Nên mua máy chạy bộ cơ hay chạy bộ điện cho gia đình ?

Ngày đăng 03/02/2020 10:44

Nên mua máy chạy bộ cơ hay chạy bộ điện cho gia đình ?

nen-mua-may-chay-bo-co-hay-chay-bo-dien-cho-gia-dinh

Sức khỏe luôn là một vấn đề đáng quan tâm của tất cả mọi người; khi xã hội càng phát triển thì con người lại càng để ý đến chăm sóc sức khỏe. Vậy làm thế nào để có sức khỏe mà đỡ phải đi đến các phòng tập vừa tốn thời gian vừa tốn chi phí? Câu trả lời là hãy đầu tư cho gia đình một chiếc máy chạy bộ điện là giải pháp tối ưu nhất.

Máy chạy bộ trên thị trường hiện nay có 2 loại là máy chạy bộ cơ và máy bộ điện. Mọi người thường băn khoăn không biết nên chọn loại máy nào phù hợp với bản thân và gia đình, vậy chúng ta cùng tìm hiểu xem loại máy nào phù hợp hơn trong nội dung dưới đây nhé.

nen-mua-may-chay-bo-co-hay-chay-bo-dien-cho-gia-dinh-1

Đối với những gia đình có thu nhập không được cao lắm thì việc lựa chọn máy cơ là hợp lý nhất.

Máy chạy bộ bằng cơ có khá nhiều ưu điểm, một trong số đó là giá thành của chiếc máy rất phù hợp so với thu nhập của nhiều hộ gia đình, chỉ từ hơn 3 triệu cho tới 8 triệu đồng là bạn có thể có ngay một chiếc máy chạy bộ cơ để rèn luyện sức khỏe và phục vụ cho việc giảm cân. 

Ngoài ra máy cũng được thiết kế nhỏ gọn,dễ di chuyển và mỗi khi luyện tập xong sẽ có thể thu gọn lại một chỗ. Vì máy dùng lực của người tập để tác động lên máy nên thân thiện với môi trường và không lo các vấn đề tai nạn về điện cũng như tiết kiệm điện năng. 

nen-mua-may-chay-bo-co-hay-chay-bo-dien-cho-gia-dinh-2

Máy chạy bộ bằng cơ có nhiều ưu điểm nhưng cũng có một số nhược điểm như: Vì là máy cơ nên chủ yếu dùng lực của con người để làm cho máy chạy, nhưng khi cơ hoạt động quá nhanh, quá mạnh sẽ làm cho xương khớp tổn thương. Bên cạnh đó, máy được thiết kế đơn giản, ít chức năng nên khi tập dễ gây nhàm chán bởi sự đơn điệu. 

Đối với máy chạy bộ điện cũng có nhiều ưu điểm. Tất nhiên so với máy chạy cơ do thiết kế khác nhau, cách vận hành khác nhau nênnhững ưu điểm của 2 loại máy này cũng khác nhau. 

nen-mua-may-chay-bo-co-hay-chay-bo-dien-cho-gia-dinh-3

Khi hoạt động máy chạy bộ điện hoàn toàn không gây tiếng ồn, vận hành êm ái. Đặc biệt máy chạy bộ điện chỉ cần người sử dụng ấn một nút khởi động và lựa chọn bài tập là có thể luyện tập ngay.

Các bài tập trên máy điện được cài đặt sẵn khá phong phú đa dạng; người tập không cần dùng lực của bản thân để tác động lên máy mà ở đây máy hoàn toàn chạy bằng điện năng. Máy chạy bộ điện tử cũng không quá phức tạp khi sử dụng, độ an toàn cao và điều chỉnh được mức độ luyện tập nhanh chậm theo nhu cầu người tập.

nen-mua-may-chay-bo-co-hay-chay-bo-dien-cho-gia-dinh-3

Ngoài ra máy chạy điện tử còn hỗ trợ tính năng nghe nhạc, kết nối với mp3 tránh cảm giác nhàm chán cho người tập và giúp người tập thư giãn tinh thần.

Nhưng máy cũng có khuyết điểm đó là hình thức khá cồng kềnh và khó di chuyển; giá thành cao; và không thể tập khi mất điện. 

Trên đây là một số chia sẻ về Nên mua máy chạy bộ cơ hay chạy bộ điện cho gia đình ? Chắc chắn sau khi nắm rõ ưu điểm cũng như hạn chế của từng loại máy chạy bộ, các bạn sẽ biết nên chọn loại nào là phù hợp nhất với nhu cầu và điều kiện của mình. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến mua máy chạy bộ, máy chạy bộ cơ, máy chạy bộ điện... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.


Tags : thời gian chạy bộ tốt nhất trong ngày, máy chạy bộ giá bao nhiêu là phù hợp.