Một số vị trí huyệt đạo giúp massage trị đau nửa đầu bên phải

Ngày đăng 18/11/2021 10:47

Đối với nhiều người thì đau nửa đầu là chứng bệnh mà không còn xa lạ gì. Đây là căn bệnh khiến cho người bệnh vô cùng mệt mỏi, khó chịu với những cơn đau kiểu giật nhói từ một bên đầu, sau đó có thể lan ra phía sau và cả đầu; kèm theo đó là tình trạng sợ ánh sang, tiếng động, cảm thấy buồn nôn và những điều này sẽ tăng dần lên khi vận động.

mot-so-vi-tri-huyet-dao-giup-massage-tri-dau-nua-dau-ben-phai

Một số vị trí huyệt đạo giúp massage trị đau nửa đầu bên phải

Dưới đây sẽ là một số vị trí huyệt đạo và những cách để tác động giảm đau nửa đầu mà bạn nên tham khảo:

Huyệt Hợp Cốc: Vị trí của huyệt đạo này là ở giữa ngón trỏ và ngón tay cái của bạn. Để có thể giảm đau đầu thì hãy ấn vào vị trí của huyệt đạo bằng ngón trỏ cùng với ngón cái của bàn tay đối diện trong khoảng 10 giây và lưu ý về phần lực tác động không được quá mạnh. 

mot-so-vi-tri-huyet-dao-giup-massage-tri-dau-nua-dau-ben-phai-1

Tiếp theo thực hiện xoay ngón tay cái trên huyệt đạo này theo một chiều rồi sau đó lại đổi theo chiều ngược lại và lặp lại mỗi lần 10 giây. Thực hiện tương tự với tay còn lại việc tác động vào hoạt động này sẽ giúp cho sự căng thẳng ở đầu và cổ được giảm bớt đi, và đây là yếu tố có liên quan đến chứng đau đầu.

Huyệt Toàn Trúc: Vị trí của huyệt đạo này là ở hai bên sống mũi và ở ngay phía dưới mép đầu chân mày. Cách tác động vào huyệt đạo này như sau: sử dụng cả hai ngón trỏ để thực hiện ấn vào hai điểm huyệt đạo này trong cùng một lúc và giữ trong khoảng thời gian 10 giây sau đó thả lỏng và lặp lại như vậy. Cách tác động này sẽ giúp cho cho cơn đau đầu đau mỏi mắt và đau xoang ở các mặt được giảm theo một cách đáng kể.

mot-so-vi-tri-huyet-dao-giup-massage-tri-dau-nua-dau-ben-phai-2

Huyệt Thiên Trụ: Vị trí của huyệt đạo này là ở phía dưới hộp sọ đằng sau gáy mà nằm song song cùng với hai bên cơ cổ dọc. Cách bấm huyệt như sau: Đặt lên vị trí của huyệt đạo cùng lúc ngón trỏ và ngón giữa của một bàn tay sau đó thực hiện ấn mạnh lên cả hai huyệt đạo này và giữ trong khoảng 10 giây rồi thả ra và gặp lại từ đầu. Cách làm này sẽ giảm bớt cho bạn cơn đau đầu bị gây ra do căng cơ cổ.

mot-so-vi-tri-huyet-dao-giup-massage-tri-dau-nua-dau-ben-phai-3

Huyệt Ấn Đường: Vị trí của huyệt đạo là ở giữa hai chân mày và cũng là nơi giao nhau giữa sống mũi và trán của bạn. Thực hiện bấm huyệt bằng cách sử dụng ngón trỏ để ấn với một lượng vừa phải lên huyệt đạo trong khoảng 1 phút. Tác dụng của huyệt đạo này đó là giảm triệu chứng mỏi mắt và áp lực trong các xoang từ đó giảm bớt đi các cơn đau đầu.

mot-so-vi-tri-huyet-dao-giup-massage-tri-dau-nua-dau-ben-phai-4

Huyệt Kiên Tỉnh: Vị trí của huyệt đạo này là ở trên vai và nằm ở ngay vị trí giữa bờ vai phía trên đường nối từ cổ ra. Cách thực hiện bấm huyệt như sau: sử dụng ngón cái của một bàn tay để ấn với một lực chắc chắn và xoay tròn tại vị trí huyệt đạo trong khoảng 1 phút. 

Tiếp theo lặp lại cách làm ở bên vai đối diện. Huyệt đạo này có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau cổ, giảm cảm giác căng cứng ở cổ và vai đồng thời ngăn ngừa tình trạng đau đầu xảy ra do những nguyên nhân này.

mot-so-vi-tri-huyet-dao-giup-massage-tri-dau-nua-dau-ben-phai-5

Ngoài các cách massage bấm huyệt kể trên các bạn cũng có thể sử dụng ghế massage. Các loại ghế massage toàn thân không chỉ hỗ trợ giảm đau đầu mà còn đem đến cho cơ thể sự thư giãn và nghỉ ngơi cần thiết, giúp phòng ngừa đau đầu hiệu quả.