Hướng dẫn lắp đặt xà đơn gắn tường tại nhà

Ngày đăng 23/03/2017 03:23

Xà đơn là một trong những môn thể thao được nhiều người sử dụng tập luyện nhằm cải thiện chiều cao cũng như luyện tập cơ bắp. Nhưng nhiều người khi chọn mua xà đơn về nhà nhưng tại không biết lắp đặt như thế nào cho chắc chắn. Thể thao Đại Việt hướng dẫn lắp đặt xà đơn gắn tường tại nhà.
Hướng dẫn lắp đặt xà đơn gắn tường tại nhà.

Hướng dẫn lắp đặt xà đơn gắn tường tại nhà


Hướng dẫn lắp đặt xà đơn treo tường

Xà đơn treo tường sẽ được lắp đặt tại một trong số những khung cửa nhà bạn chính vì thế nếu có thể lắp đặt đầu tiên bạn nên chọn cho mình một chiếc xà phù hợp với khung cửa nhà bạn. Nếu như chọn một chiếc xà không phù hợp quá ngắn hoặc quá dài sẽ khó lắp đặt.

Trước khi quyết định lắp bạn nên thử độ cao của xà xem có phù hợp với chiều cao của mình hay không. Bởi nếu như khi lắp đặt xà quá cao so với nguời tập sẽ gây nguy hiểm cũng như khó khăn cho quá trình luyện tập còn  nếu như lắp quá thấp sẽ cản trở gây khó khăn trong quá trình lên xà cũng như những bài tập khác cùng xà đơn.


Hướng dẫn lắp đặt xà đơn treo tường tại gia đình

Khi đã xác định được độ cao cũng như xác định được vị trí đặt xà bạn nên dùng bút đánh dấu lại. Sau đó, một tay bạn cầm thanh xà, tay con lại vặn hai đầu thanh xà ra dần. khi vặn cần chú ý phải vặn sao cho cân hai đầu của xà không được vặn lệch, đúng vị trí bạn đã đánh dấu ban đầu. Một lưu nữa giúp cho bạn treo xà tại nhà là nếu bạn càng vặn xà ra nhiều thì xà lại càng yếu chính vì thế cần phải lựa chọn xà đơn gắn tường ngay từ đầu vừa với cửa nhà bạn để khi lắp đặt chúng phù hợp với trọng lượng của cơ thể bạn.

Tiếp theo khi vặn xà đơn đã gần khít với độ rộng khung cửa bạn  cần giơ cao thanh xà đơn lên tới tầm chiều cao cần lắp đặt. Khi này một tay giữ xà tay còn lại di chuyển vào giữa thanh xà và bắt đầu tiến hành vặn thanh xà sao cho lực ném sang phía hai bên tường..


Cách lắp xà đơn treo tường dễ dàng cùng Đại Việt Sport

Nếu như bạn lắp đặt trên cửa gỗ thì hoàn toàn không cần sử dụng đến ốc vít nhưng nếu như bạn muốn thật chắc chắn bạn có thể văn thêm ốc vít. Nhưng ngoài ra đối với các loại tường khác bạn nên sử dụng ốc vít để đảm bạo độ chắc chắn cũng như an toàn khi tập luyện.

Khi lắp đặt xong thanh xà phải được gắn chắc chắn trên tường, không bị lệch cũng như độ cao phù hợp với người tập luyện. Trên đây là hướng dẫn cách lắp xà đơn tại nhà mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn lắp đặt thành công.

Nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm các loại xà đơn xà kép có thể truy cập vào website : http;//xadonxakep.thethaodaiviet.com