Ghế massage hỗ trợ điều trị khô khớp dành cho người già

Ngày đăng 02/12/2021 11:23

Ghế massage là thiết bị chăm sóc sức khỏe hiệu quả, có thể giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh, nhất là các bệnh liên quan đến xương khớp như bệnh khô khớp.

ghe-massage-ho-tro-dieu-tri-kho-khop-danh-cho-nguoi-gia

Ghế massage hỗ trợ điều trị khô khớp dành cho người già

Khô khớp, nhất là khô khớp gối là một bệnh về khớp thường gặp ở những người ít vận động, ngồi nhiều một chỗ như dân văn phòng; người có đặc thù công việc vất vả, phải mang vác, bưng bê khối lượng nặng thường xuyên khiến sụn khớp bị mòn và khô; những người thừa cân, béo phì do trọng lượng cơ thể nặng nề đè xuống các khớp; những người sử dụng uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá; ăn uống không đủ chất canxi, kali, magie…cũng có thể gây ra khô khớp.

ghe-massage-ho-tro-dieu-tri-kho-khop-danh-cho-nguoi-gia-1

Ngoài ra, các khớp ở vùng lưng, cổ tay, cổ chân, vai gáy…cũng rất dễ bị tình trạng khô khớp. Biểu hiện của bệnh là các khớp đau nhức khi vận động, co cứng, rất ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến các bệnh nặng hơn về khớp như biến dạng khớp, viêm khớp, thoái hóa khớp, thậm chí mất khả năng vận động.

Biểu hiện của bệnh khô khớp là mỗi khi vận động ở chỗ khớp bị khô sẽ phát ra tiếng lạo xạo, lục cục, cảm giác đau nhức hoặc tê cứng, khó khăn khi vận động, cảm thấy cơ khớp bị suy yếu, nhiều khi không có cảm giác…

ghe-massage-ho-tro-dieu-tri-kho-khop-danh-cho-nguoi-gia-2

Có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh khô khớp hiệu quả. Nếu tình trạng bệnh nặng, đau cấp tính thì người bệnh nên đến các bệnh viện để chữa trị. Nếu bệnh ở giai đoạn mới phát ra, hoặc sau khi đã điều trị chuyên khoa, người bệnh nên sử dụng ghế massage để hỗ trợ điều trị và giúp khớp nhanh hồi phục.

Ghế massage là phương pháp massage tự động, cơ chế tác động không khác liệu pháp massage truyền thống. Ghế massage có hệ thống con lăn có thể thực hiện các động tác massage cơ bản một cách thuần thục không khác bàn tay con người. Các con lăn massage còn được gắn cảm biến để xác định đúng vị trí các huyệt đạo, có thể tác động sâu vào cơ thể qua chức năng di chuyển đa chiều và linh hoạt. Nhờ vậy, ghế massage giúp cơ xương khớp thả lỏng và thư giãn, giảm đau mỏi đáng kể.

ghe-massage-ho-tro-dieu-tri-kho-khop-danh-cho-nguoi-gia-3

Khí huyết lưu thông tốt cũng giúp cho hệ tuần hoàn được tăng cường, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng đến các bộ phận cơ thể, trong đó có các khớp, giúp khớp tiết ra chất nhờn đủ để bôi trơn và bảo vệ khớp, ngăn ngừa tình trạng thiếu chất nhờn gây khô khớp.

Như chúng ta đã biết, khô khớp có một nguyên nhân là do áp lực của trọng lượng cơ thể khiến các khớp bị tổn thương và suy yếu. Ở những ghế massage toàn thân hiện đại có chế độ massage không trọng lực có thể giảm đáng kể tình trạng này.

ghe-massage-ho-tro-dieu-tri-kho-khop-danh-cho-nguoi-gia-4

Chế độ massage không trọng lực ở ghế massage được thiết kế mô phỏng theo nghiên cứu về trạng thái con người khi ở ngoài không gian vũ trụ, không chịu bất cứ áp lực nào dừ là trọng lượng cơ thể hay lực hút trái đất. Vì vậy, ở chế độ massage này, hệ thống cơ xương khớp hoàn toàn được giải phóng và thư giãn. 

Ngoài ra, ghế massage còn có chế độ sưởi ấm cơ thể bằng tia hồng ngoại cũng rất có ích trong xoa dịu các cơn đau nhức, giúp các khớp nhanh chóng phục hồi.