Hướng dẫn bạn cách tự bấm huyệt trị bệnh "vặt"

Ngày đăng 27/03/2020 09:00

Theo y học cổ truyền phương Đông, trên cơ thể chúng ta có hệ thống gồm hàng trăm huyệt đạo nằm rải rác khắp nơi. Các huyệt đạo này có liên quan mật thiết đến các bộ phận của cơ thể và có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Hướng dẫn bạn cách tự bấm huyệt trị bệnh "vặt"

huong-dan-ban-cach-tu-bam-huyet-tri-benh-vat

Vì vậy, khi tác động vào các huyệt đạo này là tác động và các cơ quan, bộ phận và sẽ có công dụng kích thích khả năng hoạt động của các bộ phận, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Ví dụ, đôi chân là nơi tập trung nhiều huyệt đạo quan trọng vì có liên quan đến tim, phổi, thận, dạ dày… Khi tác động vào các huyệt đạo ở chân sẽ tăng cường chức năng của hệ bài tiết, hệ tim mạch, hệ hô hấp và hệ tiêu hóa…

Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số cách massage bấm huyệt đơn gỉan mà các bạn có thể tự thực hiện để điều trị một số bệnh thường gặp:

-    Massage bấm huyệt trị đau đầu

huong-dan-ban-cach-tu-bam-huyet-tri-benh-vat-1

Bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể gặp những cơn đau đầu hoặc đau nửa đầu. Với một số người đây còn là căn bệnh mãn tính, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống, công việc hàng ngày. Nếu dùng thuốc thường xuyên sẽ dẫn đến nhờn thuốc và có không ít tác dụng phụ đi kèm.

Để chữa trị bệnh đau đầu, các bạn hãy massage, day bấm các huyệt Ấn đường, huyệt Thiên trụ, huyệt Hợp cốc.

huong-dan-ban-cach-tu-bam-huyet-tri-benh-vat-2

Huyệt Ấn đường: nằm ở giữa hai đầu lông mày, có công dụng giúp lưu thông oxy, khí huyết lên não tốt hơn; giải tỏa căng thẳng, stress.

Huyệt Thiên trụ: nằm phía sau gáy, sát hộp sọ và cách đốt sống cổ khoảng 1,5 cm tính từ phía ngoài vào. Bấm huyệt này có công dụng giảm đau đầu do nức mỏi cổ, gáy.

huong-dan-ban-cach-tu-bam-huyet-tri-benh-vat-3

Huyệt Hợp cốc: là huyệt vị nằm trên bàn tay nhưng massaeg bấm huyệt này lại có tác dụng xua tan các cơn đau nhức đầu hiệu quả. Vị trí huyệt nằm ở giữa ngón tay chỏ và ngón tay cái. 

Thực hiện massage bấm huyệt bằng cách day ấn vào đúng vị trí huyệt đạo khoảng 1 phút.

-    Massage bấm huyệt chữa nghẹt mũi, sổ mũi

huong-dan-ban-cach-tu-bam-huyet-tri-benh-vat-4

Các huyệt đạo điều trị nghẹt mũi, sổ mũi đều nằm tập trung trên vùng mặt. Đó là các huyệt Ấn đường (nằm giữa hai lông mày), huyệt Nghinh hương (ở 2 bên cánh mũi), huyệt Ế phong (nằm ở 2 dái tai), huyệt Quyền liêu (ở dưới xương gò má)…

Khi bị nghẹt mũi hay sổ mũi do cảm lạnh, cảm cúm, viêm đường hô hấp…hãy bấm huyệt các huyệt trên từ 30 giây đến 1 phút sẽ có hiệu quả tức thì.

-    Massage chữa đau cổ vai gáy

huong-dan-ban-cach-tu-bam-huyet-tri-benh-vat-5

Đây là những vị trí thường bị nhức mỏi, nhất là với những người phải làm việc ngồi nhiều, cúi nhiều…

Các huyệt chữa trị đau cổ vai gáy là huyệt Phong phủ (chỗ lõm ở gáy, trên chân tóc gáy), huyệt Đại chùy, huyệt Kiên tỉnh… Day ấn các huyệt này từ 30 giấy đến 1 phút, sau đó massage xoa bóp rộng ra khu vực hai bả vai, gáy và cổ.

huong-dan-ban-cach-tu-bam-huyet-tri-benh-vat-6

Tóm lại, khi cơ thể chúng ta xuất hiện những tình trạng bất ổn ở đâu đó, chúng ta có thể tác động vào các huyệt đạo có liên quan đến bộ phận đó bằng cách massage xoa bóp, bấm huyệt để cải thiện tình trạng bệnh. Không chỉ tự massage, các bạn có thể trang bị ghế masage toàn thân, máy massage để massage đơn giản hơn, hiệu quả hơn.

 

Tags : Tại sao không nên ngồi ghế massage cả khi no hoặc đói?Chọn ghế massage đúng mệnh, tiền vào như nước.