Hướng dẫn các bài tập tay trước tại nhà đơn giản

Ngày đăng 13/08/2021 15:58

Thông thường mọi người thường nghĩ rằng để tập được cơ tay tạ trước cần phải đến những phòng tập gym và tập với tạ thì mới lên cơ. Nhiều người vì không muốn mua tạ hoặc không có thời gian để thường xuyên đến phòng tập gym nên không thể tự tập cơ tay tại nhà. Tuy nhiên trên thực tế, tập cơ tay trước không khó khăn và phức tạp đến như vậy. Ta hoàn toàn có thể thực hiện tập tay trước ngay tại nhà với những bài tập đơn giản mà không cần phải tốn nhiều thời gian đến phòng gym.

huong-dan-cac-bai-tap-tay-truoc-tai-nha-don-gian

Hướng dẫn các bài tập tay trước tại nhà đơn giản

Trong số những bài tập tay trước tại nhà, các bài tập chống đẩy là không thể thiếu. Để cơ tay lên nhanh và đẹp hơn, ta sẽ biến hóa bài tập chống đẩy thông thường thành bài tập chống đẩy với ghế. Dụng cụ cần có để tập yêu cầu một chiếc ghế dài hoặc hai chiếc ghế có độ cao bằng nhau khoảng từ 30 – 50 cm. Người tập không nhất định phải tập với ghế, ta có thể thay thế bằng giường hoặc những bậc thanh trong nhà. 

huong-dan-cac-bai-tap-tay-truoc-tai-nha-don-gian-1

    Trong tư thế bắt đầu, người tập nằm sấp, hai tay chống lên ghế với độ rộng vừa phải, cơ thể ở vị trí nâng cao chuẩn bị. Tiếp theo, ta hạ cơ thể từ từ xuống đến sát đất, đồng thời hít vào, giữ nguyên ở vị trí này 1 giây sau đó nâng lên từ từ đồng thời thở ra. Lặp lại động tác 10 lần. Để đảm bảo an toàn, ta nên chọn những chiếc ghế chắc chắn, sau một thời gian ta có thể nâng độ khó với một chiếc ghế cao hơn.

Một bài tập cơ tay trước phổ biến có thể thực hiện tại nhà tiếp theo đó chính là hít xà đơn. Với bài tập này, ta có thể rèn luyện không chỉ cơ cánh tay mà toàn bộ cơ phần thân trên.

huong-dan-cac-bai-tap-tay-truoc-tai-nha-don-gian-2

Đầu tiên, ta đu người lên xà đơn, hai tay nắm chặt xà, lòng bàn tay hướng về phía thân người. Khoảng cách giữa hai tay nên rộng bằng vai hoặc rộng hơn vai một chút để có thể dễ lên xà hơn, phần lưng thẳng. Tiếp theo, ta thở ra đồng thời dùng tay nâng xà lên đến khi mặt ngang với xà. Giữ ở tư thế này 1 giây lưng thẳng, tay gập, không dịch chuyển. Tiếp theo, ta hít vào đồng thời thả người xuống từ từ. Lặp lại động tác từ 10 – 15 lần, thực hiện từ 3 – 5 hiệp là được. 

Bài tập cơ tay trước đơn giản tại nhà tiếp theo là bài tập với khăn tắm. Bài tập này không chỉ dành cho các bạn nam mà các bạn nữ muốn giảm mỡ cánh tay hay những người mới bắt đầu tập luyện cũng có thể thực hiện bài tập này. Với bài tập này, ta chỉ cần chuẩn bị một chiếc khăn tắm là được. 

huong-dan-cac-bai-tap-tay-truoc-tai-nha-don-gian-3

Vào tư thế bắt đầu, ta ngồi xuống sàn, một chân duỗi nhẹ để sao cho gót chân chạm đất, một chân co lên. Tiếp theo, ta vắt khăn qua bàn chân của chân co, hai tay nắm lấy hai đầu khăn kéo căng khăn tắm về phía cơ thể sao cho cẳng chân sá với đùi. Tiếp theo ta thả nhẹ khăn đẻ chân về chỗ cũ và thực hiện động tác tương tự.

Những bài tập được liệt kê trên là những bài tập đơn giản nhất không cần tạ mà ta vẫn có thể tập được cơ tay trước hiệu quả nhanh chóng. Kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh, người tập sẽ sớm có được cơ tay trước như mong muốn.