Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Điều cần biết lúc tập thể hình tại nhà

Đại Việt Sport - chia sẻ dưới đây của Lực sĩ Lý Đức sẽ giúp bạn tập thể hình tại nhà ngay từ khi mới bắt đầu .

Từ 16 tuổi là bạn có thể bắt đầu tập thể hình. Để phát triển toàn diện các khối cơ trên thân thể , sở hữu thân hình lực lưỡng , body chuẩn, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc sau.

Nguyên tắc lúc tập thể hình
Cách tập thể hình tại nhà hiệu quả cho người mới bắt đầu

1 . Không nên để bụng quá đói hoặc quá no trước khi tập
Thể hình là môn thể thao đòi hỏi sự vận động mạnh của cơ bắp và tiêu tốn khá phổ biến năng lượng nên để có sức và đem lại hiệu quả lúc rèn luyện , bạn nên ăn nhẹ khoảng 45 phút - một tiếng trước khi tập. 1 điều quan trọng nữa là nên cung ứng đủ lượng nước trước, trong và sau lúc tập (Uống nước theo từng ngụm).

2 . Khởi động thật kỹ

Khởi động kỹ trước khi tập và thả lỏng sau khi tập đó là nguyên tắc cơ bản mà người tập thể hình nào cũng phải nắm rõ.

thực hành bài khởi động khoảng 10-15 phút với những động tác khởi động nhẹ như đi bộ, xoay cổ tay cổ chân, gập bụng,…để làm hot thân thể , các cơ giãn ra, không bị căng, hạn chế tối đa chấn thương gặp phải khi tập. Sau lúc tập để tránh co cơ hay đau mỏi nhức thì nên buông lỏng để thân thể trở về tình trạng thông thường .

cách thức tập thể hình tại nhà hiệu quả cho người mới bắt đầu

3. Xác định chỉ tiêu rèn luyện rõ ràng

Hãy xác định mục đích luyện tập của bạn ngay từ ban đầu và thời gian ước tính là bao lâu đạt kết quả. Đừng ngần ngại tham khảo lời khuyên từ HLV thể hình hay những người đã có kinh nghiệm đi trước, từ đó bạn sẽ có chiến lược luyện tập tối ưu và hiệu quả cho chính bản thân mình.

cách thức tập thể hình tại nhà hiệu quả cho người mới khởi đầu

4. Tập nhẹ và xây dựng từ thấp lên cao
Cách tập thể hình tại nhà hiệu quả cho người mới bắt đầu

Môn thể hình là môn xây dựng cơ bắp từng thời kỳ .

- Người mới tập không nên đốt cháy giai đoạn , bắt chước những người đã tập trước ấy mà chọn bí quyết luyện tập với lượng chuyển động cao quá dẫn đến ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân, gây chấn thương cơ, chấn thương nặng sẽ rất khó chữa.

- Bạn hãy nhớ rằng, để có thể hình "cuồn cuộn cơ bắp", vóc dáng cân đối, không chú trọng nâng nặng hay nhẹ mà chú trọng là bạn giữ nhịp thở, khiến các động tác từ trong khoảng, chuẩn xác và đều. nếu như bạn có cảm giác khá nhói và nóng ran ở các cơ là chuẩn xác .

- Đối với người mới tập nên tập theo hướng dẫn của HLV, tập dần dần có quy trình ưu tiên những cơ. chả hạn trong 3 tháng đầu bạn chỉ nên tập những bài tập tạ căn bản của cơ ngực, tay và vai. Tiếp ấy có thể tập tới cơ xô, lưng và chân. Và sau ấy mới tới những bài tập nâng cao , chuyên sâu cho các cơ nhỏ hơn ở từng bộ phận .

bí quyết tập thể hình tại nhà hiệu quả cho người mới bắt đầu

5. thời gian tập hoàn hảo

từ hai -5 h chiều sẽ là khoảng thời điểm lý tưởng nhất dành cho luyện tập . giả sử không có thời điểm thì bạn có thể tập vào những khoảng thời điểm rảnh rang nhưng tránh khung giờ "đen" là :sáng sớm và tối muộn, vì sáng sớm là khoản thời gian cơ bắp đang giãn nhất nên nếu tập mạnh sẽ dễ co cơ, chuột rút còn tối muộn trước lúc đi ngủ sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn bởi các chuyển động mạnh.

