Rụng tóc ở nam giới và cách phòng ngừa

Ngày đăng 02/07/2021 10:55

Hiện nay tình trạng rụng tóc đang ngày càng trở nên phổ biến ở nam giới và theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỷ lệ rụng tóc ở nam giới gấp 3 lần so với nữ giới và ông nào cũng sẽ phải trải qua tình trạng rụng tóc trong cuộc đời. Thế nhưng cánh mày râu lại không hề chú ý đến việc chăm sóc tóc khiến cho tình trạng rụng tóc diễn biến nặng hơn và không ít người đã bị hói đầu. 

rung-toc-o-nam-gioi-va-cach-phong-ngua

Rụng tóc ở nam giới và cách phòng ngừa

Rụng tóc gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt của cánh mày râu và ta có thể thấy được hai kiểu rụng tóc thường gặp: Rụng tóc chữ M- Đây là kiểu rụng tóc mà tóc xe ở hai bên thái dương và vùng trán sẽ tạo thành một hình dạng giống như là hình của chữ M. Tuy nhiên phần tóc ở phía sau gáy và tóc bên và lông mi, lông mày cùng với râu vẫn mọc như bình thường và đây là kiểu tóc thường gặp nhất ở nam giới. 

rung-toc-o-nam-gioi-va-cach-phong-ngua-1

Tiếp theo là rụng tóc kiểu chữ U- vùng rụng tóc thường theo hình dạng chữ U hoặc giống với hình móng ngựa, ở vùng trán tóc sẽ trở nên thưa toàn bộ hoặc có khi kéo dài đến giữa đầu. Một kiểu rụng tóc nữa ít gặp đó chính là rụng tóc chữ O, ở khu vực đỉnh đầu tóc sẽ được và lộ rõ phần da đầu. Tuy nhiên những người bị rụng tóc kiểu này thì có tỉ lệ khá ít.

rung-toc-o-nam-gioi-va-cach-phong-ngua-2

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc của nam giới có thể đến từ tác dụng phụ của thuốc: Với những loại thuốc như thuốc chống đông máu, thuốc chống trầm cảm, thuốc điều trị ung thư thì sẽ khiến cho tóc bị rụng nhưng sẽ mọc lại sau khi ngừng sử dụng thuốc hoặc với những người đang trong quá trình điều trị bệnh hoặc sau phẫu thuật. Nhưng tình trạng này hoàn toàn bình thường và không cần phải quá lo lắng sau một thời gian nhất định thì tóc sẽ mọc lại. 

rung-toc-o-nam-gioi-va-cach-phong-ngua-3

Bên cạnh đó, việc phải chịu áp lực thường xuyên trong một thời gian dài cũng gây ra hiện tượng rụng tóc. Những căn bệnh như đái tháo đường, bệnh lí tự miễn, viêm nhiễm da đầu cũng sẽ gây ra tình trạng rụng tóc ở nam giới. Ngoài ra còn phải kể đến chế độ dinh dưỡng không phù hợp và không cung cấp đầy đủ các dưỡng chất để tóc có thể phát triển khiến cho tóc ngày càng trở nên yếu và dễ rụng.

rung-toc-o-nam-gioi-va-cach-phong-ngua-4

Có thể khắc phục bằng cách: cung cấp đầy đủ các vitamin như vitamin E, vitamin B,.... đảm bảo nguồn dưỡng chất giúp trong sợi tóc chắc khỏe hơn. Bổ sung đầy đủ nước mỗi ngày và hạn chế sử dụng đồ uống có cồn hay các chất kích thích gì đây đều là những yếu tố có ngăn cản đến quá trình tăng trưởng và phát triển của tóc. Nên tạo cho tinh thần một tâm lý thư giãn hơn và tránh căng thẳng vì sẽ ảnh hưởng đến tế bào mầm tóc. Thực hiện gội đầu với tần suất 2 đến 3 lần một tuần cùng với việc sử dụng những loại dầu gội nhẹ nhàng. Nên thực hiện thêm những động tác massage để tăng cường quá trình lưu thông máu giúp cho da đầu tránh được viêm nhiễm và sạch hơn.

Trong trường hợp nguyên nhân của rụng tóc đến từ viêm nhiễm hay các bệnh lý thì cần phải đi đến thăm khám bác sĩ để được chẩn đoán nguồn gốc bệnh cũng như có cách điều trị phù hợp.