Tình yêu với bóng bàn của tôi

Ngày đăng 15/05/2017 01:39

Tình yêu với bóng bàn của tôi

Một ngày mưa tầm tã … mưa xối xả không ngưng, mưa như tức tối, như muốn cuốn đi hết tất cả những muộn phiền trong ai. Nó ngồi đó, nơi quán quen, lặng im, nhìn theo dòng xe nối đuôi nhau, hối hả. Ký ức lại quay về trong nỗi đau của nó. Đã bao tháng ngày lạnh lùng trôi qua, cái nỗi đau ấy vẫn chưa bao giờ nhòe đi theo thời gian, theo những cơn mưa tầm tã vô hình, và cũng chưa bao giờ phôi pha trong đôi mắt buồn của nó…


Ngày đó …Vân vẫn còn đang là một cô nhóc 18 tuổi, hồn nhiên, đầy vô tư, sống dưới một mái nhà đầm ấm và hạnh phúc. Căn nhà nhỏ luôn tràn ngập tiếng cười, có ba, có mẹ. Nhưng hạnh phúc đó không phải là mãi mãi, một sóng gió ập đến gia đình cô gái bé nhỏ. Một tai nạn đã cướp đi của Vân mái ấm hạnh phúc ấy, cướp đi ba, cướp đi mẹ. Chỉ còn cô một mình. Cô vẫn còn nhớ như in hình ảnh cô ngày hôm ấy, cô đơn, trống vắng. Đó là một ngày mưa buồn.

Ba mẹ cô vốn là những Huấn luyện viên bóng bàn, rất hay phải cùng đoàn đi thi đấu xa nhà, mỗi lần như thế, ba mẹ cô thường dặn rằng ở nhà với bác giúp việc phải ngoan, nhớ ba mẹ thì lôi bóng bàn ra nghịch, lớn lên khi biết chơi thì cô thường chơi một mình. Cô rất yên tâm là khi nào ba mẹ về ắt hẳn cũng có quà.

Chính vì thế, mà cô đâm ra cực thích bóng bàn. Mỗi lần cô dỗi hay khóc nhè, chỉ cần mang trái bóng bàn ra là cô nhóc cười toe. Cô bé có một chiếc cúp nhỏ hình bàn tay đang cầm cây vợt bóng bàn, có một cặp khuyên tai hình vợt bóng bàn, một hình xăm biểu tượng bóng bàn, ba lô móc khóa, đâu đâu cũng có biểu tượng của bóng bàn.


Vân nghe mẹ kể lại, ba mẹ quen nhau và có được cô cũng là nhờ bóng bàn nên cả nhà đã quyết định đi xăm biểu tượng bóng bàn ở tay vào dịp sinh nhật cô lần thứ 16. Trong nhà thì đương nhiên có một bàn bóng bàn to đùng đặt hẳn ở một phòng riêng. Ngay cả những lần trung tâm ba đi mua bóng bàn mới, ba cũng dẫn cô bé đi cùng. Nào là chọn địa chỉ uy tín như Đại Việt Sport, nào là chọn bàn bóng bàn, vợt bóng bàn tiêu chuẩn.

Ban đầu cô cũng đòi theo ba mẹ theo nghiệp bóng bàn cơ, nhưng sau đó chỉ chơi cho vui thôi, vì đương nhiên, chẳng dễ gì để trở thành một VĐV bóng bàn chuyên nghiệp. Năm đó cũng có giải bóng bàn, nhưng trùng với dịp cô bé vừa thi xong đại học. Ba dặn cô phải ở nhà ngoan, đợi ba mẹ đi thi đấu về sẽ thưởng cho cô một chuyến du lịch sau những tháng ngày ôn thi vất vả. Nhưng cô không biết rằng, chuyến đi này ba mẹ cô sẽ rời xa cô mãi mãi.

Ba mẹ thông báo là 11 giờ trưa sẽ có mặt ở nhà. Không như những lần trước, cả nhà sẽ cùng nhau đi ăn uống ở một nhà hàng nào đó để chúc mừng, lần này, cô bé muốn tận tay nấu những món ăn cho ba mẹ. Giờ cô sắp là sinh viên đại học rồi, chẳng mấy chốc là đi làm, rồi đi lấy chồng, chẳng còn thời gian nấu ăn cho ba mẹ nữa đâu. Nên lần này, trong lúc ba mẹ đi, cô đã học nấu ăn để có thể trổ tài trong bữa cơm đón ba mẹ về.

Kết quả hình ảnh cho đại việt sport

Các món ăn đã bày ra bàn, thơm phức, đẹp mắt, cô bé thích thú nghĩ tới cảnh ba mẹ sẽ ngạc nhiên thế nào với sự thay đổi này của con gái. Đồng hồ chỉ 11h15, vẫn chưa thấy ba mẹ về.  Ba mẹ không nghe máy. 12h vẫn chưa thấy tin tức gì. Ngoài trời đang mưa khá to, còn có sấm chớp nữa, cô bé bắt đầu lo lắng.

1h chiều thức ăn đã lạnh ngắt. Mưa vẫn rơi xối xả. 3h chiều, dì Vy- em gái của mẹ đến đón cô vào bệnh viện. Ba mẹ cô đã không qua khỏi.

Không một giọt nước mắt, cô lặng lẽ chôn vùi nỗi đau, hằng ngày tập bóng bàn một mình như một cách để giao tiếp với ba mẹ. Ba mẹ sẽ vẫn luôn ở bên cô, trong những trái bóng bàn….

Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm khác của Đại Việt Sport như : may chay bo dien, xà đơn treo tường, giàn tạ đa năng, ghế tập bụng, xe đạp tập  có thể liên hệ qua HOTLINE : 1900 6753 để được tư vấn miễn phí về sản phẩm.