Tai biến mạch máu não là gì và cách bấm huyệt chữa tai biến

Ngày đăng 15/04/2020 09:30

Tai biến mạch máu não là một bệnh lý về huyết áp, tim mạch rất thường gặp không chỉ ở người cao tuổi. Thực tế cho thấy tỷ lệ bệnh này xuất hiện ở những người trẻ tuổi đang ngày càng nhiều hơn.

tai-bien-mach-mau-nao-la-gi-va-cach-bam-huyet-chua-tai-bien

Tai biến mạch máu não là gì và cách bấm huyệt chữa tai biến

Massage bấm huyệt là một trong những phương pháp giảm thiểu nguy cơ mắc tai biến mạch máu não có hiệu quả đáng kể và được rất nhiều người tin tưởng áp dụng. Đây cũng là phương pháp được y học cổ truyền và cả y học hiện đại phát triển ghi nhận và  đánh giá cao về những lợi ích trong ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tai biến. 

tai-bien-mach-mau-nao-la-gi-va-cach-bam-huyet-chua-tai-bien-1

Tai biến mạch máu não là một căn bệnh rất nguy hiểm với nhiều biến chứng khác nhau. Cụ thể, tai biến mạch máu não là gì? Khi một trong các mạch máu chịu trách nhiệm đưa máu chứa oxi và chất dinh dưỡng lên não bị vỡ, tắc nghẽn khiến cho não đột ngột mất oxi để vận hành thì hiện tượng tai biến sẽ xảy ra. 

Đây là hiện tượng não ngưng hoạt động và thậm chí có khả năng hoại tử nếu không được cấp cứu kịp thời. Hậu quả của tai biến mạch máu não rất nhiều, nặng nhất là gây tử vong ngay lập tức hoặc trong thời gian ngắn, nhẹ thì sẽ để lại những di chứng nhất định cho cơ thể như liệt, méo mặt, suy giảm trí nhớ, trầm cảm,... và để phục hồi lại cần một quá trình rất dài. 

tai-bien-mach-mau-nao-la-gi-va-cach-bam-huyet-chua-tai-bien-2

Trong suốt quá trình phục hồi này, chúng ta không chỉ cần quan tâm đến sức khỏe mà phải đảm bảo cả tâm lý cho người bệnh nữa, vậy nên bên cạnh sự giúp đỡ của y học hiện đại, massage bấm huyệt vẫn là phương pháp được rất nhiều người kết hợp sử dụng.

Massage bấm huyệt hoạt động theo cơ chế như thế nào? Theo Đông y, đây là phương pháp tác động tới các huyệt đạo để kích thích năng lượng trong cơ thể, giúp đẩy nhanh tuần hoàn máu, khả năng vận hành của các cơ quan, đưa máu và chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể để tăng hiệu quả phục hồi và giúp các cơ quan hoạt động tốt hơn.

tai-bien-mach-mau-nao-la-gi-va-cach-bam-huyet-chua-tai-bien-3

Có nhiều phương pháp massage bấm huyệt khác nhau với nguồn gốc từ nhiều quốc gia khác nhau mà bạn có thể tham khảo để phù hợp với sức khỏe và nhu cầu của mình. 

Massage Thái Lan là một ví dụ. Phương pháp massage gốc Thái này có công dụng giảm đau và cải thiện sinh hoạt rất tốt. Sau một thời gian trải nghiệm bạn sẽ nhận thấy bệnh nhân ngủ sâu và ngon hơn, tay chân bớt đau nhức và chức năng tuần hoàn máu được duy trì ổn định hơn. 

tai-bien-mach-mau-nao-la-gi-va-cach-bam-huyet-chua-tai-bien-4

Một phương pháp khác là massage bấm huyệt Meridian có nguồn gốc từ Trung Quốc. Phương pháp này có nguồn gốc lâu đời với hai công dụng nổi bật nhất là cải thiện chức năng cho những vùng bị liệt (đặc biệt là thân trên) và xả stress, thư thái đầu óc chống trầm cảm cho bệnh nhân. 

Thực hiện massage bấm huyệt đều đặn, thường xuyên sẽ giúp bệnh nhân cải thiện dần sự vận động của các cơ quan và giúp họ quay lại với sinh hoạt hàng ngày sớm hơn. 

Hiện nay, với sự phổ biến của ghế massage toàn thân, máy massage mọi người có thể chủ động trong ngăn ngừa bệnh tai biến bằng cách sử dụng ghế massage hàng ngày.
 

Tags : Các bài tập phục hồi chức năng sau tai biếnNhững điều chưa biết phục hồi chức năng sau tai biến.