòng tránh các bệnh văn phòng như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, đau vai gáy mà nó còn giúp tập cơ bụng 6 múi hiệu quả. Trong bài viết ngày hôm nay , Đại Việt Sport xin chia sẻ cùng bạn một số động tác tập với xà đơn giúp phát triển cơ bụng hiệu quả nhất. Hãy cùng tham khảo và chọn lựa cho mình những động tác phù hợp nhất bạn nhé.



Lưu ý khi tập xà đơn để tăng trưởng cơ bụng hiệu quả nhất.

- khởi động kỹ thân thể trước khi vào bài tập chính.

Với việc luyện tập bất kỳ môn thể thao nào thì khởi động luôn là điều buộc phải trước lúc bạn bước vào bài tập chính. Có tập xà đơn đa năng thì bạn có thể thực hành các động tác khởi động như xoay khớp cổ chân, cổ tay, vai, gập bụng hoặc xoay khớp cổ... để giúp làm cho nóng thân thể , giãn cơ và tránh các chấn thương ko mong muốn trong quá trình tập.

- kiểm tra dụng cụ rèn luyện .

Trước khi bắt đầu bài tập thì bạn phải đảm bảo rằng dụng cụ tập được lắp đặt vững chắc và ở vị trí bằng phẳng, cố định .

- Tập đúng giờ.

Bạn nên quyết tâm thu xếp công việc của mình để có đủ thời gian cần thiết tập luyện . nếu bạn là người mới tập, nên bắt đầu với 3 buổi tập trong tuần và nghiêm khắc với bản thân về thời gian biểu này.

- Hãy giữ đúng nhịp độ .

hạn chế kiểu tập theo hứng thú, hôm nay thích thì tập, hôm sau mệt,với chuyện buồn lại nghỉ tập. Lưu ý: Nếu như ko giữ đúng tư thế tập sẽ không với lại kết quả cho bạn trong suốt quá trình rèn luyện .

- thời điểm rèn luyện .

Trung bình mỗi ngày tập khoảng 1 tiếng, có thể chia thành 2 lần tập (sáng và chiều).

- Hơi thở lúc luyện tập .

Thở ra khi vận lực kéo người lên xà, hít vào khi hạ xuống, các nhịp thở đều đặn sẽ giúp bạn càng bền bỉ rèn luyện .