Cách tự massage mặt buổi sáng giúp phòng tránh lão hóa

Ngày đăng 03/03/2021 16:14

Phương pháp massage mặt từ lâu đã được biết đến như một trong những phương pháp đơn giản mà có thể đem lại nhiều hiệu quả đến cho làn da và sức khỏe, không chỉ giúp tăng độ đàn hồi mà còn có thể cải thiện tình trạng da chả xệ, giảm nếp nhăn, đẩy lùi quá trình lão hóa. Phương pháp này có cách thực hiện rất đơn giản, vì vật chị em hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà, thêm vào đó, vì không có sự can thiệp của thuốc hay bất kì chất hóa học nào nên ta có thể yên tâm về độ an toàn của phương pháp này. Thực hiện đều đặn massage mặt vào mỗi buổi sáng có thể đem lại nhiều tác dụng cho cơ thể.

cach-tu-massage-mat-buoi-sang-giup-phong-tranh-lao-hoa

Cách tự massage mặt buổi sáng giúp phòng tránh lão hóa

Trên khuôn mặt, các bộ phận như khóe mắt, trán, má, cằm là những bộ phận dễ tạo nếp nhăn nên sẽ hình thành quá trình lão hóa nhanh hơn. Từ đó việc thực hiện massage cho những bộ phận này sẽ giúp giảm nếp nhăn, giữ làn gia căng bóng, duy trì nét trẻ trung trên khuôn mặt. Khi thực hiện massage, ta có thể kết hợp với một số tinh dầu hoặc kem dưỡng để đem lại hiệu quả tốt hơn.

cach-tu-massage-mat-buoi-sang-giup-phong-tranh-lao-hoa-1

Ở bước chuẩn bị, ta làm ấm hai lòng bàn tay, sau đó úp tay lên mặt và vuốt theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài để làm ấm cơ, kích thích các dây thần kinh, giãn nở mạch máu. Thực hiện bước chuẩn bị trong vòng từ 10 – 15 phút để khuôn mặt sẵn sàng cho những chuyển động tiếp theo.

Bắt đầu từ vùng cằm, ta gặp các ngón tay và dùng mặt bên của ngón tay massage tại vùng má dưới. Ta thực hiện vuốt từ giữa cằm sang đến hai bên má, thực hiện lặp lại động tác trong vòng 10 phút là được. Thực hiện động tác này đều đặn có thể giúp giảm mỡ thừa trên khuôn mặt, giảm da chảy xệ, đặc biệt thực hiện vào mỗi buổi sáng có thể giúp da giảm sưng phù sau mỗi giấc ngủ.

cach-tu-massage-mat-buoi-sang-giup-phong-tranh-lao-hoa-2

Tiếp đến ta thực hiện massage với vùng da mắt. Da mắt là vùng da rất mỏng và đặc biệt nhạy cảm, vì vậy khi thực hiện massage ở đây ta cần làm thật nhẹ nhàng và cẩn thận. Ta đặt hai ngón tay ở khóe mắt, tiếp đó miết nhẹ đến đuôi mắt. Động tác này không chỉ giúp giảm nếp nhăn mà còn đem lại đôi mắt sáng, khỏe. Lặp lại động tác 20 lần.

Trán cũng là một vùng dễ hình thành nếp nhăn và nếp nhăn ở trên trán là dễ nhận ra nhất. Để giảm nguy cơ hình thành nếp nhăn, ta cũng nên tự hình thành thói quen không nhăn trán, kết hợp với bài massage sau đây. Ta dùng 2 ngón tay đặt ở giữa trán, sau đó massage theo hình vòng tròn hướng dần dần ra đến thái dương. Lặp lại động tác 20 lần không chỉ giúp giảm nếp nhăn mà còn giúp tinh thần tỉnh táo, phấn chấn cho một ngày làm việc.

cach-tu-massage-mat-buoi-sang-giup-phong-tranh-lao-hoa-3

Để giảm nếp nhăn vùng khóe mũi, ta đặt hai ngón tay ở cạnh cánh mũi sau đó kéo tay sang hai bên, sau đó thực hiện xoa vùng này theo chiều từ trong ra ngoài. Lặp lại động tác 20 lần để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Cuối cùng, để thực hiện massage ở hai bên má, ta xoa ấm hai tay với nhau, sau đó áp vào hai bên má làm động tác nâng cơ má lên, tiếp theo dùng ngón tay trỏ ấn giữ đồng thời lên vị trí chính giữa của hai bên má trong 5 phút là được.