Tại sao sử dụng máy chạy bộ điện mà không giảm cân được ?

Ngày đăng 07/08/2017 09:58

Có rất nhiều khách hàng trong quá trình luyện tập với máy tập chạy bộ điện nhằm giảm cân, duy trì vóc dáng. Thế nhưng việc này lại không mang tới kết quả cao, lý do từ đâu?


Hiệp hội các nhà sản xuất dụng cụ thể dục thể thao trên toàn quốc đã đưa ra nghiên cứu trên 19 triệu người dân tại Mỹ khi họ sử dụng may chay bo với mục đích cải thiện sức khỏe cũng như lấy lại vóc dáng thon gọn, ưng ý nhất

Tuy nhiên thì không phải ai cũng mang lại kết quả cao, tuyệt đối. Với mục đích giải đáp mong muốn của bạn thì ngay dưới đây chúng tôi sẽ điểm danh yếu tố luyện tập sai lầm chẳng khiến bạn đẹp hơn, nó chỉ làm tăng cân nặng tăng lên mất kiểm soát.

Tại sao sử dụng máy chạy bộ điện mà không giảm cân được ?

1. Có tốc độ luyện tập quá chậm

Thông thường, khi luyện tập với may tap chay bo dien da nang gia re, khách hàng đều có những quá trình luyện tập theo giáo án nhất định. Nó thực hiện ở những mức độ vận động thấp nhất nhằm lấy lại quãng đường dài hơn theo từng tuần, đối cháy năng lượng dư thừa trên cơ thể tốt nhất.


Nếu như mục tiêu sử dụng của bạn chỉ là để giảm cân, giữ dáng thì bạn có thể thực hiện các thao tác luyện tập với mức độ trung bình hoặc cao hơn, căn cứ vào cơ địa của từng khách hàng cụ thể mà có những lộ trình luyện tập  thật phù hợp. Ngoài ra thì bạn cũng nên tăng cường lượng calo tiêu thụ hàng ngày bằng những bài tập có độ dốc, đường chạy dài vào mỗi buổi sáng sớm, chắc hẳn sẽ mang tới kết quả đáng ngạc nhiên cho bạn đấy nhé.

2. Có quá trình luyện tập quá mức

Nếu như bạn đặt cho mình mục tiêu giảm cân trong một thời gian ngắn thì chắc hẳn bạn sẽ chọn cách luyện tập với xu hướng đẩy khối lượng chạy hàng tuần lên cao hơn ngưỡng bình thường, vượt ra xa giới hạn của cơ thể. Điều này không hoàn toàn là tốt và nó có thể gây nên những chấn thương không mong muốn cho cơ thể.

Máy chạy bộ điện KL-1333

Không dừng lại ở đó, nếu như lượng calo cần thiết trong cơ thể không được tiêu hao đầy đủ thì bạn sẽ rất dễ gặp phải các chấn thương nghiêm trọng, tinh thần cũng trở nên chán nản hơn, dễ dàng thất bại hơn.

Với những yếu tố này thì thay vì việc bạn lựa chọn cho mình tốc độ, độ ngắn hoặc chậm trong những bài chạy sẽ giúp quá trình giảm cân trở nên hoàn hảo hơn. Cải thiện vóc dáng chỉ trong một thời gian ngắn.

Đừng nóng ruột mà hãy kiên nhẫn thực hiện, đặt ra cho mình mục tiêu dài hạn nhằm duy trì tốc độ cũng như khối lượng từ từ, cân nặng cũng từ đó mà được kiểm soát tốt hơn.

3. Các bài tập không đa dạng

Các chuyên gia thể hình đã cho rằng, cơ thể người là một kết cấu sinh học cực kì hiệu quả, nếu có bất cứ sự thay đổi nào sẽ khiến bạn có những cảm nhận kinh ngạc. Bởi vậ mà trước khi luyện tập, bạn nên kiểm tra và tìm hiểu các cách luyện tập thích hợp nhất, cụ thể là việc chạy trên cùng một cung đường với tốc độ thay đổi rõ rệt theo từng ngày tác động như thế nào tới sức khỏe, đốt cháy năng lượng cần thiết cho cơ thể một cách hiệu quả.

Máy chạy bộ điện KL-1338

Đặc biệt, bạn cũng không nên chỉ duy trì một thói quen luyện tập với máy chạy bộ điện đa năng hãy thay đổi động tác đó bằng một bài tập mới hơn, chắc hẳn sẽ giúp bạn thích thú và dễ chịu hơn với kết quả luyện tập này đấy nhé.

Thông qua việc thay đổi địa hình và các cung đường, các phương pháp luyện tập với tốc độ không đổi sẽ rèn luyện cho cơ thể thích nghi với ngưỡng chạy tối đa, cải thiện sức bền và tính dẻo dai cơ thể, bạn biết giới hạn của mình ở đâu và có thể thực hiện như thế nào.

