Bấm Huyệt Trị Ho - Cách Đơn Giản Nhưng Hiệu Quả

Ngày đăng 21/05/2021 17:03

Ho xuất hiện là tình trạng mỗi khi hệ miễn dịch trong cơ thể yếu hoặc gặp phải những bệnh liên quan đến nhiễm trùng đường hô hấp. Ho được coi như là phản ứng tự nhiên để có thể tống những sinh vật lạ như chất nhầy hay vi khuẩn ra bên ngoài để cơ thể được nhanh chóng hồi phục. Thế nhưng nếu như tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến người bệnh, khiến cho họ cảm thấy khó chịu và mệt mỏi.

bam-huyet-tri-ho-cach-don-gian-nhung-hieu-qua

Bấm Huyệt Trị Ho - Cách Đơn Giản Nhưng Hiệu Quả

Có rất nhiều phương pháp trị ho nhưng phương pháp massage bấm huyệt được coi là an toàn và hiệu quả vì phương pháp này không hề có sự can thiệp của thuốc nên vì vậy tác dụng phụ của thuốc gây ra là điều không có. 

Khi massage bấm huyệt thì sẽ tác động lên da thịt, thông qua đó tác động lên các huyệt đạo, hệ thần kinh, mạch máu. Điều này sẽ tạo ra những thay đổi tích cực trong cơ thể, giúp cho khí huyết lưu thông, thúc đẩy sự hoạt động của các cơ quan, bộ phận. 

bam-huyet-tri-ho-cach-don-gian-nhung-hieu-qua-1

Dưới đây sẽ là một số phương pháp bấm massge huyệt giảm ho mà các bạn có thể tham khảo.
Bấm huyệt Dũng tuyền: trong y học cổ truyền thì bàn chân được coi là trái tim thứ hai của con người bởi vị trí này cóc hứa rất nhiều huyệt đạo. Việc tác động vào huyệt Dũng tuyền sẽ giúp trừ hư hỏa, khí huyết lưu thông, giảm thiểu cơn ho đáng kể do nhiễm lạnh. 

Nên chuẩn bị một lọ dầu nóng trước khi bấm huyệt có thể là dầu cù là, dầu tràm hay khuynh diệp, với đối tượng là trẻ em nên sử dụng dầu khuynh diệp. Đầu tiên, ngâm chân vào nước ấm và lau khô, có thể thêm gừng và một ít muối để tăng cường hiệu quả. Sử dụng dầu nóng để bôi lên vị trí huyệt đạo và day ở vị trí đó khoảng 15 phút. Thực hiện tương tự với bên bàn chân còn lại và mỗi bên khoảng 3 lần. Tuy nhiên không nên lạm dụng bấm huyệt này quá nhiều vì sẽ gây phản tác dụng.

bam-huyet-tri-ho-cach-don-gian-nhung-hieu-qua-2

Bấm huyệt huyệt Xích trạch: huyệt này là huyệt con của Phế kinh và nằm ở vị trí khuỷu tay trên đường gân. Huyệt này có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch phổi và thanh nhiệt, giảm thiểu những triệu cứng do bệnh viêm phổi gây ra. Thực hiện như sau: xác định vị trí của huyệt đạo này bằng cách đưa tay ra phía trước và hơi gập lại ở phần khuỷu tay. Ta sẽ thấy có một đường gân to ở phần đường ngấn khuỷu tay, điểm giao nhau giữa hai phần này chính là huyệt xích trạch. 

Tiếp theo, duỗi thẳng tay và sử dụng 4 ngón tay để xoa bóp xung quanh vị trí huyệt đạo để huyệt đạo nóng lên. Sử dụng ngón tay cái và day bấm trong khoảng 1 phút lên huyệt đạo. Thực hiện tương tự với tay còn lại. Kiên trì thực hiện khaorng vài ngày là giảm thiểu được nững triệu chứng ho rõ rệt.

bam-huyet-tri-ho-cach-don-gian-nhung-hieu-qua-3

Bấm huyệt Khổng tối: huyệt đạo này là kích huyệt của Phế kinh và nằm trên cổ tay khoảng 7 thốn, giữa huyệt Xích thổ ở khuỷu tay và huyệt Thái uyên ở khuỷu tay. Tác dụng của huyệt này là trị những chứng bệnh của phổi như ho dai dẳng, ho ra máu, khan tiếng, viêm họng. Thực hiện để 2 tay giữ ở trước bụng, 1 tay hướng lên trên và bàn bàn tay còn lai thì căng ra. Với bàn tay hướng lên trên thì thực hiện vòng 4 ngón tay xuống phía dưới và sử dụng ngón tay cái ấn vào huyệt khổng tối, thực hiện liên tục như thế khoảng 14 lần. Giữ nguyên tư thế đó và vòng 4 ngón tay xuống dưới nhẹ nhàng xoa bóp khoảng 1 phút.

Có thể nói rằng massage bấm huyệt là phương pháp cực kì hiệu quả trong việc hữa ho. Tuy nhiên nếu như tình trạng này liên tục kéo dài thì nên tìm đến bác sĩ để được thăm khám và có phác đồ điều trị hợp lí.