Sai lầm khi sử dụng xe đạp tập thể dục đa năng

Ngày đăng 19/10/2016 08:22

Những sai lầm khi sử dụng xe đạp tập thể dục đa năng mà rất nhiều người mắc phải đó là : Không biết điều chỉnh kháng lực (hay không cách điều chỉnh nó hiệu quả ), đạp sai tư thế, điều chỉnh xe dap tap the duc không đúng.

 


Những sai lầm khi sử dụng xe đạp tập tại nhà

xe đạp tập tại nhà là dụng cụ thể thao mà ai cũng nghĩ rằng nó rất đơn giản và dễ tập. Nên chính vì thể mà họ không tìm hiểu việc sử dụng xe dap tap như thế nào là đúng cách nên thường dẫn đến những sai lầm khi tập luyện. Hãy cùng Đại Việt Sport xem những sai lầm khi tập luyện là gì nhé.

1. Đạp xe sai tư thế.
Đây chính là sai lầm phổ biến mà hầu hết những ai cũng mắc phải khi sử dụng xe dap tap da nang. Vậy làm thế nào để có thể thực hiện đúng các động tác đó. Sau đây Đại Việt Sport sẽ hướng dẫn sử dụng xe đạp tập thể thao đúng cách.

 

Ít ai biết rằng nếu sử dụng máy tập xe đạp sai tư thế sẽ dẫn đến những tổn thương về đầu gối, cột sống lưng và cổ. Vì thế bạn nên cố gắng sử dụng xe đạp tập giả rẻ ở tư thế thẳng và nhớ để 81 – 86% trọng lượng cơ thể nằm trên yên xe để có thể sử dụng xe đạp tập trong nhà dễ dàng.

2. Điều chỉnh kháng lực không đúng cách.

Các nhà kỹ sư đã thiết kế ra điều chỉnh kháng lực của may tap the duc dap xe nhằm tăng hiệu quả trong quá trình đạp xe lên nhiều lần so với đạp xe ngoài trời và cũng là để tránh sự nhàm chán khi tập luyện cùng xe đạp thể dục. Nhưng không phải ai cũng biết được tác dụng của nút điều chỉnh kháng lực này nên các bạn thường hay không sử dụng nó để thay đổi các mức điều chỉnh cho xe đạp tập tại nhà khi sử dụng làm lãng phí chức năng của của may tap dap xe.

3. Điều chỉnh xe đạp tập không chính xác.





Trong quá trình sử dụng xe đạp tập thể dụctrong nhà thì có những bộ phận mà bạn ít để í đến và không mấy khi điều chỉnh để phù hợp với cơ thể của mình. Chẳng hạn như yên xe điều chỉnh quá cao hay quá thấp. Điều chỉnh tay lái của xe đạp tập không phù hợp dẫn đến việc không thoải mái khi tập luyện. Đây chính là 2 bộ phận gần như là quan trọng nhất trong quá trinh tập luyện với xe đạp thể dục.