Góc Câu Hỏi : Ăn Đêm Có Tăng Cân Không ?

Ngày đăng 17/06/2021 16:09

Với những người đang trong quá trình giảm cân thì bên cạnh chế độ dinh dưỡng cũng thì một điều mà mà ai cũng quan tâm đó chính là thời gian hấp thụ hay đơn giản hơn là thời điểm mà chúng ta thực hiện quá trình nạp đồ ăn vào cơ thể. Và điều mà mọi người hay truyền tai nhau nhất đó chính là sẽ mập lên khi ăn đêm vậy liệu rằng điều này có thực sự đúng như mọi người đã nói hay không?

goc-cau-hoi-an-dem-co-tang-can-khong

Góc Câu Hỏi : Ăn Đêm Có Tăng Cân Không ?

Thông thường nhiều người sẽ có quan điểm rằng sẽ không ăn bất kỳ một thứ gì sau 19h và điều này đồng nghĩa với việc nếu như ăn càng sát giờ ngủ, ăn càng khuya thì cơ thể sẽ càng dễ bị mập lên. Thế nhưng với những người thường xuyên phải tiếp xúc với những công việc hay do tính chất công việc bắt buộc mà mà tới tối muộn mới có thể nạp năng lượng thì phải làm thế nào?

goc-cau-hoi-an-dem-co-tang-can-khong-1

Trước khi bàn đến tính đúng sai của quan điểm trên thì hãy nhớ đến nguyên tắc hàng đầu cho quá trình giảm cân đó chính là lượng calo bạn nạp vào phải ít hơn lượng calo mà tiêu thụ. Vì vậy chúng ta có thể hiểu rằng bất kể khi nào chúng ta ăn dù sớm hay muộn nhưng lượng calo chúng ta nạp vào nhiều hơn lượng calo mà chúng ta tiêu thụ thì chúng ta vẫn sẽ mập lên. Bởi vì nếu như năng lượng nạp vào mà không được đốt cháy hết thì sẽ gây ra tình trạng tích tụ và sinh ra mỡ thừa.

Ngược lại dù bạn có ăn khuya tới đâu nhưng nhưng lượng calo không vượt qua mức cho phép thì bạn vẫn không béo lên. Vì vậy điều quan trọng không nằm ở thời điểm bạn bạn ăn mà quan trọng là bạn ăn gì và ăn bao nhiêu.

goc-cau-hoi-an-dem-co-tang-can-khong-2

Thế nhưng tại sao nhiều chuyên gia vẫn khuyên rằng bạn không nên ăn muộn thực chất thì cơ thể vào ban đêm sẽ tiêu hao và giải phóng năng lượng ít hơn ban ngày nên khả năng tăng năng lượng không được đốt cháy hết và tích tụ dẫn đến đến mỡ thừa là rất cao. Nhưng theo nhiều nghiên cứu thì ngược lại có nhiều người có khả năng trao đổi chất tốt hơn vào ban đêm so với ban ngày nên những người này sẽ được khuyên là nên tập trung ăn vào ban đêm và giảm thiểu lượng calo nạp vào ban ngày nếu như muốn kiểm soát tốt cân nặng. 

Tóm lại, chuyện điện ăn đêm có mập không sẽ là một câu chuyện riêng của mỗi người chứ không phải ai cũng sẽ giống nhau.

goc-cau-hoi-an-dem-co-tang-can-khong-3

Vì vậy có thể hiểu rằng việc ăn muộn không hề ảnh hưởng đến quá trình tăng cân của bạn mà điểm mấu chốt là nằm ở việc bạn ăn gì và ăn bao nhiêu. Với những người mập lên vì ăn đêm thì lý do đó là vào ban ngày họ đã nạp đủ năng lượng rồi và họ lại gặp tiếp năng lượng vào ban đêm vì thế sẽ khiến cho lượng calo trở nên dư thừa và gây ra tình trạng béo. Nếu như vì tính chất công việc hoặc quá bận rộn mà không thể ăn tối sớm được thì cũng cũng đừng bỏ qua bữa tối và hãy ăn khi có thể và đừng sợ rằng điều này sẽ làm cho bạn béo lên. 

goc-cau-hoi-an-dem-co-tang-can-khong-4

Tuy nhiên, với những đối tượng này thì cần phải chú ý đến việc điều chỉnh lượng calo và nên vận động để lượng calo được đốt cháy. Ngoài ra vận động cũng sẽ giúp cho sức khỏe được tăng cường hơn và lưu ý rằng ăn trước khi đi ngủ ít nhất một tiếng để cho cơ thể có thời gian tiêu hao năng lượng đồng thời khi ngủ sẽ không bị cảm giác khó chịu do do tình trạng no gây nên.

Như vậy việc ăn đêm sẽ không hề ảnh hưởng đến quá trình tăng cân của bạn mà điều quan trọng đó là lượng calo bạn nạp vào và các món ăn mà bạn lựa chọn. Ngoài ra cũng còn phục thuộc vào việc tập luyện. Những thiết bị như máy chạy bộ điện, giàn tạ đa năng sẽ giúp đốt chạy lượng calo thừa hiệu quả. 

Hãy cố gắng ghi nhớ vài điều lưu ý ở nội dung trên để có thể để có những bữa ăn khuya nhưng vóc dáng vẫn không bị mất. 


Tags : máy tập chạy bộ điện đa năng.