Kỹ thuật đơn giản giúp massage giảm đau đầu 

Ngày đăng 05/10/2020 08:51

Tin liên quan

Đau đầu là một tình trạng phổ biến, bất cứ ai ở bất cứ độ tuổi nào đều có thể trải qua. Đau đầu xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu các bạn đang tìm kiếm một liệu pháp làm giảm cơn đau đầu một cách tự nhiên, an toàn, các bạn nên nghĩ đến liệu pháp massage bấm huyệt.

ky-thuat-don-gian-giup-massage-giam-dau-dau

Kỹ thuật đơn giản giúp massage giảm đau đầu 

Trên cơ thể con người có những huyệt đạo được cho là cực kỳ nhạy cảm. Y học cổ truyền cho rằng việc tác động bằng cách day và ấn, tạo áp lực lên những huyệt đạo này sẽ giúp mang lại những lợi ích như: Cải thiện sức khỏe cơ thể; Giảm những cơn đau nhức; Khôi phục lại sự cân bằng trong cơ thể; Tăng cường chức năng hoạt động của các cơ quan, tạng phủ…

ky-thuat-don-gian-giup-massage-giam-dau-dau-1

Massage bấm huyệt là phương pháp tác động vào một hoặc nhiều huyệt đạo cụ thể để kích thích, chữa trị cho các bộ phận cơ thể có liên quan. Ví dụ khi bạn bị đau đầu, bằng cách day ấn những huyệt đạo có liên quan đến vùng đầu với áp lực phù hợp thì cơn đau của bạn sẽ giảm bớt.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách điều trị chứng đau đầu của mình theo cách này, điều quan trọng là phải biết cách xác định chính xác vị trí huyệt đạo, và thực hiện đúng cách. 

ky-thuat-don-gian-giup-massage-giam-dau-dau-2

Trong một nghiên cứu khoa học, massage bấm huyệt làm giảm số lần đau đầu ở mỗi bệnh nhân ngay trong tuần điều trị đầu tiên. Vào cuối thời gian điều trị, số lần đau đầu trung bình ở mỗi bệnh nhân đã giảm từ gần bảy cơn đau đầu mỗi tuần xuống chỉ còn hai lần mỗi tuần. Tần suất trung bình của một cơn đau đầu của bệnh nhân cũng giảm một nửa trong suốt thời gian điều trị, từ trung bình tám giờ xuống trung bình bốn giờ.

Thực hiện massage bấm huyệt chữa đau đầu như thế nào là đúng cách? Và huyệt đạo nào cần tác động để giảm đau đầu? Các bạn hãy tham khảo ngay sau đây:

-    Bấm huyệt Hợp Cốc

ky-thuat-don-gian-giup-massage-giam-dau-dau-3

Vị trí huyệt Hợp Cốc: nằm ở giữa phần xương tiếp giáp của ngón cái và ngón trỏ trên mu bàn tay của bạn. 
Cách thực hiện: Dùng ngón trỏ và ngón cái của bàn tay bên này  ấn vào huyệt Hợp Cốc của bàn tay bên kia trong 10 giây với một lực nhẹ nhàng. Xoay ngón tay cái theo chiều kim đồng hồ 10 giây rồi đổi hướng ngược lại. Làm tương tự với bên tay còn lại.

-    Bấm huyệt Toản Trúc

ky-thuat-don-gian-giup-massage-giam-dau-dau-4

Vị trí huyệt Toản Trúc: Nằm ở ngay dưới mép đầu của hai chân mày, hai bên đầu sống mũi.

Cách thực hiện:Dùng lực của hai ngón trỏ ấn vào hai điểm huyệt Toản Trúc trong cùng một lúc. Giữ yên trong khoảng 10 giây. Thả lỏng rồi lặp lại thao tác này 10 – 20 lần.

-    Bấm huyệt Thiên Trụ 

ky-thuat-don-gian-giup-massage-giam-dau-dau-5

Vị trí huyệt Thiên Trụ: Nằm ở dưới hộp sọ đằng sau gáy, ở chỗ hõm của gáy, song song hai bên cơ cổ dọc.
Cách thực hiện: Đặt ngón cáicủa hai tay lên hai điểm huyệt Thiên Trụ. Ấn mạnh cùng lúc trong 10 giây, sau đó thả ra rồi lặp lại 10 lần.

-    Bấm huyệt Ấn Đường

Vị trí huyệt: Nằm ở điểm giao giữađường nối hai đầu chân mày với đường sống mũi.

Cách thực hiện: Dùng ngón tay trỏ ấn với lực vừa phải lên huyệt này khoảng 1 phút.

-    Bấm huyệt Kiên Tỉnh

ky-thuat-don-gian-giup-massage-giam-dau-dau-6

Vị trí huyệt: Nằm ngay giữa bờ vai, chỗ đường nối từ cổ ra.

Cách thực hiện: Dùng ngón trỏ ấnvào hai huyệt đạo hai bên trong vòng 1 phút.

Các bạn hãy kiên trì thực hiện massage bấm huyệt hàng ngày sẽ giúp đẩy lùi cơn đau đầu hiệu quả.

 

Tags : xe đạp tập thể dục, dụng cụ phục hồi chức năng.