Cách tập thể hình tại nhà hiệu quả cho người mới bắt đầu

phương pháp tập thể hình tại nhà hiệu quả cho người mới khởi đầu

6. Chế độ tập luyện đều đặn, hợp lý
- Đối với người mới tập thì nên theo cách thức tập 30 phút/ ngày, 6 ngày/tuần trong 3 tháng đầu. Nên dành một ngày để nghỉ cho cơ bắp giãn và không bị mỏi do chuyển động mạnh liên tiếp . trong khoảng 3- 6 tháng bạn có thể nâng lên thành 1h/ngày.

- Đối với những người nào tập trong khoảng một -2 năm thì nên tập chí ít 1h30-2h/ngày và 3-4 ngày/tuần, không nên tập quá nhiều, ví như bạn chẳng hề vận động viên thể hình hay định tham gia thi đấu.

7. Trang phục lúc tập thể hình

Để phát triển tối đa những khối cơ nên chọn trang phục co giãn, chất liệu mềm mại, thoáng mát như: áo may ô, áo ba lô, quần đùi , ví như không ngại bạn có thể mặc quần sịp khi tập.

giảm thiểu những trang phục bó sát, chất liệu khó co giãn như: quần jean, quần kaki,...sẽ làm giai đoạn rèn luyện là không thoả thích , hiệu quả lúc tập không cao, hạn chế lớn mạnh những khối cơ bắp.

8. Dinh dưỡng khi tập thể hình

Nên chia ra thành nhiều bữa ăn nhỏ (mỗi bữa bí quyết nhau 4 tiếng). Trong khẩu phần ăn, bổ sung thịt , cá, tinh bột như: cơm, mỳ, khoai, đậu,... rau củ quả, vitamin, trái cây và có thể uống thêm sữa, ăn thêm bơ, pho mai,...

Ngoài tập dượt , bạn nên kiêng rượu, bia, thuốc lá, những chất kích thích vì các thứ đấy sẽ tác động , ảnh hưởng trực tiếp tới sự luyện tập để cơ bắp lớn mạnh tốt nhất.

Cách tập thể hình tại nhà hiệu quả cho người mới bắt đầu

Tập thể hình cần có sự ham mê , cố gắng , quyết tâm tích cực , tập luyện và phải có tính bền chí vì tập thể hình là môn xây dựng cơ bắp do đó bạn phải có chiến lược vun đắp từ tốt lên cao. Ngoài sự luyện tập cần có chế độ dinh dưỡng, ngủ nghỉ hợp lý, nếu như bạn đạt được những yếu tố đó bạn sẽ thành công.

Và nghi vấn đặt ra: Tập thể hình bao lâu để có 1 thân hình săn chắc, như ý???

lợi ích của tập thể hình giúp người tập thay đổi chỉ số về vóc dáng. Tùy thuộc vào hình thể của mỗi người. Khoảng thời điểm tập luyện đều đặn trong khoảng 3-6 tháng, bạn sẽ nhận thấy chỉ số cơ thể đổi thay .

Đại Việt Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể hình, xe đạp tập, máy chạy bộ, giàn tạ, xà đơn, ...chính hãng , chất lượng, giá rẻ nhất cho gia đình và phòng tập. Đại Việt Sport có trên 5 năm kinh nghiệm bán hàng và trả lời miễn phí cho người dùng các vấn đề về: sức khỏe, khiến cho đẹp, tập thể hình,...Hy vọng những chia sẻ của Chúng tôi sẽ giúp Cả nhà có phương pháp luyện tập đúng cách thức và mang đến kết quả tốt nhất.

Hàng tuần Đại Việt Sport sẽ có những bài viết mới về sức khỏe - làm cho đẹp, hãy theo dõi thường xuyên để cập nhật các thông tin hữu ích Anh chị nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chứng nhận website TMDT

ĐẠI VIỆT SPORT website: http://thethaodaiviet.com đa đăng ký với BỘ CÔNG THƯƠNG
static image
static image