Tại sao nên phải bôi trơn máy chạy bộ điện

Ngày đăng 01/08/2018 07:49

Bôi trơn băng chuyền trên máy chạy bộ điện là một trong những điều cần thiết để bảo quản máy chạy bộ hạn chế những hỏng hóc trong quá trình sử dụng và đồng thời cũng giúp cho hiệu quả luyện tập cao hơn.

Như chúng ta đã biết, băng tải máy chạy bộ điện được bôi trơn sẽ giúp cho quá trình tập luyện của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn và sẽ không gây tiếng ồn lớn trong quá trình tập luyện. Việc bôi trơn băng tải chạy của máy chạy bộ điện tại nhà khá đơn giản chính vì thế bạn hoàn toàn có thể tự thao tác. Nếu bạn chưa biết cách bôi trơn băng chuyền của máy tập chạy bộ điện thì có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết của chúng tôi dưới đây.

bang-chuyen-cua-may-chay-bo-4

Băng tải máy chạy bộ điện được bôi trơn sẽ giúp cho quá trình tập luyện của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn và sẽ không gây tiếng ồn lớn trong quá trình tập luyện

Vì sao cần phải bôi trơn băng chuyền chạy bộ?

Con người hay máy móc đều cần có sự “bảo dưỡng” sau quá trình sử dụng thì mới có thể tiếp tục hoạt động tốt được. Đối với máy chạy bộ cũng thế, sau một thời gian sử dụng có thể làm cho độ ma sát của thảm chạy và ván đỡ bàn chạy tăng lên, đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho thảm chạy bộ bị bào mòn và có thể làm rách thảm chạy bộ. Bôi trơn băng chạy theo đúng hướng dẫn sẽ có thể giúp tăng độ trơn mượt trong chuyển động của băng chạy bộ, giảm tiếng ồn và làm mỗi bước chạy bộ nhẹ nhàng hơn.

Theo các nhà sản xuất và kinh nghiệm của chính người đã từng sử dụng máy tập chạy điện thì tần suất cần để bôi trơn cho băng chạy trên máy chạy bộ điện là khoảng 2 lần một năm. Hơn thế. cần đặc biệt chú ý đến loại dầu bôi trơn cho thảm chạy, không dùng các loại dầu nhớt xe máy hay mỡ bò. Hai loại dầu này không những không giúp hiệu quả bôi trơn thảm máy tập chạy điện mà còn làm hại cho băng chạy, thảm có thể bị nhão hoặc nhờn hai bên mép.

bang-chuyen-cua-may-chay-bo-4

Các bước bôi trơn băng chuyền trên máy chạy bộ

Hướng dẫn các bước bôi trơn băng chạy bộ điện

Để bôi trơn băng chuyền trên máy tập chạy điện bạn nên sử dụng loại dầu bôi trơn silocon khô loại đặc chủng dành riêng cho máy chạy bộ. Bạn có thể tìm mua loại dầu này tại các cửa hàng chuyên về thiết bị máy chạy, thể dục thể thao hay có thể mua tại chính cửa hàng bán máy tập chạy điện mà bạn đã mua.

Để bôi trơn băng chuyên trước tiên bạn hãy ngắt kết nối máy tập chạy điện gia đình khỏi với nguồn điện. Dùng loại tuốc nơ vít lục giác đi kèm khi bạn mua máy chạy bộ để có thể mở hai ốc vít cuối chân máy.

Sau đó, hãy dùng khăn sạch lau hết lớp bụi bên dưới thảm chạy, tiếp đó dùng một tay nhấc thảm chạy lên dùng tay còn lại để bôi đều dầu silicon thành hai đường dài ở phía hai bên tấm ván.

bang-chuyen-cua-may-chay-bo-4

Khi bôi trơn băng chuyền tuyệt đối chỉ dùng loại dầu bôi trơn chuyên dụng

Tiếp đó, để cho dầu silicon được tỏa đều ra thảm chạy chúng ta phải dùng tay ấn nhẹ lên tấm thảm, sau đó sẽ lắp lại ốc lục giác. Tiếp theo, bạn sẽ bật nguồn của máy tập chạy điện lên để băng tải hoạt động với vận tốc chậm nhất, sau đó bước lên vùng đã bôi silicon để dầu được lan đều dưới thảm chạy bộ.

Tuy nhiên, khoan hãy tắt máy, bạn có thể để cho máy hoạt động như thế trong vòng 5 phút ở tốc độ này, điều này vừa đảm bảo cho thảm chạy được bôi đều dầu mà cũng để dầu khô đều hơn.

Với cách bôi trơn băng chuyền mà chúng tôi giới thiệu đến các bạn trên đây hy vọng có thể giúp các bạn tiết kiệm được chi phí bảo dưỡng, thuận tiện hơn khi bạn có thể tự mình làm đúng không nào. Tuy nhiên, một lần nữa, chúng tôi muốn nhấn mạnh đến các bạn khi bôi trơn băng chuyền tuyệt đối chỉ dùng loại dầu bôi trơn chuyên dụng và mỗi năm nên bôi dầu định kỳ 2 lần để đảm bảo máy có thể phục vụ nhu cầu tập luyện của bạn tốt nhất.

Đừng quên chia sẻ bài viết này đến bạn bè của bạn nếu thấy nó hữu ích nhé!

Xem thêm : Click here.