Sử dụng xe đạp thể dục tại nhà có tốt cho sức khỏe không ?

Ngày đăng 12/12/2016 07:56

   - Dùng xe dap tap the duc tai nha  không chỉ tiết kiệm mức giá , thân thiện với môi trường... mà còn là một môn thể dục nâng cao sức khỏe. Nhưng bạn đã biết cách thức đi xe đạp như thế nào để có hiệu quả nhất? một số phương pháp rèn luyện với xe đạp dưới đây sẽ mang đến cho bạn 1 sức khoẻ, vẻ đẹp tuyệt vời .  
 
  - Đi xe đạp tự do không ngừng thời gian và không dừng tốc độ: Với bí quyết này, những cơ, gân cốt của bạn sẽ được thư giãn. không những thế, nó còn giúp bạn tập thở sâu, từ đấy sẽ giúp bạn dòng trừ mệt mỏi .  
 
  - Đạp xe tốc độ cao: Để đạp xe với tốc độ cao, trước nhất bạn phải xác định được trạng thái sức khoẻ của mình để chọn tốc độ sao cho phù thống nhất . Sau 1 hồi đạp xe mồ hôi vã ra, nhịp thở nhanh, gấp… sẽ rất tốt cho hệ thống tuần hoàn của bạn.  
 
 
 
 
  - Vừa đạp xe vừa thư giãn: trước tiên , bạn hãy đạp xe chầm chậm trong vài phút để nghỉ ngơi và thư giãn, sau ấy lại bắt chân của bạn làm việc cật sức hơn bằng bí quyết tăng cường tốc độ của vòng đạp. bí quyết này rất tốt cho trái tim của bạn.  
 
  - Đạp xe sử dụng sức hợp lý: Tuỳ theo hiện trạng sức khoẻ, địa hình… mà sử dụng sức cho thích hợp . cách thức này giúp nâng cao sức bền và sức mạnh của đôi chân, giúp phòng tránh bệnh về xương đùi.  
 
  - Đạp xe hài hòa với luyện thở: phương pháp này đòi hỏi bạn đạp xe khoảng 30 phút với tốc độ trung bình. lúc đạp xe cần nhớ phải luôn phối hợp với thở sâu. Hãy hít vào thật mạnh, sau đó thở ra thật nhẹ , nó sẽ rất bổ ích nâng cao chức năng tim, phổi.  


  - Đạp xe bằng lòng bàn chân: Hãy để bàn đạp tiếp xúc với chính giữa lòng bàn chân. Vì ở lòng bàn chân có huyệt thông tuyền, vì vậy, đạp xe có tác dụng xoa bóp huyệt đạo này.   Với cách này, tốt nhất là sử dụng lực của 1 chân để đạp xe, khi chân trái đạp thì chân phải thả lỏng , và ngược lại . Mỗi lần tập luyện , mỗi chân thực hành khoảng 20 - 35 lần đạp. cách thức này đặc biệt hiệu quả giả sử bạn đạp xe “leo” lên một con dốc.