Lắp xà đơn gắn cửa thế nào để chắc chắn

Ngày đăng 06/10/2016 08:12

Đây là thắc mắc mà gần như các bạn thắc mắc khi chọn mua xà đơn gắn cửa (hay xà đơn treo tường). Bởi dòng xà này không cần bắt vít khoan mà gắn trực tiếp lên cửa không nhờ một dòng keo hay vận dụng nào.

Câu tư vấn là rất cứng cáp , bền và dùng được thời điểm dài.


1 . tại sao xà đơn treo tường ko cần bắt vít khoan mà vẫn chắc chắc
Cấu tạo của xà đơn gắn cửa là một thanh xà với hai đầu có ren xoáy. Chính ren xoáy này cho phép xa don gan tuong có thể điều chỉnh kéo độ dài ra cho vừa với từng loại cửa.

Nguyên lý ở đây rất đơn giản : lúc xà vừa khít chặt và chắc vào 2 bên lề cửa, nó sẽ tạo 1 áp lực ép lên hai bên lề cửa để bám chắc vào cửa. Bạn hình dung nếu như bạn 1 thanh sắt bị ép vào giữa 2 bức tường chặt nhất có thể thì nó có chuyển động được không .

Lực ép sẽ giúp giữ chặt thanh xà và bạn có thể thoải mái luyện tập không lo xà sẽ bị rơi. Cũng vì thế mà xà đơn gắn tường thường được các gia đình dùng rất bền, khoảng 4 – 5 năm vẫn rất vững chắc .

Trọng lượng chịu tải trọng tối đa: 150 kg



2 . Lắp xà đơn thế nào để chắc chắn như vậy

Lấy 1 ví dụ với xà đơn gắn cửa dòng 60 cm:

+ Bạn xoáy hai đầu xà để chúng dài ra tới lúc hai đầu xà chạm vào 2 bên lề cửa (vừa gần như khít với 2 bên lề cửa)

+ khi chiều dài xà đã khít với cửa bạn bắt đầu xoáy phần tay cầm (phần cao su màu đen pha cam) đến lúc nào xà khít chặt với cửa và bạn không thể xoáy được nữa. lúc ấy nghĩa là xà đã bám chặt vào cửa.



Vì có thể xoáy điều chỉnh độ dài mà xà 60 cm có thể dài ra được 1m. nếu như độ dài cửa nhà bạn khoảng 60 – 90 cm thì đây là loại xà vừa nhất. giả dụ rộng hơn thì bạn có thể chọn sang những dòng xà 80 – 1m3; 1m – một ,5m

Mỗi lần tập bạn hãy tập theo chiều vặn xà, như thế sẽ càng vững chắc hơn.

Có thể kể việc có thể điều chỉnh kích thước và tiện dụng, tiện dụng trong lắp đặt của xà đơn đa năng là điểm hay vượt trội hơn so với phần nhiều các loại xà khác và cũng lý do loại xà này càng ngày càng được ưa chuộng .