Cách massage bấm huyệt trị nhức mỏi

Ngày đăng 13/12/2019 14:20

Cách massage bấm huyệt trị nhức mỏi

Trong chúng ta hẳn ai cũng đã từng trải qua cảm giác sau một ngày làm việc, vận động mệt nhọc, trở về nhà với một cơ thể mệt mỏi và đau nhức. Cảm giác nhức mỏi, khó chịu khiến ta chẳng muốn làm việc gì khác ngoài nằm yên một chỗ. 

cach-massage-bam-huyet-tri-nhuc-moi

Vậy làm thế nào để đập tan đi nỗi mệt mỏi này, trả lại chúng ta một cơ thể tràn đầy năng lượng để sẵn sàng cho những hoạt động mới? Bài viết này bật mí cho bạn một phương pháp vô cùng hiệu quả lại đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà chính là massage bấm huyệt.

Đây là phương pháp tác động lên da thịt, hệ thống các dây thần kinh, các mạch máu và các cơ quan thụ cảm giúp tăng lưu thông khí huyết, kích thích cơ thể sản sinh hormone endorphin có tác dụng giảm đau, giúp thư giãn các cơ bắp và hỗ trợ điều trị một số bệnh lí.

cach-massage-bam-huyet-tri-nhuc-moi-1

Với các thao tác xoa bóp, day, ấn, bấm… massage bấm huyệt mang lại những công dụng rõ rệt như: Thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng mệt mỏi, trị chứng mất ngủ, khó ngủ, cải thiện chất lượng giấc ngủ; Tăng cường hệ miễn dịch cũng như khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng; Massge bấm huyệt cũng có tác dụng làm đẹp da, đem lại một làn da mịn màng, khỏe khoắn.

Một công dụng không thể bỏ qua chính là giảm nhanh các cơn đau nhức, giảm áp lực lên hệ thần kinh và thư giãn các cơ. Tùy vào vị trí các huyệt đạo mà massage bấm huyệt sẽ phát huy tác dụng điều trị các vấn đề bệnh lí khác nhau.

cach-massage-bam-huyet-tri-nhuc-moi-2

Một số cách massage bấm huyệt giảm đau nhức vô cùng hữu hiệu

1. Massage bấm huyệt trị nhức mỏi chân

Xoa bóp chân:

cach-massage-bam-huyet-tri-nhuc-moi-3

- Làm ấm 2 lòng bàn tay rồi xát mạnh và xoa tròn trên bàn chân.

- Dùng tay đồng thời bóp và xát mạnh 2 chân theo chiều từ cổ chân hướng lên trên. Thực hiện thao tác 10-15 lần cho chân ấm lên.

cach-massage-bam-huyet-tri-nhuc-moi-4

- Bạn ngồi thẳng và dùng tay miết từ 1/3 phần dưới cẳng chân cho đến gân gót chân sau đó dùng ngón tay day bóp phần gót chân.

- Xoay khớp mắt cá chân theo 2 chiều khoảng 3-5 phút sau đó lại dùng tay xát cả trong và ngoài gót chân đến khi nóng lên.

Bấm huyệt vùng chân: các huyệt đạo quan trọng

cach-massage-bam-huyet-tri-nhuc-moi-5

- Huyệt A thị: xác định vị trí đau nhất trên 2 chân sau đó dùng ngón tay day vào điểm đó theo chiều từ ngoài vào trong, cường độ từ nhẹ đến mạnh theo chiều kim đồng hồ khoảng 5 phút. Sau đó tiếp tục bấm với lực đạo vừa phải khoảng 1 phút nữa.

- Huyệt Tam âm giao: có tác dụng chữa cẳng chân và gót chân sưng đau, ngoài ra còn giúp trị thần kinh suy nhược, tiểu bí, tiếu vặt…

cach-massage-bam-huyet-tri-nhuc-moi-6

- Huyệt Dũng tuyền: thường dùng để chữa đau gan bàn chân. Để đem lại hiệu quả tốt hơn, bạn hãy ngâm chân bằng nước ấm khoảng 10 phút trước khi thực hiện bấm huyệt.

2. Massage bấm huyệt trị nhức mỏi vai gáy

Các huyệt đạo quan trọng dùng để chữa đau vai gáy gồm: huyệt Phong trì, Phong môn, Đại trữ, Đóc du, Kiên tỉnh, Bá lao.

cach-massage-bam-huyet-tri-nhuc-moi-7

Bắt đầu với viêc thả lỏng cơ thể và massage nhẹ nhàng phần vai gáy để làm ấm.  Sau đó vừa massage xoa bóp vừa ấn các huyệt khảng 15-20 giây. Tại vùng cổ, hãy kết hợp day và miết nhẹ khi di chuyển.

Trong khi thao tác massage, ngoại trừ huyệt Bá lao, hãy xoay cổ chậm sang 2 bên để các cơ và dây chằng được thư giãn.

Trong y học, ngoài việc sử dụng thuốc để phòng bệnh cũng như chữa bệnh thì việc điều trị không phụ thuộc vào thuốc cũng được đánh giá rất cao, đặc biệt là phương pháp massage xoa bóp bấm huyệt. Đó là lý do phương pháp này đã xuất hiện từ rất lâu đời và ngày càng phát triển theo thời gian.

 

 

Tags : Review về ghế massage nhật bản, ghế massage cao cấp lựa chọn của người dùng.