Tiết lộ 5 bí quyết để tập luyện với xà đơn treo tường

Ngày đăng 21/04/2017 03:55

Khi anh tôi học lớp 12 mà chỉ cao 1m68 chính vì thế đã khiến anh vô cùng tự ti về bản thân. Không giám thuyết trình trước đám đông, không giám tham gia CLB bóng rổ vì tự ti chiều cao, ngay cả cô bạn cùng lớp mà anh tôi thích cũng không dám bày tỏ chỉ vì chị ấy cao hơn anh tôi “những” 2cm. Anh tôi cho gần như khép kín với bên ngoài. Cho đến một hôm…

Tiết lộ 5 bí quyết để tập luyện với xà đơn treo tường


Những nỗi buồn của người lùn

Anh tôi đi học về với cánh tay và lưng đầy cao gián.

“Đánh nhau à?”- Tôi hỏi

Anh tôi bực dọc: “ Không”.

“Em mách mẹ”.

“ Điên à đã bảo không phải đánh nhau rồi”.

“ Không đánh nhau mà người  đầy cao dán thế kia , dán cho đẹp à”.

“ Anh tập xà đơn”.

Đã hiểu, hóa ra lão tập xà, chắc tập sai cách đây mà.


“ Bị crush chê lùn chứ gì, muốn cao thì phải từ từ, không vội được đâu, hôm sau bảo bố dẫn sang Đại Việt Sport cạnh nhà kia kìa, người ta tư vấn cho, rồi có khi bố còn mua cho vài bộ khác nữa mà tập ý chứ, xà đơn mà tập sai là chấn thương nặng lắm đó, anh tư vấn viên bên đó sẽ cho anh bí quyết để tập luyện với xà đơn".

“ Thôi đi, cái gì mà bí quyết, bên đó có lão tư vấn em thích chứ gì”

“ Chỉ là em muốn tốt cho anh thôi mà, hihi, người ta có chuyên môn sẽ giúp anh tập tốt hơn”.

 Ngày hôm sau ba bố con đưa nhau sang cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Đại Việt Sport. Theo chân anh tư vấn viên nhiệt tình và thân thiện, chúng tôi đến khu trưng bày xà đơn. Đúng là Đại Việt Sport có khác, có đầy đủ các loại xà đơn luôn, có cả xà đơn treo tường, xà đơn đa năng,… màu sắc kiểu dáng thì đẹp khỏi nói rồi. Bố nói sẽ mua cho hai anh em chúng tôi mỗi đứa một cái, cứ thoải mái chọn. Anh tư vấn viên chỉ cho chúng tôi làm thế nào để tập xà đơn đúng kĩ thuật và hiệu quả nhất.

“ Khởi động làm nóng các nhóm cơ trước khi tập ít nhất 5 phút. Sau khi tập xà đơn xong nên nằm xuống thì việc tăng chiều cao sẽ hiệu quả. Điều này giúp việc tập luyện của bạn đạt hiệu quả cào và tránh được các chấn thương trong quá trình tập luyện….Tập luyện đều đặn, tránh kiểu tập theo tâm trạng như hôm nay có chuyện vui thì tập hăng say, hôm có chuyện buồn thì bỏ tập luyện.


Để tránh bị chấn thương bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng dụng cụ tập như dây cáp, thanh treo xà, độ vững chắc của xà và các khớp nối”- Vừa nói anh tư vấn viên vừa thao tác hướng dẫn chúng tôi kiểm tra dụng cụ tập.

Anh tôi do tập luyện quá sức trong một ngày nên mới xảy ra chấn thương như vậy.
Nhờ tập luyện chăm chỉ kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, cho đến bây giờ anh tôi đã cao lên tận 1m78. Quan trọng hơn là anh đã không còn khép mình với mọi người nữa và cưa đổ được cô bạn cùng lớp 1m7 kia

 Xà đơn đã giúp anh em tôi không những cao hơn mà còn tự tin hơn, không còn bị coi là nấm lùn nữa. Cám ơn Đại Việt sport, cám ơn anh tư vấn viên năm nào, và cám ơn người bạn đồng hành chiếc xà đơn.

Nếu có nhu cầu mua các sản phẩm xà đơn treo tường của Đại Việt Sport có thể truy cập vào website : https://www.thethaodaiviet.vn/xa-don-xa-kep.html