Thời điểm thích hợp nào thì nên uống Omega 3

Ngày đăng 13/06/2020 10:32

Ngày nay, khi nền kinh tế đã dần ổn định, đời sống vật chất được nâng cao thì người dân càng lúc càng dành nhiều sự quan tâm hơn tới sức khỏe của mình và gia đình. Bên cạnh nguồn dinh dưỡng từ phẩm phẩm ăn uống hàng ngày thì nhiều người đã hình thành thói quen sử dụng thực phẩm chức năng để bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. 

thoi-diem-thich-hop-nao-thi-nen-uong-omega-3

Thời điểm thích hợp nào thì nên uống Omega 3

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, Omega 3 là một dưỡng chất xuất hiện nhiều ở các loại cá, đóng một vai trò cực kì quan trọng trong cơ thể con người, đặc biệt là trong quá trình phát triển của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, việc sử dụng Omega 3 trong khẩu phần ăn như thế nào mới đúng cách và hạn chế được các rủi ro khi sử dụng vẫn là nỗi băn khoăn của rất nhiều người tiêu dùng.  

Như vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem Omega 3 là gì và sử dụng như thế nào cho đúng cách.

thoi-diem-thich-hop-nao-thi-nen-uong-omega-4

    Trước hết, Omega 3 là một loại axit béo rất tốt cho cơ thể. Omega 3 đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, hỗ trợ phòng ngừa và giảm nhẹ nhiều bệnh lí nguy hiểm như: bệnh tim mạch, bệnh trầm cảm, ung thư vú,… Ngoài ra nó còn giúp cải thiện tinh thần, cải thiện trí óc, sáng mắt, đẹp da,…

    Tuy nhiên, cơ thể chúng ta không có khả năng tự sản sinh ra Omega 3 nên nguồn hấp thụ Omega 3 chủ yếu của con người là từ các thực phẩm chế biến từ cá. Thế nhưng không phải ai cũng thích vị tanh từ cá hoặc là bị dị ứng cá. Vậy thì họ hấp thụ Omega 3 từ đâu? Nắm bắt được tâm lí ấy của người tiêu dùng, nhiều nhãn hàng đã sản xuất ra các loại thực phẩm chức năng giàu Omega 3

thoi-diem-thich-hop-nao-thi-nen-uong-omega-5

Vấn đề đặt ra ở đây là sử dụng Omega 3 như thế nào mới đúng cách. 

-    Uống thuốc đúng thời điểm

Mỗi khi sử dụng thuốc, các nhà sản xuất vẫn luôn đề cập đến thời điểm sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả ở phần hướng dẫn sử dụng. Các thực phẩm chức năng bổ sung Omega 3 cũng không ngoại lệ. Không phải thời điểm nào cơ thể ta cũng có thể hấp thụ được Omega 3 một cách tốt nhất. 

thoi-diem-thich-hop-nao-thi-nen-uong-omega-6

Nếu ta sử dụng sản phẩm không đúng thời điểm, không đúng liều lượng thì không chỉ không thấy hiệu quả mà còn tạo ra nhiều năng gây bệnh trong cơ thể, ảnh hưởng đến hoạt động của các nội quan, ví dụ như bệnh sỏi thận. Thời điểm thích hợp nhất để uống Omega 3 mà các nhà khoa học khuyên dùng là vào buổi sáng hoặc sau bữa ăn. 

Thời điểm sau 3 giờ chiều là lúc khả năng hấp thụ Omega 3 của cơ thể sẽ dần kém đi, nên chúng ta hãy hạn chế sử dụng sản phẩm vào thời điểm này. Đặc biệt, nếu bạn là người thường xuyên mắc chứng mất ngủ thì có thể sử dụng Omega 3 sau bữa tối. Hàm lượng Omega 3 trong cơ thể sẽ giúp bạn cải thiện chứng mất ngủ, giúp bạn ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn.

thoi-diem-thich-hop-nao-thi-nen-uong-omega-7

Đối tượng nên sử dụng Omega 3: Trẻ đang trong giai đoạn phát triển; Bệnh nhân mắc bệnh tim có thể sử dụng dưới sự cho phép và giám sát của bác sĩ; Phụ nữ đang mang thai; Người thiếu hụt chất dinh dưỡng…

Omaga 3 là rất cần thiết đối với những người yêu thích thể dục thể thao, thường xuyên tập gym. Kết hợp chế độ dinh dưỡng cùng với sử dụng giàn tạ đa năng, máy chạy bộ đúng cách sẽ giúp bạn có được thể hình và sức khỏe lý tưởng!
 

 

Tags : Chế độ ăn uống khi tập cơ bụngChế độ ăn để có cơ bắp chắc khỏe mỗi ngày?.