Ăn uống và tập luyện thế nào để giảm cân nhanh chóng

Ngày đăng 28/12/2021 11:23

Cân nặng luôn là một vấn đề trăn trở đối với nhiều người và để có thể giảm cân thành công thì cần phải có sự có mặt của rất nhiều yếu tố và hai yếu tố quan trọng nhất không thể thiếu vắng đó chính là chế độ tập luyện và dinh dưỡng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn đọc những cách ăn uống kết hợp với tập luyện để có thể giảm cân thành công.

An-uong-va-tap-luyen-the-nao-de-giam-can-nhanh-chong

Ăn uống và tập luyện thế nào để giảm cân nhanh chóng

Khi thực hiện chế độ ăn giảm cân thì bạn cần phải giảm cân theo một cách khoa học chứ không được ốc ăn kiêng một cách quá khổ bởi vì vì như vậy sẽ không tốt cho sức khỏe.

Cách giảm đường và tinh bột: Đây là điều quan trọng nhất trong chế độ ăn kiêng Bởi vì khi bạn áp dụng thực đơn đơn cắt giảm tinh bột thì thì mức độ đói của bạn sẽ ít đi từ đó bạn sẽ nạp ít calo hơn.

An-uong-va-tap-luyen-the-nao-de-giam-can-nhanh-chong-1

Chế độ ăn kiêng này còn giúp giảm nồng độ insulin trong cơ thể của bạn, giúp cho thận có thể hoạt động tốt hơn từ đó lượng natri và nước dư thừa trong cơ thể sẽ được thải ra. Nếu như bạn muốn giảm cân một cách nhanh chóng thì điều quan trọng là bạn cần phải đảm bảo được rằng được tinh bột bạn đưa vào cơ thể mỗi ngày chỉ dao động từ 20 cho tới 50g.

Bổ sung nhiều protein chất béo tốt và chất xơ: Đối với chế độ dinh dưỡng của người giảm cân thì trong một khẩu phần ăn thì cần phải đảm bảo ít nhất một phần protein một phần rau và một phần chất béo . Nếu như bạn cảm thấy béo Đó là buổi chiều thì hãy ăn thêm bữa thứ 4. Tuy nhiên đối bữa ăn này thì bạn chỉ nên ăn những đồ ăn nhẹ. 

An-uong-va-tap-luyen-the-nao-de-giam-can-nhanh-chong-2

Thực hiện tuân theo chế độ dinh dưỡng như vậy sẽ giúp cho lượng tinh bột dao động từ 20-50g. Protein là một trong những thành phần cực kỳ quan trọng không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng và chế độ dinh dưỡng cho người giảm cân giàu protein sẽ giúp họ giảm thiểu tới 60% cảm giác thèm ăn.

Tiếp theo là đến chế độ tập luyện; Tập luyện cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng cực kỳ lớn tới quá trình thành công trong việc giảm cân của bạn. Bạn phải đảm bảo rằng trong một tuần bạn tập luyện ít nhất từ 3 tới 6 buổi và mỗi buổi tập dao động ít nhất là từ 1 tới 2 tiếng. Lưu ý rằng kể cả trước và sau quá trình tập luyện thì bạn đều phải ăn một bữa ăn nhẹ để cơ thể bổ sung năng lượng. 

An-uong-va-tap-luyen-the-nao-de-giam-can-nhanh-chong-3

Bạn cũng cần phải lựa chọn cho mình được những bài tập phù hợp, với những người mới bắt đầu tập luyện thì trước tiên hãy lựa chọn cho mình những bài tập phù hợp với thể trạng sau đó sẽ nâng dần mức độ khó lên khi mà đã quen với bài tập. 

Khi bạn lựa chọn bài tập quá nhẹ thì lượng calo trong cơ thể sẽ đốt cháy không đủ để giảm để giúp bạn giảm cân và ngược lại khi bạn lựa chọn một bài tập quá nặng thì cơ thể chưa kịp thích nghi, từ đó rất dễ dẫn đến các chấn thương ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

An-uong-va-tap-luyen-the-nao-de-giam-can-nhanh-chong-4

Bạn nên kết hợp các bài tập tay không với sử dụng máy chạy bộ điện, giàn tạ đa năng để có hiệu quả tốt nhất.

Hãy xây dựng cho mình chế độ dinh dưỡng lành mạnh và duy trì tập luyện đều đặn, thường xuyên, chắc chắn các bạn sẽ đạt hiệu quả giảm cân mong muốn.