Ghế massage toàn thân có tốn điện không?

Ngày đăng 19/06/2019 16:12

Sử dụng ghế massage toàn thân có tốn điện không là câu hỏi được không ít người tiêu dùng đặt ra trước và cả sau khi mua ghế massagetoàn thân. Bởi đây là một thiết bị chạy hoàn toàn bằng điện và tần suất sử dụng là rất thường xuyên. 

Câu hỏi này cũng hay được những người lớn tuổi đặt ra, bởi đây là một trong những đối tượng sử dụng chính của sản phẩm này, lại hay sử dụng thường xuyên, liên tục nên thường lo tốn điện. Do đó, bài viết sau đây sẽ giải thích cặn kẽ cho mọi người về vấn đề này. 

Thông thường các thông số về điện sẽ được in ngay sau sản phẩm hoặc ở bên hông nơi gần phích cắm và bạn có thể dễ dàng nhìn thấy. Công suất phổ biến của ghế mát xa dù nguồn gốc trong nước hay nước ngoài đều từ 150 – 200W và nếu muốn biết ghế có tốn điện hay không thì bạn có thể so sánh ngay như sau:

Một chiếc tủ lạnh 180lít có công suất 120W

Một chiếc máy tính để bàn có công suất 200 – 400W

Lò vi sóng có công suất 1000 – 2000W

Ghế massage toàn thân có tốn điện không?

Nhìn chung công suất tiêu thụ điện năng của ghế massage toàn thân là khá nhỏ so với các thiết bị khác trong nhà bạn và công suất của nó cũng chỉ lớn hơn chiếc bóng đèn mà thôi. Về thời gian sử dụng: tủ lạnh, máy giặt, máy tính, ti vi đều có thời gian sử dụng khoảng 8 tiếng một ngày, riêng tủ lạnh là 24 tiếng. 

Trong khi đó, mỗi lần sử dụng ghế massage chỉ kéo dài 30 phút, nếu gia đình bạn có 5 người thì thời gian tiêu thụ điện mới là 2,5 giờ với mức công suất tiêu thụ điện chỉ hơn bóng đèn nhà bạn. 

Thậm chí, với những gia đình sử dụng ít hoặc ít thành viên thì thời gian sử dụng điện chỉ là 1 tiếng 1 ngày, với mức giá điện hiện nay là khoảng 2000 đồng cho 1 số điện(tương đương với 1000 w = 1 kwh). Điều đó có nghĩa là, một thiết bị có công suất 1kwh chạy liên tục trong 1 giờ mới tiêu tốn 2000 đồng tiền điện, trong khi đó công suất của ghế massage chỉ chưa quá 200W. 

Theo như tính toán, nếu gia đình bạn đông người với tần suất sử dụng đều đặn mỗi ngày thì mức tiền điện mỗi tháng dành cho ghế massage cũng không vượt quá 100.000 đồng, còn nếu bình thường thì chỉ khoảng vài chục nghìn đồng. 

Một số lưu ý nhỏ khi sử dụng ghế massage để tiết kiệm và hiệu quả các bạn nên tham khảo:

-    Rút điện, tắt máy khi đã sử dụng xong

-    Với ghế massage tại thị trường Việt Nam có nguồn điện là 220V bạn có thể sử dụng bình thường và cắm trực tiếp vào ổ. Còn với các ghế massage Nhật Bản với nguồn điện phổ biến là 110V thì bạn hãy sử dụng thêm 1 biến thế để chuyển điện từ 220V về 110V và sử dụng bình thường. 

-    Ghế massage chạy bằng điện nên cần chăm sóc, bảo hành thường xuyên để sản phẩm luôn an toàn và vận hành tốt.

Tóm lại, khi gặp dấu hiệu bất thường, hãy dừng sử dụng ngay để kiểm tra sửa chữa. Và bạn nên gọi nhân viên bảo hành hoặc mang ghế ra cửa hàng chứ không nên tự tháo dỡ để đảm bảo an toàn và tránh phát sinh nhiều vấn đề hơn.