Tuy nhiên thì không phải cái gì quá nhiều cũng là tốt, để nó mang lại kết quả cao, bạn hãy phân bổ lịch tập sao cho nó hợp lý, luôn thả lỏng cơ thể để hạn chế sự hình thành các chấn thương không đáng có, giúp cơ thể thích nghi tốt hơn với khả năng chạy xa, chạy bền trong tương lai.

4. Vận động quá ít trong ngày

Trong những nghiên cứu của mình thì các chuyên gia đã cho rằng, hoạt động sinh nhiệt của cơ thể và lượng calo tiêu thụ trong khi di chuyển có mối quan hệ mật thiết với nhau, nó thể hiện trên các đối tượng di chuyển thường xuyên và ít vận động.


Thế nhưng, nếu trong quá trình luyện tập mà lượng calo tiêu hao trong cơ thể cao hơn mức bình thường thì bạn hãy nghĩ ngay tới trường hợp, có thể bạn đã mất đi lượng calo cần thiết nào đó. Giải quyết tình huống ấy, bạn chỉ cần đứng dậy và di chuyển nhiều hơn.

5. Không quan tâm tới việc rèn luyện sức mạnh cơ bắp.

Thông thường, chạy bộ là một trong số những giải pháp thể dục thể  thao cực kì tuyệt vời trong việc tiêu hao năng lượng dư thừa trên cơ thể chỉ trong thời gian ngắn, để tăng hiệu quả sử dụng thì bạn cũng nên bổ sung các bài tập Yoga nhằm cải thiện sức mạnh cơ bắp hiệu quả.

Giải thích về điều này thì trong một cuốn tạp chí khá nổi tiếng đã cho thấy rằng, dù là hình thức luyện tập như thế nào đi chăng nữa, việc luyện tập aerobic có tác dụng đốt cháy các ngấn mỡ thừa tại vùng bụng, điều hòa và cải thiện hệ thống cơ trong cơ thể, tăng cường sự liên kết giữa cơ và mỡ mật thiết hơn.

Bên cạnh đó thì các chuyên gia còn khuyên bạn nên luyện tập cải thiện hệ thống cơ bắp trên máy chạy bộ chính hãng ở các nhóm cơ chính từ 1 tới 3 bài tập đa dạng với tần suất và mức độ thường xuyên trong 2-3 ngày/tuần.


6. Dung nạp quá nhiều năng lượng vào cơ thể

Trong quá trình luyện tập thể dục thể thao, mỗi vận động viên hoặc người sử dụng sẽ được thực hiện chạy bộ trong 30 phút mỗi ngày với tốc độ 10km.h sẽ giúp bạn tiêu hao đi 300 calo trong cơ thể.

Do đó mà nếu như bạn nạp 300 calo vào cơ thể sẽ chỉ tương đương với một thanh chocolate đen thôi nhé. Hãy cân nhắc quá trình sử dụng và chế độ ăn uống này bạn nhé.

Nếu như bạn không thể cải thiện việc làm này, vẫn duy trì chế độ ăn uống không khoa học thì dù là tốc độ chạy phù hợp hay kĩ thuật chuyên nghiệp cũng không giúp bạn giảm đi quá nhiều năng lượng cho cơ thể.

Trong trường hợp này thì chúng tôi mang tới cho bạn một vài gợi ý khá thông minh đó là lưu lại chế độ ăn hàng ngày,  hàng tuần để tính toán, xác định lượng calo cần thiết mà mình dung nạp vào cơ thể từ đó mà điều chỉnh thật phù hợp.


Nhất là những khách hàng luyện tập cùng may chay bo dien cao cấp cũng dễ dàng kiểm soát được các vấn đề thường gặp khác như mỗi bữa ăn sau các buổi tập.

Yếu tố khá phổ biến và thường gặp ở mỗi người tập đó là cảm giác đói bụng, chắc hẳn bạn sẽ gặp phải hiện tượng này trong một thời gian nhất định, bởi khi luyện tập, bạn đã tiêu hao đi năng lượng cần thiết trong cơ thể.

Do đó bạn hãy thay đổi linh hoạt các bài tập, cũng như kết hợp với chế độ ăn uống nhằm hạn chế các ý nghĩ tiêu cực, bảo vệ nó không ảnh hưởng quá nhiều tới bản thân.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây về cách luyện tập, những quan niệm sai lầm khi sử dụng máy chạy bộ sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và những kinh nghiệm mới thật hoàn hảo. Bạn có thể tham khảo về máy chạy tập chạy đa năng cũ, đó cũng là một lựa chọn cho việc tập thể dục tốt mà không tốn nhiều chi phí.


Nguồn : maychaybodien.info