Phương pháp bí truyền về bấm huyệt cho người bị xoang.

Ngày đăng 24/04/2020 17:11

Viêm xoang là một loại bệnh lí về đường hô hấp phổ biến ở tất cả mọi lứa tuổi và giới tính với các triệu chứng như ho, sốt, ngạt mũi và có dịch vàng, xanh trong mũi. 

phuong-phap-bi-truyen-ve-bam-huyet-cho-nguoi-bi-xoang

Phương pháp bí truyền về bấm huyệt cho người bị xoang.

Để đối phó với căn bệnh này, mọi người thường chọn cách đến bệnh viện khám trực tiếp hoặc tự mua thuốc về chữa trị. Tuy nhiên, bên cạnh các lựa chọn trên, rất nhiều người bị viêm xoang đã chữa khỏi thành công nhờ phương pháp massage bấm huyệt của Đông y.

Phương pháp massage bấm huyệt không chỉ đơn giản, dễ thực hiện mà còn có thể đem lại hiệu quả tức thì cho người bệnh. Chỉ cần 15 phút mỗi ngày làm theo hướng dẫn dưới đây một cách đều đặn và đúng cách, ta có thể thấy được hiệu quả rõ rệt:

phuong-phap-bi-truyen-ve-bam-huyet-cho-nguoi-bi-xoang-1

-    Chúng ta bắt đầu massage từ huyệt Ấn đường

Huyệt này không chỉ có tác dụng giúp an thần mà còn có lợi cho mũi và mắt, được dùng rất nhiều để chữa các bệnh như đau đầu, sổ mũi, làm sáng mắt,… 

Vị trí huyệt nằm ở vị trí giữa 2 lông mày. 

Cách bấm huyệt: Đầu tiên, đặt ngón tay giữa vào vị trí huyệt và ấn nhẹ trong vòng 2-3 phút đến khi nào có cảm giác căng tức thì thả tay. Nên thực hiện động tác vào buổi sáng và tối mỗi ngày. Bên cạnh đó, ta có thể làm động tác dùng 2 ngón tay kéo thả vùng da ở vị trí huyệt từ 50-100 lần mỗi buổi sáng và tối để mang lại tác dụng tương tự.

phuong-phap-bi-truyen-ve-bam-huyet-cho-nguoi-bi-xoang-2

-    Tiếp theo đến huyệt Nghinh hương.

Huyệt có khả năng giúp thông huyết mạch, thông mũi, giải nhiệt,..

Vị trí: nằm ở khe lõm giữa má và sát cạnh viền cánh mũi. Có thể xác định dễ hơn khi cười.

Dùng 2 ngón tay trỏ và giữa day bấm vào vị trí huyệt trong vòng 2 phút cho đến khi đạt cảm giác hơi căng tức. Thực hiện động tác 2 lần một ngày.

-    Bấm huyệt Ty thông

phuong-phap-bi-truyen-ve-bam-huyet-cho-nguoi-bi-xoang-3

Huyệt này còn có tên gọi khác là huyệt Tỵ xuyên, được dùng rất nhiều để chữa các căn bệnh về mũi, đặc biệt là chữa trị và đẩy lùi viêm xoang.

Vị trí: Huyệt Ty thông nằm ở vị trí trên cùng khe giao của rãnh mũi và má.

Để thực hiện động tác này hiệu quả nhất, ta nên ngồi thẳng trên ghế hoặc trên giường, xoa nóng hai bàn ta trước khi thực hiện bấm huyệt. Sau đó gập ngón tay cái, dùng phần khớp nhô lên ấn vào vị trí huyệt trong vòng 2 phút đến khi cảm thấy huyệt hơi nóng lên là được. Nên thực hiện động tác này 3 lần mỗi ngày vào các buổi trưa, chiều và tối.

-    Bấm huyệt Phong trì

phuong-phap-bi-truyen-ve-bam-huyet-cho-nguoi-bi-xoang-4

Huyệt này giúp giảm ngạt mũi, giảm nhẹ bệnh viêm xoang và tăng sức đề kháng cho mũi. Huyệt này nằm phía sau cổ, cách tai 1 ngón tay cái, nằm ở phần hõm ngay đường chân tóc. Giữ đầu cố định, dùng ngón cái của cả 2 bàn tay ấn nhả liên tục vào vị trí huyệt. Thực hiện liên tục trong vòng 5 phút. 

-    Bấm huyệt Hợp cốc

Vị trí: Huyệt này nằm ở điểm lõm giữa ngón trỏ và ngón cải ở cả 2 bàn tay. 

phuong-phap-bi-truyen-ve-bam-huyet-cho-nguoi-bi-xoang-5

Lần lượt dùng ngón cái tay phải giữ vào vị trí huyệt 1 lực vừa phải đến khi cảm thấy hơi nhói, day ấn trong khoảng 2-3 phút và dừng lại, đổi bên tay và tiếp tục thực hiện động tác như ban đầu.

Thực hiện massage bấm huyệt đều đặn và đúng cách mỗi ngày, ta có thể thành công chấm dứt căn bệnh viêm xoang tại nhà. Các bạn cũng có thể sử dụng ghế massage với chế độ nhiệt hồng ngoại để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh do thời tiết thay đổi.

 

Tags : Tư vấn mua ghế massage tặng Sếp tốt nhấtBà bầu có nên sử dụng ghế massage ?.