Có bao nhiêu loại túi khí trong ghế massage

Ngày đăng 06/09/2018 08:20

Nếu đã quen thuộc với ghế massage chắc hẳn khái niệm về túi khí massage cũng sẽ không còn xa lạ đối với chúng ta. Tuy nhiên, mỗi loại túi khí massage sẽ có chức năng khác nhau, hãy cùng tìm hiểu về bài viết phân loại túi khí massage dưới đây để có thể hiểu rõ hơn về tính năng và công dụng của từng loại nhé.

Túi khí massage là gì?

Túi khí massage là một phần không thể thiếu trong cấu tạo của một chiếc ghế massage với chức năng và nhiệm vụ chính của nó là giúp ghế mát xa toàn thân cho phần cơ bắp bằng việc mô phỏng các thủ thuật massage như xoa, bóp, vỗ, ấn, ép...

Túi khí massage được đặt cố định tại nhiều vị trí khác nhau theo chiều dọc thân một chiếc ghế massage toàn thân. Cấu tạo của một túi khí massage bao gồm khí và lớp bọc bên ngoài, được hoạt động dưới sự điều khiển của hệ thống mô tơ bơm.

Công dụng của túi khí massage

tui-khi-massage-1
Túi khí massage là một phần không thể thiếu trong cấu tạo của một chiếc ghế massage
Cùng với con lăn, túi khí chịu được giao trách nhiệm tạo ra những thủ thuật massage cốt lõi của một chiếc ghế massage toàn thân. Túi khí massage sẽ được sử dụng cho các vùng cơ thể mềm và tập trung nhiều ở cơ bắp. Với công dụng chính:

- Túi khí massage giúp co bóp làm giảm đau nhức và ê mỏi cơ, đồng thời sẽ trả lại sự khoan khoái, nhanh nhẹn cho bạn sau một ngày làm việc khiến cơ thể uể oải.

- Massage từ hệ thống túi khí giúp kích thích hệ thống mạch máu giãn nở, từ đó thúc đẩy quá trình lưu thông khí huyết, đồng thời giúp giảm áp lực hoạt động cho tim mạch.

- Quá trình tác động của túi khí sẽ giúp làm mềm cơ, chống các biểu hiện  căng cứng phù nề, ngăn ngừa khô khớp đặc biệt là khớp gối.

- Có thể giúp cho tăng sự đàn hồi, dẻo dai cho các thớ cơ.

- Tăng sự dẻo dai cho gân cốt, đồng thời có thể phòng tránh các bệnh lý nguy hiểm liên quan đến xương khớp.

Phân loại túi khí massage

tui-khi-massage-1
Có rất nhiều cách phân loại túi khí massage
Có rất nhiều cách phân loại túi khí massage,  tuy nhiên ở đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách phân loại thông dụng nhất hiện nay.

Phân loại theo vị trí đặt túi khí chúng ta sẽ có 5 loại túi khí massage bao gồm: Túi khí vai, túi khí tay, túi khí hông, túi khí bắp chân và cuối cùng là túi khí bàn chân.  Túi khí massage được đặt cố định và nó sẽ chỉ massage cho các vùng cơ thể này mà thôi. Tuy nhiên các bạn cũng nên biết rằng không phải dòng ghế mát xa toàn thân nào cũng có đầy đủ các loại túi khí đã được nêu ở trên.

Các dòng ghế massage giá rẻ hoặc ghế massage 2D sẽ chỉ có túi khí tay, túi khi bắp chân và túi khí vai. Còn các dòng ghế massage cao cấp hay ghế mát xa từ 3D trở lên thì hầu hết là đã được trang bị  đầy đủ.

Phân loại theo số lượng túi khí chúng ta sẽ có 2 loại túi khí là túi khí đơn và túi khí kép. Túi khí đơn là loại chỉ có một túi duy nhất, thường được đặt và massage cho vị trí bắp tay, bắp chân và bàn chân. Túi khí kép bao gồm 2 túi đi liền được đặt và massage cho vai và hông. Sở dĩ có sự khác nhau này là bởi vì vùng vai và hông của mỗi người là khác nhau, có người to người nhỏ. Chính vì thế, để đảm bảo túi khí massage có thể chạm đến hết các vùng cơ thể này dù là vóc người lớn hay đối với những người có vóc người bé thì nhà sản xuất phải sử dụng túi khí kép với chức năng một túi làm bàn đạp, nâng đỡ một túi còn lại massage.

Cuối cùng, phân loại theo hình dạng túi khí có các loại như túi khí hình cánh bướm hay còn gọi là túi khí kép, do có hình dáng gần giống với cánh bướm nên người ta thường gọi với tên như thế. Thực chất đây chỉ là những tên gọi còn về bản chất đây vẫn là một loại túi khí massage.

Trên đây là những kiến thức về phân loại túi khí ghế massage toàn thân dành cho những ai đang sử dụng và quan tâm đến ghế mát xa toàn thân. Hy vọng những kiến thức trên đây có thể giúp ích cho việc bạn lựa chọn ghế massage hay sử dụng ghế như thế nào cho phù hợp với nhu cầu và mục đích của bản thân và gia đình.