Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Chế độ dinh dưỡng giảm cân cho tuần thứ 2 thời kì hậu sản

Hướng dẫn giảm cân sau sinh được đại đa số chị em quan tâm. Hầu hết chị em đều cảm giác chán nản cùng với những kế hoạch giảm mỡ bụng sau sinh vì việc này thật sự không cần phải dễ hiểu và đơn giản, tuy nhiên sau khi sinh, nếu biết đúng khoa học, chị em chúng ta có thể đơn giản và dễ dàng trở lại cơ thể và cân nặng như trước khi mang thai mà không cần lo lắng gây ảnh hưởng em bé hoặc chính mình.

hướng dẫn cách giảm cân sau sinh

Tuần thứ 2 của thời kỳ hậu sản

Những thay đổi trên vóc dáng mẹ

thân hình mẹ vẫn đang hồi phục dần dần, tử cung vẫn tiếp tục co lại nhưng mẹ sẽ không cảm giác được nó rõ rệt nữa, sản dịch tiết ra có màu nhạt dần. Bước sang tuần thứ 2, mẹ cũng quen cùng với nhiệm vụ nuôi con bằng sữa mẹ. Giai đoạn này mẹ vẫn cho bé bú đều và theo nhu cầu của bé.

rất đông mẹ nằm nhiều, ít chuyển động, chế độ ăn ít chất xơ dẫn đến bị táo bón. Ăn nhiều hoa quả, không những thế là chuối tiêu sẽ giúp mẹ rèn luyện tình trạng này.

chú ý về dinh dưỡng

Kết quả hình ảnh cho cá kho

Sang tuần thứ 2 sau khi sinh bắt buộc ăn các món như thịt, cá, tôm hay thịt bò sẽ rất tốt trong việc giảm cân

chế độ dinh dưỡng 'chuẩn' sau sinh dành cho sản phụ

Không phải quá kiêng khem, vẫn cần cải tiến đầy đủ dinh dưỡng trong giai đoạn ở cữ.

Sang tuần thứ 2 của thời kỳ hậu sản, mẹ vẫn tuân theo chế độ ăn bình thường, tuy nhiên có 1 vài điểm đáng lưu ý sau:

- Khẩu phần ăn Mỗi ngày tăng thêm 500 kcal, 1/5 số đó từ các thực phẩm cung cấp protein.

- Tăng thêm 20g protein Mỗi ngày, tương đương 150g trứng hoặc 100g thịt lợn/ thịt bò hoặc 110g cá/ tôm hoặc 250g đậu phụ.

Kết quả hình ảnh cho đậu sốt cà chua

- Có thể ăn hải sản nhằm cung cấp kẽm, DHA, i-ốt cho sự phát triển não bộ của bé.

- Lượng canxi khuyến nghị cho giai đoạn này là 1,200mg/ ngày tương đương cùng với lượng thực phẩm sau: 500ml sữa, 150g đậu phụ, 75g trứng, 5g tôm to, 250g rau lá xanh (rau chân vịt, cải bó xôi, cải xoăn), 100g cá và các thực phẩm khác.

- Trường hợp mẹ bị táo bón có thể tăng khẩu phần ăn hoa quả lên đến 500g/ ngày, tổng hợp uống nhiều nước.

- Giai đoạn này, thân thể cũng gần hồi phục hoàn toàn. Mẹ có thể tập các bài tập luyện cơ bản, nhẹ nhàng để nhanh lấy lại vóc dáng trước khi mang thai.

Các chị em nên kết hợp việc chế độ thực đơn ăn uống cũng như luyện tập cùng với may chay bo dien gia re hay xe dap tap the duc gia re để giúp thúc đẩy quá trình giảm mỡ thừa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chứng nhận website TMDT

ĐẠI VIỆT SPORT website: http://thethaodaiviet.com đa đăng ký với BỘ CÔNG THƯƠNG
static image
static image